ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
28 มี.ค.2559

กุมภาพันธ์ 2559

Line
         เดือนกุมภาพันธ์นี้มีวันดีๆ 2 วันคือ วันตรุษจีนหรือวันขึ้นปีใหม่ชาวจีน และวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรัก แม้ผู้เขียนจะเป็นคนไทยแท้ 100% ก็ตาม แต่วันดีๆ เช่นนี้ก็ไม่ขอพลาดที่จะร่วมเฉลิมฉลองด้วยแน่นอนครับ

          ผู้เขียน ต้องขออนุญาตใช้พื้นที่คอลัมน์นี้กล่าวขอบคุณ คุณๆ ลูกค้าทุกท่าน ที่ไปร่วมชมงานมหกรรมสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้าง 2559 ณ ฮอลล์ 3-4 อิมแพคเมืองทองธานี เมื่อวันที่ 27-31 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา และที่สำคัญหลายๆ ท่าน ได้เข้ามาพูดคุยและตัดสินใจจองสร้างบ้าน กับทีมงานที่บูทพีดีเฮ้าส์และเอคิวโฮมกันอย่างคึกคัก ทำเอาทีมงานหายเหนื่อยทันที เมื่อเห็นตัวเลขยอดขายบ้านรวมในงานฯ นี้ และในสัปดาห์ถัดมา (หลังงานจบแล้ว) ก็ยังมีคุณๆ ลูกค้าเดินเข้ามาจองสร้างบ้านกันอีก ณ สำนักงานศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ หลายๆ สาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เรียกได้ว่างานนี้ “เกินความคาดหวัง” ของทีมงานเราอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาจากแนวโน้มเศรษฐกิจในปีนี้ งานนี้กล้าพูดได้เต็มปากว่า “สวนกระแส” เศรษฐกิจจริงๆ ครับ
 
  
 
          อย่างไรก็ดี คุณๆ ลูกค้าหลายท่านที่ยังตัดสินใจไม่ทัน และบอกกับทีมงานของเราว่า ขอเวลาอีกสัก 1 เดือนหรืออย่างมากไม่เกิน 2 เดือนจะสรุปให้ทัน นั่นก็เท่ากับว่า พีดีเฮ้าส์ ยังมีโอกาสอีกไม่น้อยหากได้รับความไว้วางใจจากคุณๆ ลูกค้ากลุ่มนี้ ยังไงผู้เขียนก็ฝากไว้ให้พิจารณาเรื่องคุณภาพและบริการที่ได้รับ กับเงินที่จ่ายสุทธิเป็นสำคัญนะครับ เพราะหลายๆ ท่านหลงประเด็นเพราะเห็นโปรโมชั่น ลดราคา 20-30% ที่ผู้ประกอบการบางรายนำมาใช้เป็นกลยุทธ์..ล่อใจเหลือเกิน และคุณลูกค้าบางท่านก็นำมาขอต่อรองราคากับทีมงาน ผู้เขียนขอเรียนว่าอยู่ในวงการธุรกิจรับสร้างบ้านมากว่า 25 ปีแล้ว ก็เพิ่งจะเคยเจอะเจอกลยุทธ์ลดราคา 20-30% ก็ยุคนี้แหละ (เหมือนขายเสื้อผ้าลดราคา) ส่วนราคาจะ “ลดจริง” หรือ “ไม่จริง” คุณๆ ลูกค้าต้องศึกษารายละเอียดกันเองนะครับ เพราะแจกแจงไป ก็จะกลายเป็นโจมตีกัน (ไม่ดี ไม่ดี) ฉบับหน้าคุยกันใหม่ครับ
 

สิทธิพร สุวรรณสุต
ซีอีโอ พีดี เฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น