ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
01 ม.ค.2549

มกราคม 2549 ครั้งที่ 2

Line
 กระผมและทีมงานผู้บริหาร ได้มีโอกาสพบปะกับสื่อมวลชนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยได้เรียนเชิญทุกท่านมาร่วมรับฟังการแถลงนโยบายและแผนงานของบริษัทฯ ประจำปี 2549 รวมทั้งยังได้พูดคุยและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับทิศทางและแนวโน้มของธุรกิจรับสร้างบ้านในปีนี้ด้วยเช่นกัน
         เชื่อว่าหลายๆ ท่านก็คงเห็นข่าวคราวจากหน้าหนังสือพิมพ์ ทั้งรายวันและรายสัปดาห์กันไปบ้างแล้วนะครับ โดยปีนี้กระผมและทีมผู้บริหารก็ได้ชี้แจงให้ทราบว่า ปทุมดีไซน์ มีแผนที่จะพัฒนาสำคัญๆ อยู่ 3 ประการคือ
  1. เรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์
  2. การเพิ่มช่องทางการขายเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
  3. การให้บริการหลังการขาย
         ทั้งนี้รายละเอียดกระผมขออนุญาตไม่กล่าวถึงในที่นี้ แต่จะขอเล่าให้ท่านผู้อ่านทราบถึงแนวคิดและที่มาของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งแนวคิดเกิดจากการที่ผู้บริหารและทีมงานได้เล็ง
เห็นว่าในปัจจุบัน ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างที่ผลิตขึ้นทั้งภายในประเทศหรือนำเข้าจากต่างประเทศ ได้มีการพัฒนาการผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยเฉพาะวัสดุประเภททดแทนไม้ธรรมชาติ โดยในต่างประเทศเขามีการผลิตวัสดุทดแทนไม้ เพื่อนำมาใช้ก่อสร้างบ้านเรือนกันอย่างแพร่หลายนานแล้ว ทั้งนี้เพราะเขาตระนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ป่าไม้และสิ่งแวดล้อม แต่ประเทศไทยเรากลับให้ความสำคัญในเรื่องนี้กันน้อยมาก(ป่าไม้ถึงได้หมดไปไงล่ะครับ)
         เมื่อปลายปี 2548 กระผมและทีมผู้บริหารของบริษัทฯ จึงได้จัดประชุมและนำเรื่องดังกล่าวมาหารือกัน และทุกท่านต่างมีความคิดตรงกันว่า ปทุมดีไซน์ น่าจะลองเป็นผู้จุดประกายเรื่องนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการที่อยู่ในธุรกิจรับสร้างบ้าน ได้ตระนักถึงและหันมาให้ความสำคัญที่จะผลักดันให้ผู้บริโภค ได้เข้าใจและยอมรับวัสดุประเภททดแทนไม้มากขึ้น ทั้งนี้เพื่อลดการนำไม้มาใช้ในการก่อสร้างและมีส่วนช่วยลดการตัดไม้ทำลายป่าอย่างเช่นในอดีตที่ผ่านมา
         ดังนั้นเมื่อเปิดศักราชปี 2549 ขึ้นมาจึงได้มีการปรับปรุง “วัสดุก่อสร้างมาตรฐาน” ที่จะนำมาใช้สำหรับสร้างบ้านทุกหลังให้แก่ลูกค้าของบริษัทฯ โดยยกเลิกวัสดุมาตรฐานเดิมและกำหนดวัสดุมาตรฐานใหม่ มีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่นคือ SMART SERIES และ PLATINIUM SERIES ภายใต้คอนเซปต์ “บ้านรักษ์ไม้” ซึ่งจะนำไม้มาใช้ในการสร้างบ้านน้อยที่สุด” หรือเหลือไม้จริงที่เป็นส่วนประกอบของการสร้างบ้านเพียงไม่ถึง 5 % ของวัสดุสร้างบ้านทั้งหลัง และตั้งเป้าในอนาคตจะให้เป็น 0 %
         สำหรับท่านที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานทั้ง 5 สาขา หรือจะไปพบกันในวันเปิดตัว “บ้านรักษ์ไม้” ได้ที่บูธ ปทุมดีไซน์ ในงานแสดง News Home builder # 1 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2549 นี้ ณ บางนาฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล บางนา จัดโดยสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านครับ.
นายสิทธิพร สุวรรณสุต
ประธานกรรมการ