ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
18 ก.ค.2556

“ตราช้าง” แนะเคล็ดลับแต่งบ้าน ทางเลือกใหม่เพื่อคนรักสิ่งแวดล้อม

Line

เทรนด์การแต่งบ้านด้วยไม้เป็นหนึ่งในเทรนด์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะไม่ว่าจะกี่ยุค กี่สมัย ไม้ก็ยังคงกลิ่นอายของธรรมชาติและให้ความรู้สึกสดชื่น อบอุ่น อย่างไรก็ตาม ด้วยกระแสภาวะโลกร้อน ทำให้เจ้าของบ้านหันมาเลือกใช้ “ไม้สังเคราะห์” เป็นวัสดุทดแทนการใช้ไม้จริงมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งคุณสมบัติของไม้สังเคราะห์นั้น นอกจากจะมีความสวยงามเสมือนกับไม้จริงแล้ว ยังมีความเหนือกว่าไม้จริงในหลายๆ ด้าน อาทิ สีของไม้ที่สวยทนนานไม่ซีดจาง เนื้อเหนียว แข็งแรง ไม่เปราะง่าย ทนต่อแรงกระแทก ทนแดด ทนฝน และปลวกไม่กิน

นายสราวุฒิ สำราญทรัพย์ Managing Director-Marketing Housing Business ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอบเทรนด์บ้านสวยสไตล์ธรรมชาติด้วยไม้สังเคราะห์ ล่าสุด “ตราช้าง” ได้คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมเทคโนยี “Color Loc” ซึ่งเป็นสีสำเร็จในผลิตภัณฑ์กลุ่ม “ไม้สังเคราะห์ ตราช้าง สมาร์ทวูด” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ไม้สังเคราะห์มีสีสวย ทนนาน และติดตั้งง่ายยิ่งขึ้น เป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนรักไม้ ที่สามารถนำไปใช้งานได้

ทั้งภายในและภายนอกของบ้าน โดยมีคุณสมบัติเด่นดังนี้ สีสวย ทนนานกว่า แม้ใช้งานภายนอก หลายต่อหลายบ้านประสบปัญหาจากการใช้ไม้ภายนอกบ้าน ซึ่งเมื่อตากแดด ตากฝนหลายฤดูกาลเข้า ไม้ก็จะไม่สวยงาม สีซีดจาง ทำให้ต้องซ่อมแซมบ่อยๆ ดังนั้น เพื่อความสวยทน สวยนาน จึงควรเลือกใช้ไม้สังเคราะห์ “ตราช้าง สมาร์ทวูด” ที่มีเทคโนโลยี Color Loc พ่นสีแบบพิเศษ จากโรงงานถึง 3 ชั้น คือสีรองพื้น สีจริง และสีเคลือบทับหน้า ผ่านการอบด้วยความร้อนและให้ความเย็น เพื่อล็อกสีให้ติดทนนาน หมดกังวลแม้ใช้บริเวณภายนอกของบ้าน

สำหรับการใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน แม้เจ้าของบ้านทั่วไปจะพอมีความรู้เบื้องต้นอยู่บ้างว่า ไม้เนื้อแข็ง เป็นไม้ที่เหมาะสำหรับใช้กับงานภายนอก หรือโครงสร้างอาคาร และไม้เนื้ออ่อน เหมาะกับการใช้งานภายในร่ม หรือใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ แต่เมื่อถึงคราวที่จะต้องเลือกใช้จริงๆ แทบทุกคนยังคงมีความสับสนอยู่เสมอ และแม้จะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับชนิดของไม้กับการใช้งานแล้ว ก็ยังคงต้องพบเจอกับข้อจำกัดในแง่ของสีสัน และลวดลาย ซึ่งเมื่อพูดถึงเรื่องความหลากหลายในแง่มุมดังกล่าวจะพบว่า ไม้สังเคราะห์ “ตราช้าง สมาร์ทวูด” สามารถตอบโจทย์ได้ดี เพราะมีสินค้าครบครันไม่ว่าจะนำมาทำเป็นเชิงชาย, ฝ้าชายคา, ผนังบ้าน, รั้วบ้านหรือพื้น อีกทั้งยังมีหลากหลายทั้งขนาด ความหนา ผิวสัมผัส และเฉดสีให้เลือกให้เหมาะกับบ้านทุกสไตล์

ทำให้บ้านอบอุ่น เป็นธรรมชาติ แม้ว่าในปัจจุบันบ้านและที่อยู่อาศัยจะมีรูปลักษณ์ที่นำสมัยมากขึ้น แต่กระแสรักษ์ธรรมชาติก็กำลังเป็นที่นิยมและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน สังเกตได้จากสไตล์การตกแต่งบ้าน แม้ว่าจะเป็นสไตล์โมเดิร์น ก็จะมีการตกแต่งบริเวณบ้าน โดยการประยุกต์ใช้ ไม้สังเคราะห์ ชนิดต่างๆ มาตกแต่ง เช่นใช้ไม้บังตา กั้นแบ่งพื้นที่ภายในบ้าน หรือใช้ไม้ระแนงมาตกแต่งสวนในรูปแบบซุ้มไม้เลื้อย หรือใช้ไม้เชิงชาย มาประยุกต์เป็นคานไม้ประดับ ซึ่งล้วนแต่ช่วยสร้างบรรยากาศให้ทุกมุมของบ้านดูผ่อนคลาย เป็นธรรมชาติ และผสมผสานกันได้อย่างลงตัวกับไม้ดอกไม้ประดับที่นำมาปลูก

ประกอบกับการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง โดยปกติแล้วการติดตั้งพื้นไม้นั้นมีขั้นตอนการติดตั้งที่ยุ่งยาก อีกทั้งยังต้องใช้ เครื่องมือและอุปกรณ์มากมาย ทั้งค้อน เลื่อยมือ หรือเลื่อยไฟฟ้า กบไม้ ดินสอไม้ ตลับเมตร ตะปู ฯ ลฯ เพื่อลดความยุ่งยากเหล่านี้ “ตราช้าง” จึงได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่เป็น ไม้พื้น ตราช้าง สมาร์ทวูด รุ่นที-คลิป ที่ไม่ต้องเจาะสกรูลงในเนื้อไม้ จึงช่วยทำให้ประหยัดทั้งเวลา ค่าแรง และค่าใช้จ่าย และยังช่วยให้พื้นบ้านสวยเนี้ยบอีกด้วย

คุณสมบัติอันโดดเด่นของไม้สังเคราะห์ที่ครบครันในหลายด้านดังที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจและสามารถตอบโจทย์สำหรับผู้ที่กำลังตกแต่งบ้านในสไตล์ธรรมชาติได้เป็นอย่างดี เพราะบ้านที่สวยงาม น่าอยู่ คือความสุขของทุกคนในครอบครัว

 

 ที่มาจาก http://www.banmuang.co.th วันที่ 16/07/2556