ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวประชาสัมพันธ์
Line
29 ส.ค.2551

ที่ปรึกษาด้านการออกแบบบ้านของมูลนิธิเพื่อให้โอกาส

Line

เมื่อวันที่  11  มิถุนายน ที่ผ่านมาคณะผู้บริหาร พีดี เฮ้าส์ นำโดย คุณสิทธิพร  สุวรรณสุต ประธานกรรมการ คุณสมศักดิ์  สุขวารี ผู้อำนวยการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คุณปรีดา  เฉลิมวงศ์  ผู้จัดการสาขานครราชสีมา ทีมงานสถาปนิกและฝ่ายการตลาด  ได้ร่วมประชุมปรึกษาหารือกับตัวแทนจากมูลนิธิเพื่อให้โอกาส โดย ดร.แจ๊ค วิลเลี่ยม  ซิมป์สัน  และนางแอนนิต้า  ดาร์ลีน  ฮอร์ตัน ผู้อำนวยการบริหารมูลนิธิฯ  เกี่ยวกับการออกแบบอาคารสำหรับเด็กและผู้สูงอายุฯ ตามที่มูลนิธิฯมีโครงการจะทำการก่อสร้างขึ้นในเร็วๆนี้ ณ อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ 

ท้ายที่สุดของการประชุมหารือการออกแบบและเป็นที่ปรึกษาโครงการ ทางผู้บริหาร พีดี เฮ้าส์ ตอบตกลงและยินดีรับเป็นที่ปรึกษาและออกแบบอาคารฯ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งนี้เพื่อขอมีส่วนร่วมและสนับสนุนโครงการของมูลนิธิเพื่อให้โอกาส เพราะนับว่าเป็นโครงการที่เกื้อกูลแก่เด็กและผู้สูงวัยที่ด้อยโอกาสในจังหวัดบุรีรัมย์ และเป็นหนึ่งในโครงการที่เป็นประโยชน์แก่สังคมไทยที่น่าสนับสนุน

จดหมายจากมูลนิธิ

ที่  มพอ.01/35

                                                                                            22   พฤษภาคม     2551

เรื่อง        ขอความอนุเคราะห์เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเป็นที่ปรึกษาด้านการออกแบบบ้าน

เรียน       คุณสิทธิพร   สุวรรณสุต   ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป  จำกัด

สื่งที่ส่งมาด้วย    1. รายงานประจำปี  2550                                        จำนวน       1          เล่ม 

                       2. Master Plan  และเอกสารของมูลนิธิเพื่อให้โอกาส  จำนวน       1          เล่ม

        มูลนิธิได้จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2550 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการบริการสงเคราะห์ชีวิตและครอบครัวและพัฒนาอย่างครบวงจรแก่ผู้ประสบปัญหาทางสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กและผู้สูงอายุ ขณะนี้มูลนิธิกำลังดำเนินโครงการบ้านสำหรับเด็กและผู้สูงอายุ โดยมี ดร.แจ๊ค วิลเลี่ยม ซิมป์สัน ผู้พัฒนาโปรแกรมออกแบบบ้านและก่อตั้ง  Chief Architect    ประเทศสหรัฐอเมริกา  www.chiefarchitect.com  เป็นผู้ออกแบบ Master Plan  บ้านเด็กและอาคารส่วนกลาง ซึ่ง ดร. แจ๊ค ต้องการที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์สร้างบ้านในประเทศไทย เพื่อขอคำแนะนำในการออกแบบบ้านเด็กและอาคารส่วนกลาง ระบบสาธารณูปโภค ตลอดจนการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่ได้มาตรฐาน  โดยการนำเทคโนโลยีใหม่  ๆ มาประยุกต์ใช้เพื่อการประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม  ซึ่งดิฉันได้แนบเอกสารส่วนที่เป็นสาระสำคัญมาพร้อมกันนี้

         ดิฉันเห็นว่าโครงการของบริษัท  ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด หลายแห่งได้ผสมผสานแนวคิดดังกล่าวไว้อย่างลงตัว จึงใคร่ขอความอนุเคราะห์เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของบริษัทท่านเป็นที่ปรึกษาด้านการออกแบบบ้าน อาคารและระบบสาธารณูปโภคในโครงการของมูลนิธิ และหากเป็นไปได้ดิฉันขอเข้าพบเพื่อปรึกษาและขอคำแนะนำในเรื่องดังกล่าว โดยจะติดต่อกับเลขานุการของท่านเพื่อขอนัดหมายวันและเวลาต่อไป

                                จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาและขอขอบคุณมา ณ.โอกาสนี้

 

                                                    ขอแสดงความนับถือ

                                           นางสาวแอนนิต้า  ดาร์ลีน ฮอร์ตัน

                                        ผู้อำนวยการบริหารมูลนิธิเพื่อให้โอกาส      

 

 

            เมื่อต้นเดือน  กรกฎาคม  2551  ทีมผู้บริหาร พีดี เฮ้าส์ ได้เดินทางไปที่มูลนิธิเพื่อให้โอกาสเพื่อพบดร.แจ๊ค วิลเลี่ยม  ซิมป์สัน  และนางแอนนิต้า  ดาร์ลีน  ฮอร์ตัน ที่อำเภอ นางรองจังหวัด บุรีรัมย์  เพื่อร่วมประชุมตามหนังสือเชิญของมูลนิธิเมื่อไปถึงทั้ง 2 ท่านดีใจเป็นอย่างมากที่ผู้บริหารของ พีดี เฮ้าส์ไปเยี่ยมและได้ร่วมประชุมหารือกันถึงเรื่องการออกแบบ  หลังจากนั้นได้เดินทางไปดูสถานที่ก่อสร้าง          ดร.แจ๊ค  และคุณแอนนิต้าได้ขอบคุณทีมงานผู้บริหารที่ให้ความสนใจโครงการของมูลนิธิอย่างจริงจัง

 

เมื่อวันที่   5   มิถุนายน   2552   คุณสิทธิพร สุวรรณสุต กรรมการผู้จัดการใหญ่ คุณพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ และ คุณปฏิคม นานาวรรณการ สถาปนิกยอดฝีมือประจำ ปทุมดีไซน์ ฯ ได้ร่วมกันส่งมอบงานการออกแบบบ้านให้กับผู้ด้อยโอกาส   หนึ่งในโครงการของมูลนิธิเพื่อให้โอกาส ที่จะทำการปลูกสร้างที่อำเภอนางรองจังหวัดบุรีรัมย์ ในการออกแบบใช้เวลา 1 ปีเต็ม เริ่มตั้งแต่คุณแอนนิต้าได้ติดต่อมาที่ปทุมดีไซน์ เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2551

สาเหตุที่ใช้เวลานานถึง 1 ปี เนื่องจากในการทำแบบต้องใช้ความละเอียด ชัดเจน ต้องมั่นคงแข็งแรง ได้มาตรฐานตามที่มูลนิธิ และปรับปรุงให้เข้าสภาพภูมิประเทศ รวมทั้งการสื่อสาร ภาษาในการติดต่อต้องเป็นภาษาอังกฤษทุกขบวนการ แต่อย่างไรก็ตามทีมงานก็สามารถทำให้งานลุล่วงเป็นผลสำเร็จในที่สุดด้วยความตั้งใจและเต็มใจที่จะทำโดยไม่ได้หวังผลตอบแทน