ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวประชาสัมพันธ์
Line
16 ต.ค.2552

ภาพบรรยากาศ โครงการคืนกำไรสู่สังคมครั้งที่ 6

Line

เมื่อวันที่   12-14  มิถุนายน  ที่ผ่านมา  นายสิทธิพร   สุวรรณสุต   กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด หรือ พีดีเฮ้าส์ ได้นำทีมงานทั้งหมดทุกสาขาไปร่วมกันทำประโยชน์ให้กับสังคมโดยในครั้งนี้  พีดี เฮ้าส์เลือกที่จะไป จ .นครราชสีมา  และสิ่งที่ต้องทำในการคืนกำไรสู่สังคมครั้งนี้ก็คือ การปรับปรุงโรงเรียน บ้านห้วยไผ่ ที่อำเภอสูงเนิน จ.นครราชสีมา    โดยทำโรงอาหารให้สวยงามด้วยการติดตั้งหลังคา    ติดประตู หน้าต่างห้องเด็กอนุบาลและจัดของใช้ภายในห้องใหม่  เทถนนคอนกรีตและทำทางเดินเข้าโรงอาหารจากตัวอาคารเรียน  ทาสีสนามเด็กเล่น  และยังได้มอบอุปกรณ์การเรียนชุดหนังสือฝึกเรียนภาษาอังกฤษ อุปกรณ์กีฬา ฯลฯ  โดยนักเรียนของโรงเรียนบ้านห้วยไผ่เป็นนักเรียนในระดับอนุบาล-ประถมศึกษาปีที่ 6   เป็นโรงเรียน I see you โรงเรียนเดียวในจังหวัดนครราชสีมาและเป็นหนึ่งใน 52 โรงเรียนทั่วประเทศ (หมายถึงเป็นโรงเรียนที่วิกฤติทางการศึกษา, บุคลากร, สถานที่, งบประมาณ ฯลฯ) โดยได้รับการสนับสนุนการทำกิจกรรมครั้งนี้จาก  สินค้าในเครือ  SCG, ซุปเปอร์บล็อก, สี TOA , AIS , EASY TRUSS , วิษณุเทคโนพลัส,โฮมแมททรีเรียล,อามิโก้,พรีเมียร์โพรดักส์ ,กระเบื้องหลังคาซีแพค,บ.ไทยพิพัฒน์  วัสดุก่อสร้าง จำกัด  , หจก.นางรองเคหะภัณฑ์, บ.เอพส  โปรดักส์  จำกัด ,บ.ขอนคอนกรีต  จำกัด,  บ.เฮงย่งสูงหลานหลวง  จำกัด  ,บ.แวร์ซายน์  อินเตอร์เทรด  จำกัด,บ.เคเอพาวเวอร์  จำกัด,บ.ศิริเจริญ  โฮมเซอร์วิส จำกัด,คุณพิสิษ บุญสวัสดิ์และMr. Skip  Folds และคุณฉัตรชนก  ชินนพงษ์

 วันแรกของการทำงานคือวันที่ 12 มิถุนายน 2552  ทุกสาขามารวมตัวกันที่สาขารังสิต  ก่อนออกเดินทางก็ต้องมีการสร้างความพร้อมและเป็นหนึ่งเดียวของทีมกันก่อนค่ะ


 

แวะพักสาขาสระบุรี


 

เมื่อถึงที่หมายแล้ว   ทีมงานทุกคนรวมตัวกันเพื่อจัดกลุ่มตามที่ได้รับมอบหมายกันไว้ล่วงหน้า

   

กลุ่ม  ชบาแก้ว  รับผิดชอบอาคารอนุบาล
 

Before


 

ภาพบรรยากาศการทำงาน 12-13 มิ.ย.2552

 

After

กลุ่ม  หลินฮุ้ย  รับผิดชอบห้องสมุดและป้ายโรงเรียน 
 

Before


 

ภาพบรรยากาศการทำงาน 12-13 มิ.ย.2552

                
 

After 

 

กลุ่มก้านกล้วย  รับผิดชอบงานเทถนนคอนกรีต
 

Before


 

ภาพบรรยากาศการทำงาน 12-13 มิ.ย.2552

                         
 

After

กลุ่ม  ช่วงช่วง  รับผิดชอบสนามเด็กเล่นและโรงอาหาร
 

ภาพบรรยากาศการทำงาน 12-13 มิ.ย.2552

   

             
 

บริเวณเสาธง

            

 
 

มอบของบริจาคให้กับทางโรงเรียน

 เมื่อภารกิจเสร็จสิ้นแล้ว  ก็ถึงเวลาพักผ่อน  หย่อนกาย  คลายเมื่อย  ไปกับบรรยากาศธรรมชาติๆบนยอดเขาที่น้องหนึ่งเขาจันทร์รีสอร์ทค่ะ   กินลม  ชมวิวเคล้าเสียงเพลงจากเพื่อนร่วมงานที่มาขับขานให้ฟัง  และยังมีกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่  สุดแสนจะเพลิดเพลิน จนลืมกันไปเลยค่ะว่าเหนื่อยกันมาแล้วทั้งวัน

ภาพบรรยากาศคืนวันที่ 13 มิถุนายน  2552

 

                           
            

วันที่ 14 มิถุนายน 2552  หลังจากทานข้าวเช้ากันเสร็จเรียบร้อยแล้ว  เราได้แวะไปชมพื้นที่ของลูกค้าสาขานครราชสีมา  ที่อยู่ใกล้ๆกับรีสอร์ท   โดยได้วิทยากรพิเศษ  คุณปฏิคม  นานาวรรณการ  และคุณวิภา  เชื้อคำเพ็ง  เป็นผู้ให้ความรู้และคำแนะนำค่ะ  ต่อจากนั้น ได้เดินทางไปกราบไหว้สักการะหลวงพ่อโต  ที่ "อุทยานมหาวิหารสมเด็จพุทธาจารย์ (โต พรหมรังสี) (วัดหลวงพ่อโต)  ตอนเที่ยงเราไปทานสเต็กที่ร้านสวนเมืองพร  และไปชมโรงไฟฟ้ากังหันลมแห่งใหญ่ที่สุดบริเวณตอนบนของเขื่อนลำตะคอง เขายายเที่ยง ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้วจังหวัดนครราชสีมา ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับบ้านค่ะ

ภาพบรรยากาศวันที่ 14 มิถุนายน 2552

 
   
   
                          

 

 

เก็บตก..........  ช่วงพักเบรค.................

 สุดท้ายนี้  ทางบริษัทต้องขอขอบคุณทีมงาน  บ.ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอปจำกัด สาขานครราชสีมาและสาขาขอนแก่น  เจ้าภาพที่ช่วยประสานงานและอำนวยความสะดวกทุกอย่างในครั้งนี้  และขอขอบคุณพนักงานทุกคนของพีดี  เฮ้าส์ ที่ร่วมมือร่วมใจช่วยกันปฏิบัติภารกิจ  CSR ครั้งที่ 6  ให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้เพื่อตอบแทนสังคมและคืนกำไรสู่สังคมค่ะ