ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
07 มิ.ย.2556

สุดอลังการห้องน้ำหรูในสนามบินสุวรรณภูมิ

Line

คอตโต้ ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์กระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ ในฐานะ The Responsible Trendsetter ร่วมกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เสริมสร้างภาพลักษณ์และยกระดับคุณภาพการบริการของท่าอากาศยานไทยให้ทัดเทียมระดับสากล โดยนำความเป็นมืออาชีพในระบบห้องน้ำครบวงจรด้วยเทคโนโลยีระดับโลก และนวัตกรรมการออกแบบมาเนรมิตห้องน้ำในโครงการ The World Pleasure Airports by COTTO สร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจ และอำนวยความสะดวกสบายให้ผู้ใช้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “มหัศจรรย์แห่งความเป็นไทย”
       
นายอนุวัตร เฉลิมไชย แบรนด์ไดเร็กเตอร์ สำนักงานบริหารแบรนด์ บริษัท เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด กล่าวว่า ปลายปีที่ผ่านมา คอตโต้ได้ออกแบบ และตกแต่งห้องน้ำที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ภายใต้แนวคิด Bangkok…City of Life ซึ่งได้สร้างประทับใจ และความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้ที่ใช้บริการเป็นอย่างมาก ครั้งนี้จะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่คอตโต้ภูมิใจที่จะได้ร่วมกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดี และน่าประทับใจให้แก่ผู้ใช้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจากทั่วโลก โดยออกแบบและตกแต่งห้องน้ำด้วยกระเบื้องเซรามิก สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ คอตโต้ จำนวน 7 จุด ภายในอาคารผู้โดยสาร ด้วยแนวคิดหลัก 7 มหัศจรรย์แห่งความเป็นไทย หรือ 7 Wonders of Thailand ได้แก่ River of Life, Festival, Move Around, Happy Moment, Street Life, Flower Market และ Sea Sight โดยในเฟสแรกจะเปิดตัว 2 จุด ซึ่งเพิ่มความพิเศษด้วยการเลือกใช้ คอตโต้ อิตาเลีย กระเบื้องระดับไฮเอนด์ที่คอตโต้สร้างสรรค์ร่วมกับพันธมิตรระดับโลกจากอิตาลี สุดยอดแห่งดีไซน์กระเบื้องพอร์ซเลน

โดยห้องน้ำจุดแรก ตั้งอยู่บริเวณชั้น 4 อาคารเทียบเครื่องบิน D ฝั่งตะวันออก ตกแต่งในแนวคิด “River of Life” “สายน้ำแห่งชีวิต” ส่วนจุดที่ 2 ตั้งอยู่ที่อาคารเทียบเครื่องบิน D ฝั่งตะวันตก ใกล้กับห้องพักรอผู้โดยสาร D6 ตกแต่งในแนวคิด “Street Life” “สีสันแห่งท้องถนน” โดยใช้สื่อ Innovative Media ที่สามารถสร้างความประทับใจ และสื่อสารแนวคิดในการแชร์ และแบ่งปันสุนทรียภาพความงดงามจากผู้คนทุกมุมโลก หรือ Share The World Pleasure

น.ส.วิไลวรรณ นัดวิไล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) คำนึงว่าห้องน้ำเป็นปัจจัยสำคัญหนึ่งของการให้บริการ ซึ่งนอกจากต้องเน้นเรื่องความสะอาดถูกสุขอนามัย และมีจำนวนเพียงพอรองรับผู้โดยสารแล้ว ยังต้องคำนึงถึงรูปแบบและการตกแต่งภายใน ไม่ว่าจะเป็นสุขภัณฑ์ที่ดีได้มาตรฐานสากล การตกแต่งบรรยากาศให้สวยงาม สะอาดตา เพื่อสร้างความประทับใจ สร้างชื่อเสียง ภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทย และต้อนรับผู้โดยสารที่มาใช้บริการที่ ทสภ. ซึ่งแต่ละวันจะมีจำนวนผู้โดยสารประมาณวันละ 150,000 คน

สำหรับห้องน้ำที่เหลืออีก 5 จุด จะตั้งอยู่ในบริเวณอาคารเทียบเครื่องบิน D ทั้งในส่วนของผู้โดยสารขาเข้า และขาออกระหว่างประเทศ และผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ ซึ่งคอตโต้จะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยแต่ละจุดจะมีรูปแบบที่แตกต่างกันไปตามแนวคิด 7 มหัศจรรย์แห่งความเป็นไทย

นอกจากนี้ ทสภ. ยังมีการปรับปรุงห้องน้ำอื่นๆ ที่เหลือของ ทสภ. ทั้งหมดอีก 117 จุด โดยการออกแบบ และปรับปรุงสุขภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด ซึ่งได้เริ่มดำเนินการมาแล้วตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ 2556 จะแล้วเสร็จในปีงบประมาณ 2559 ในวงเงินงบประมาณ 347 ล้านบาท

 

 

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 มิถุนายน 2556