ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
01 ส.ค.2556

เอสซีจีฯตั้งศูนย์เรียนรู้ธุรกิจค้าปลีก

Line

เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างชี้โมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้างแข่งสูง แต่ละปีขยายสาขาใหม่ถึง 30 สาขา ความต้องการพนักงานรวมกันมากกว่าครึ่งหมื่นคน ทุ่ม 130 ล้าน เปิด SCG Retail & Services Academy ศูนย์พัฒนาการเรียนรู้ธุรกิจค้าปลีกและการบริการ ยกระดับมาตรฐานการบริการของบุคลากรเอสซีจีและผู้แทนจำหน่าย

นายขจรเดช แสงสุพรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างมีการขยายตัวครอบคลุมเกือบทุกพื้นที่ในประเทศ แต่ละปีโมเดิร์นเทรดชั้นนำไม่ว่าจะเป็นโฮมโปร โกลบอลเฮ้าส์ ไทวัสดุ หรือดูโฮม จะมีการขยายสาขาใหม่ๆ เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 30 สาขา และแต่ละสาขาต้องใช้บุคลากรประมาณ 200 คน รวมแล้วทั้งปีโมเดิร์นเทรดต้องการพนักงานมากถึง 6,000 คน ฉะนั้นเจ้าของธุรกิจต้องรักษาพนักงานไว้ให้เหนียวแน่น ด้วยการจัดสรรผลประโยชน์ตอบแทนให้อย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้อัตราการเปลี่ยนงานของพนักงานในร้านตัวแทนจำหน่ายประมาณ 16%

ล่าสุดเอสซีจี จึงทุ่มงบประมาณ 130 ล้านบาท จัดตั้ง SCG Retail & Services Academy หรือศูนย์พัฒนาการเรียนรู้ธุรกิจค้าปลีกและการบริการขึ้น  เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาคู่ค้าและบุคลากรของเอสซีจีให้มีความชำนาญในด้านช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบ มีความเข้าใจสินค้าเป็นอย่างดี พร้อมพัฒนาทักษะการบริการ เพื่อให้คำปรึกษาเรื่องวัสดุก่อสร้างและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เสริมสร้างความเชื่อมั่นในด้านสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้าได้ในระยะยาว

"เอสซีจีมีแผนการพัฒนาคู่ค้าหรือผู้แทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีมาตรฐานการดำเนินงานในรูปแบบเดียวกัน และเพิ่มศักยภาพความเชี่ยวชาญของบุคลากรทั้งในส่วนของพนักงานเอสซีจีเองและผู้แทนจำหน่าย ให้มีความสามารถสอดคล้องกับกลยุทธ์ธุรกิจ และเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน   เอสซีจีเชื่อว่าการตั้งศูนย์ SCG Retail & Services Academy จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ ให้ผู้แทนจำหน่ายสามารถเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน ซึ่งเอสซีจีเราพร้อมและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับผู้แทนจำหน่ายและพนักงานของเราทั่วประเทศ" นายขจรเดช กล่าว

ในการเรียนรู้มี 70 หลักสูตร แต่จะคัดมาจัดการอบรมประมาณ 40 หลักสูตร โดยให้ความสำคัญกับการปฏิบัติมากถึง 70% โค้ชชิ่ง 20% และการเรียน 10% คาดว่าแต่ละปีจะมีพนักงานจากผู้แทนจำหน่ายเข้ารับการอบรมประมาณ 8,000-10,000 คน ทั้งนี้บริษัทคาดหวังอยากจะให้ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายภายใต้ชื่อเอสซีจี โฮมโซลูชั่น มีมาตรฐานการบริการที่สูงขึ้น

 

 

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 33 ฉบับที่ 2,866 วันที่  1  - 3   สิงหาคม  พ.ศ. 2556