ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
14 ก.ค.2557

โหมโรง "มหกรรมอีสานบ้านและคอนโด" ปลายปี 4-7 ธ.ค.นี้ ตั้งเป้าคนเข้าชมงาน 5 หมื่นคน

Line

นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานชมรมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองคลี่คลายมากว่า 1 เดือน ทำให้ภาพรวมการซื้อขายที่อยู่อาศัยในจังหวัดขอนแก่นเริ่มฟื้นตัว ล่าสุดชมรมฯได้ร่วมกับสภาอุตสาหกรรม-หอการค้าจังหวัดขอนแก่น และนายภูษิต ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ในฐานะออกาไนเซอร์เตรียมจัดงาน "มหกรรมอีสานบ้านและคอนโด" ครั้งแรกขึ้นระหว่าง 4-7 ธันวาคม 2557 บริเวณชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น บนพื้นที่จัดงานรวม 4,000 ตารางเมตร

ตั้งเป้ามีผู้เข้าชมงานทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่อยู่อาศัยในจังหวัดขอนแก่นและภาคตะวันออกเฉียงเหนือรวมประมาณ 50,000 คน ภายในงานคาดว่ามีผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ร่วมออกบูทประมาณ 100 บริษัท ปัจจุบันขายพื้นที่ได้แล้วประมาณ 50% หรือกว่า 40 บริษัท ทั้งผู้ประกอบการในท้องถิ่น อาทิ บริษัท อีสานพิมานกรุ๊ป จำกัด, บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ฯลฯ

ทั้งนี้ สำหรับภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยในจังหวัดขอนแก่นช่วงครึ่งปีแรกพบว่ามีโครงการเปิดตัวเพียง 3-5 โครงการ รวมประมาณ 500 ยูนิต เป็นโครงการแนวราบทั้งหมด ลดลงจากช่วง 6 เดือนแรก 2556 มีโครงการเปิดตัวกว่า 10 โครงการ อย่างไรก็ตามพบว่าสถานการณ์ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาลูกค้ามีความเชื่อมั่นซื้อที่อยู่อาศัยมากขึ้น จากช่วงที่มีปัญหาการเมืองเฉลี่ยมีลูกค้าเพียง 10% ที่ตัดสินใจจอง สัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 30%

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์