ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
15 พ.ย.2556

ตราช้างกระหึ่มชิงยอดส่งท้ายปี

Line

"ตราช้าง" ส่ง 3 ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง "โซลาร์รูฟท็อป ตราช้าง"  "ไม้สังเคราะห์ ตราช้าง สมาร์ทวูด รุ่น โมดิน่า" และ "หลังคาตราช้าง รุ่นเคิฟลอน" ลงตลาดส่งท้ายปี หวังดันยอดขายกลุ่มเฮาส์ซิ่ง บิสิเนสสู่ 2 หมื่นล้านบาท

นายบุญส่ง  ปิติสุขฤกษ์  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดหลังคาและอุปกรณ์กลุ่มเฮาส์ซิ่ง บิสิเนส ในธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เปิดเผยถึงภาพรวมของตลาดวัสดุก่อสร้างค้าปลีก (เฮาส์ซิ่ง บิสิเนส) ในปี 2556 ว่า ตลาดจะเติบโตอยู่ที่ประมาณ 5% สำหรับในปี 2557 คาดว่าตลาดจะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 7-10% สืบเนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าจีดีพี (ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ) จะปรับขึ้นมาอยู่ที่ 5% ซึ่งโดยปกติแล้วสัดส่วนของวัสดุก่อสร้างค้าปลีกจะโตมากกว่าจีดีพีประมาณ 1.5- 2 เท่า

ในส่วนของบริษัท คาดว่าในปี 2556 บริษัทจะมียอดขายจากกลุ่มธุรกิจนี้ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นสินค้าในกลุ่มหลังคาและอุปกรณ์ จำนวน 6.5 พันล้านบาท , กลุ่มสมาร์ทบอร์ดและสมาร์ทวูด จำนวน 4.5 พันล้านบาท กลุ่มพื้น-รั้วและกลุ่มซื้อมาขายไป (แปรงทาสี, สี ฯลฯ) จำนวน 9 พันล้านบาท โดยยอดขายที่ได้ประมาณ 50% มาจากสินค้าในหมวดที่มีมูลค่าเพิ่มและบริการ หรือ High Value Added product and service (HVA)

ทั้งนี้ เพื่อให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ บริษัทจึงได้เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้การขับเคลื่อนด้านนวัตกรรม ได้แก่ "โซลาร์รูฟท็อป ตราช้าง" หลังคาที่สามารถผลิตพลังงานจากแสงอาทิตย์ได้ มาพร้อมกับนวัตกรรมการยึดแผงโซลาร์รูฟท็อปรูปแบบใหม่ "โซลาร์ฟิกซ์" ลิขสิทธิ์เฉพาะของตราช้าง, "ไม้สังเคราะห์ ตราช้าง สมาร์ทวูด รุ่น โมดิน่า"  ไม้สังเคราะห์ดีไซน์ใหม่จากเทคโนโลยีการรีดขึ้นรูป และ "หลังคาตราช้าง รุ่นเคิฟลอน" หลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์ดีไซน์รูปลอนแบบใหม่ โดดเด่นด้วยสีสันสะดุดตา ด้วยนวัตกรรมเคลือบสี 2 ชั้น

นายประกาญจน์  อัยยะภาคย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ซิสเต็ม แอนด์ โซลูชั่น ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวถึง "โซลาร์รูฟท็อป ตราช้าง" ว่า เป็นผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อสนองตอบต่อนโยบายรัฐในเรื่องการขายไฟคืนให้รัฐบาลนาน 25 ปี ในราคาหน่วยละ 6.96 บาท โดยนวัตกรรมนี้เป็นการยึดแผงโซลาร์รูฟท็อปรูปแบบใหม่ "โซลาร์ฟิกซ์" พร้อมรับประกันการรั่วซึมและอุปกรณ์นาน 5 ปี รับประกันแฝง 25 ปี โดยราคาเริ่มต้นที่ 2.9 แสนบาท ขนาดกำลังการผลิต 1.6-1.7 กิโลวัตต์ หรือราคาเริ่มต้น 85 บาทต่อวัตต์ สำหรับขนาดที่เหมาะสมควรอยู่ที่ประมาณ 3-3.5 กิโลวัตต์

ด้านนายสนธยาชัย  สอนสุภาพ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ฝ้า ผนัง และวัสดุทดแทนไม้ กล่าวถึงไม้สังเคราะห์ "ตราช้าง สมาร์ทวูด รุ่น โมดิน่า" ว่า ไม้สังเคราะห์ ตราช้าง สมาร์ทวูด

รุ่น โมดิน่า มีความแตกต่างจากสินค้าทดแทนไม้อื่นๆ ในตลาด เนื่องจากหน้าตัดที่มีความตื้น ลึก อยู่ในแผ่นเดียว แผ่นขึ้นรูปสำเร็จจากโรงงาน จึงติดตั้งได้ง่ายช่วยลดขั้นตอนในการติดเรียงไม้ทีละแผ่น ใช้ติดตั้งด้วยระบบซ่อนหัวสกรู ทำพื้นผิวเรียบสวยไม่มีรอยสกรูที่ผิวไม้และติดตั้งได้แน่นหนา  มีความแข็งแรง ทนทาน เพราะผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพสูง ที่ผ่านกระบวนการอบไอน้ำที่แรงดันและอุณหภูมิสูง สามารถใช้ตกแต่งได้ทั้งภายในและภายนอก ราคา 1 พันบาทต่อตร.ม.

"สำหรับทิศทางตลาดวัสดุทดแทนไม้มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2556 บริษัทคาดว่าจะมียอดขายอยู่ที่ประมาณ 4.5 พันล้านบาท จากมูลค่าตลาดรวม 1 หมื่นล้านบาท" นายสนธยาชัย กล่าว 

สำหรับ หลังคา ตราช้าง รุ่นเคิฟลอน เป็นกระเบื้องหลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์ โดดเด่นด้วยความสดของสี ด้วยนวัตกรรมการเคลือบสี 2 ชั้น ซึ่งเป็นสีเมทัลลิกพิเศษให้ความแวววาว ไม่ซีดลอก ผสานกับการออกแบบรูปลอนใหม่ ลอนโค้งสวย สีสดใส เนื้อกระเบื้องหนาถึง 5 มม. ราคา 84 บาทต่อแผ่น เน้นกลุ่มผู้บริโภคต่างจังหวัด


จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 33 ฉบับที่ 2,896  วันที่  14 - 16 พฤศจิกายน  พ.ศ. 2556