ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
11 มิ.ย.2558

มกราคม 2558

Line

          ขอกล่าวสวัสดีและต้อนรับผู้อ่านทุกท่าน เข้าสู่บรรยากาศปีใหม่  2558 (ปีแพะ) กันนะครับ
          หลังจากหยุดพักยาวต่อเนื่องในช่วงเทศกาลวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอย่างจุใจแล้ว เชื่อว่าทุกๆ ท่านก็คงต้องหวนกลับมาทำมาหารับประทานเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง เลี้ยงลูกน้องและบริวารกันต่อไป ท่ามกลางความหวังที่อยากจะเห็นภาวะเศรษฐกิจของประเทศฟื้นกลับคืนสู่ภาวะปกติอีกครั้ง โดยเฉพาะผู้บริหารหลายสำนักที่เกี่ยวข้องกับดูแลด้านเศรษฐกิจหลายๆ แห่ง ต่างออกมาชี้ถึงแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจปีนี้ว่าเติบโตเท่านั้นเท่านี้ แต่ก็มีบางสำนักและสื่อมวลชนบางส่วน ออกมาติงว่าการประเมินทิศทางการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ผ่านมา มักจะมีการประเมินอัตราการขยายตัวสูงไว้ก่อน แต่เมื่อเวลาผ่านก็ค่อยๆ ทยอยปรับลดลงๆ  อืม..เรื่องนี้น่าคิดนะครับ

           อย่างไรก็ดี ไม่ว่าเศรษฐกิจของประเทศจะขยายตัวมากหรือน้อยก็ตาม เราก็ควรจะต้องปรับตัวเป็นดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการปรับตัวตาม หรือปรับตัวเพื่อหาช่องทางเติบโตสวนทางเศรษฐกิจ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละคนแต่ละกิจการเป็นรายๆ ไป เหมือนอย่างเช่นผู้บริโภคที่มีความต้องการสร้างบ้านหลังใหม่ และมาใช้บริการกับศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เห็นชัดว่าเจ้าของบ้านแต่ละรายมีการปรับตัว ตามทิศทางและแนวโน้มเศรษฐกิจในอนาคต ซึ่งหลายๆ ท่านกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า “ต้องการสร้างบ้านแค่พออยู่ ไม่อยากเป็นหนี้เป็นสิน” เหตุผลเพราะไม่มั่นใจว่าในอนาคตเศรษฐกิจจะเป็นเช่นไร..นี่คือการปรับตัวของผู้บริโภคครับ

          ผู้เขียนเชื่อว่าปี 2558 นี้จะเป็นอีกปีหนึ่งที่ผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นรายเล็กหรือรายใหญ่ คงจะต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ลดลง และน่าจะเหนื่อยหนักแน่ๆ สำหรับการจะประคองธุรกิจให้ฝ่าพ้นไปได้ อย่างไรก็ตาม “บ้าน” ก็คือหนึ่งในปัจจัยสี่ที่มีความต้องการเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เพียงแต่จะมากบ้างน้อยบ้างตามสถานการณ์ ฉะนั้นเมื่อเห็นว่ากำลังซื้อชะลอตัว ผู้ประกอบการก็ไม่ควรแค่นำเสนอเพียงแค่สินค้าดีๆ เท่านั้น แต่ควรหาทางเสนอเงื่อนไขดีๆ เพิ่มเติมจากภาวะปกติทั่วไป ซึ่งจะเป็นการช่วยให้เกิดการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค..นี่คือ การปรับตัวของผู้ประกอบการเช่นกัน

          หากเห็นด้วยตามที่กล่าวข้างต้น ผู้เขียนขอนำเสนอให้ทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค ไปร่วมชมและเลือกช็อปในงาน “มหกรรมงานบ้านและวัสดุก่อสร้าง 2558” ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 มค.-1 กพ. 2558 ที่จะถึงนี้ ณ ฮอลล์ 3-4 อิมแพคเมืองทองธานี งานนี้จัดโดย สมาคมไทยรับสร้างบ้าน ซึ่งนอกจากจะเลือกชมและช็อปกับบริษัทรับสร้างบ้านแล้ว ยังสามารถเลือกชมและช็อปวัสดุก่อสร้างบ้านคุณภาพ ซึ่งผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุขนมาอวดมาโชว์นวัตกรรมใหม่ๆ กันมากมาย..โอกาสดีๆ เงื่อนไขดีๆ อย่าพลาดกันนะครับ
 
  
 
    

 
นายสิทธิพร สุวรรณสุต
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร