ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวประชาสัมพันธ์
Line
18 ก.ย.2551

ภาพบรรยากาศ โครงการคืนกำไรสู่สังคมครั้งที่ 3

Line
            เมื่อวันที่   23 ถึงวันที่ 25 ตุลาคม 2547 ทีมงานและผู้บริหารของบริษัท ปทุมดีไซน์ ทุกคนได้พร้อมใจกันไปทำประโยชน์เพื่อสังคมอีกครั้ง ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วค่ะสำหรับกิจกรรมดังกล่าว ก็เป็นนโยบายของบริษัทค่ะ เราเลือกโรงเรียนที่ค่อนข้างไกลจากความเจริญ แต่ไม่น่าเชื่อโรงเรียนนั้นอยู่ที่จังหวัดชลบุรีนี่เอง (ประมาณว่าที่ชลบุรีไม่น่าจะมีที่ ที่ไม่เจริญ) ชื่อว่าโรงเรียน วัดหนองน้ำเขียว อยู่ใกล้เขาอีกเช่นเคย 
ก่อนอื่นก็ต้องแนะนำตัวกันก่อน......

 
           วันแรก ที่ทีมงานของเราเดินทางไปถึง ก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี จากคณะครูของโรงเรียน และเลี้ยงอาหารกลางวันเรา หลังจากรับประทานอาหารกันเป็นที่เรียบร้อย   ก็ยังพอมีเวลาอีกนิดหน่อยก่อนเริ่มทำงานกัน เราก็เลยทำกิจกรรมเพื่อให้ข้าวเรียงเม็ด และเป็นการวอร์มอัพร่างกายไปในตัว เพื่อพร้อมจะลงมือทำงาน   

วอร์มอัพๆๆ......

   

 

 

   

 

             หลังจากที่อุ่นเครื่องร่างกายมาพร้อมเผชิญงานหนักแล้วนั้น พวกเราก็เปลี่ยนเสื้อ ที่มีสปอนเซอร์ ( สีทีโอเอ) สนับสนุนมา   และลงมือทำงานกันทันทีด้วยความมุ่งมั่นเพื่อน้องๆโรงเรียนวัดหนองน้ำเขียว

             งานที่เรา ทำกันเพื่อปรับปรุงพัฒนาโรงเรียน และเพื่อให้น้อง ๆ นักเรียนอนุบาล นักเรียนประถมทุกคน ได้มีความสะดวกสบายขึ้น คือ ซ่อมแซมหลังคา   เทปูนลานแปรงพัน ทำทางเดินไปห้องน้ำ ทำฐานเสาธง
 เททางเดินเชื่อมระหว่างอาคาร 2 อาคาร โดยผ่ากลางสนามหน้าอาคาร   ปรับปรุง ซ่อมแซมทาสีเครื่องเล่น   ปรับปรุงสนามเด็กเล่น และทาสีอาคาร  ทุกคนช่วยกันทำกันอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยและไม่มีใครปริปากบ่นถึงความลำบากใดๆเลย
 
 
 
 
 
 
 
หมดเวลาสนุกแล้วซิ...หมดเวลาสนุกแล้วซิ.....
 
 
 
 
 
 
 
 
 
               ตกตอนเย็น ฝ่ายชายที่ยังมีพลังเหลือ ก็รวมทีมโชว์ความแข็งแกร่ง และกล้ามท้องอันเป็นมัดๆ(มัดเดียวที่ท้องอ่ะค่ะ )เล่นฟุตบอล เล่นบาส (ท่าทางน่าจะเหนื่อยมากกว่าทำงานเสียอีกนะค่ะเนี่ย เพราะว่าต้องวิ่งไม่ได้พักกันเลย) ถือโอกาสออกกำลังกายยืดเส้น ยืดสายเพื่อเพิ่มความสามัคคี   ตกตอนกลางคืน เราก็รับประทานอาหารค่ำใต้แสงจันทร์กลางลานกว้าง (เท่ห์มากค่ะ) ปูเสื่อบ้าง นั่งโต๊ะบ้าง ตามอัธยาศัย สนุกสนานกับกิจกรรมอีกครั้งโดยการเล่นเกมส์ รอบกองไฟ ร้องรำทำเพลงออกสเต็ปกันไปตามถนัด   และพวกเราทุกคนพักนอนกันที่ห้องเรียนของน้อง ๆ ที่ทางโรงเรียนจัดไว้ให้
กีฬาต้านยาเสพติด......

 
 
 
ใต้แสงจันทร์ กลางลานกว้าง ณ ชลบุรี.............
 
 
วันที่สองของการทำงาน..

 
 
 
              เช้าวันรุ่งขึ้นพวกเรารีบตื่นเพื่อมาทำงานที่เหลือต่อให้เสร็จก่อนที่จะส่งมอบงานให้กับท่าน ผอ.โรงเรียนวัดหนองน้ำเขียว   นอกจากนี้ทีมงานเรายังได้มอบอุปกรณ์กีฬา เพื่อสนับสนุน ให้เยาวชนชองชาติได้เล่นกีฬา จะได้มีร่างกายที่แข็งแรงและห่างไกลจากยาเสพติด  พวกเราออกเดินทางจากโรงเรียน ก็เย็นแล้ว อาบน้ำแต่งตัว เพื่อ
เข้าฟังสัมมนาจากผู้บริหารเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ทีมงาน และเพื่อปลูกฝังให้ทีมงานของพีดี เฮ้าส์ทุกคนมีจิตสำนึกที่ดีต่อสังคม พร้อมที่จะช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาสกว่า และพร้อมที่จะสร้างสิ่งดีๆเพื่อตอบแทนสังคมต่อไปฃ
 
 
ก่อนแยกย้าย......