ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
08 ก.ย.2558

สิงหาคม 2558

Line

 
   ทีฆายุกาโหตุ มหาราชินี ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ 
ข้าพระพุทธเจ้า พนักงานและผู้บริหารกลุ่มบริษัท พีดี เฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

   เดือนสิงหาคมนี้ตรงกับวันแม่แห่งชาติ ท่านผู้อ่านทุกท่าน อย่าลืม! อย่าพลาด! ทำอะไรดีๆ ให้แม่ของเราด้วยนะครับ แม้ว่าใครๆ จะว่าทำดีแค่วันเดียวก็ช่าง เพราะดีกว่าไม่ทำเลยสักวัน ส่วนท่านที่ทำดีกับแม่ตลอดทุกวันอยู่แล้วก็ขอสรรเสริญและขอให้ทำดีเช่นที่ทำตลอดไปนะครับ ช่วงนี้ข่าวสารด้านเศรษฐกิจโลกที่ออกมาดูจะยิ่งฉุดความเชื่อมั่นประชาชนให้ทรุดหนักลงไปอีก ล่าสุดขณะที่ผู้เขียนปั่นต้นฉบับอยู่นี้ ประเทศไทยก็เจอเข้ากับเหตุระเบิดครั้งใหญ่กลางเมืองหลวง ซึ่งดูจะเป็นความจงใจฆ่าผู้คนในจุดระเบิดอย่างโหดร้ายมากๆ และนับเป็นความโชคร้ายของเพื่อนๆ ในแวดวงธุรกิจรับสร้างบ้านกลุ่มที่จัดงานออกบูธกัน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพราะเสียงระเบิดเกิดขึ้นก่อนล่วงหน้าแค่ไม่กี่วัน 

     นับเป็นครั้งแรกในรอบ 6-7 ปี ที่ผู้เขียนมีโอกาสไปเดินชมงานแสดงฯ ครั้งนี้ และก็ต้องบอกตามตรงว่ารู้สึกตกใจ เพราะงานแสดงฯ ที่จัดขึ้นดูเงียบเหงามากๆ เรียกว่าแทบจะนับคนเดินชมงานแสดงฯ ได้เลยทีเดียว ครั้งแรกที่สัมผัสบรรยากาศก็ไม่แน่ใจ เพราะที่ผู้เข้าชมงานแสดงฯ น้อยอาจเป็นแค่ช่วงที่ผู้เขียนมาเดินก็เป็นได้ แต่เมื่อได้พูดคุยกับน้องๆ ที่มาร่วมออกบูธโดยเฉพาะกลุ่มวัสดุก่อสร้าง ต่างกระซิบบอกผู้เขียนว่าคนเข้าชมงานแสดงฯ เงียบมาตั้งแต่วันแรกแล้วครับ ยังไงก็ตาม ผู้เขียนก็พูดคุยและให้กำลังใจกับเพื่อนๆ น้องๆ ทุกท่าน ซึ่งมันก็เป็นความโชคร้ายที่มาเจอกับเหตุการณ์ร้ายเฉพาะหน้า มิฉะนั้นอาจไม่ประสบกับสถานการณ์ที่เงียบเหงาขนาดนี้ก็เป็นได้           
     
   สำหรับในมุมมองของผู้เขียนเองแล้ว ยังมีเหตุ 2-3 ประการที่มองเห็นและคิดว่าน่าจะเป็นปัจจัยที่มีผลกระทบมาระยะหนึ่งแล้ว หากแต่เพื่อนๆ ร่วมธุรกิจที่มาออกบูธกลุ่มนี้อาจมองข้ามหรือคาดไม่ถึงว่า จะเป็นตัวฉุดให้งานแสดงฯ ที่จัดขึ้นถอยหลัง เมื่อเปรียบเทียบกับงานแสดงฯ ที่เคยจัดขึ้นเมื่อช่วง 6-7 ปีก่อน และจากคำบอกเล่าของซัพลายเออร์รายหนึ่ง ที่มาร่วมออกบูธงานแสดงฯ นี้มาโดยตลอดระบุว่า “คนน้อยลงเรื่อยๆ ทุกปี” ซึ่งดูจะสอดคล้องกับแนวคิดของผู้เขียนที่มองเห็นปัจจัยที่ทำให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ 

     ในฐานะที่ผู้เขียนสวมหมวกอีกหนึ่งใบ และกำลังปลุกปั้นกิจกรรมลักษณะเดียวกัน ภายใต้ชื่อ “มหกรรมงานสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้าง” หรือ “Thailand Home Builders & Material Fair” เมื่อได้ไปเดินชมงานแสดงฯ ที่กล่าวถึง และทำให้มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ถึงแนวคิดและแนวทางที่กำลังจะผลักดันให้ มหกรรมงานสร้างบ้านฯ กลายเป็นเวทีที่ประสบความสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้ ซึ่งความต้้งใจจริงนั้นก็มิใช่อยากเห็นความสำเร็จเฉพาะในกลุ่มสมาชิกเท่านั้น แต่อยากเห็นภาพรวมธุรกิจและตลาดรับสร้างบ้าน รวมทั้งวัสดุก่อสร้างและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกัน  ประสบความสำเร็จด้วยกันทั้งในระยะแรกและระยะยาว ติดตามกันต่อไปครับ

 
                                                                                                                                                               นายสิทธิพร สุวรรณสุต
                                                                                                                                                              ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร