ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
26 ก.ค.2559

กรกฎาคม 2559

Line

        สำหรับ 2 ไตรมาสที่ผ่านมา เชื่อว่าประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ คงจะสำลักความสุขที่รัฐบาลคืนให้กันทั่วหน้า ไม่ว่าจะเป็นชาวไร่ชาวนา..ที่พืชผลขายได้ราคาสู๊งสูง คนหนุ่มสาวโรงงาน..ที่มีโอทีหรือทำงานล่วงเวลาจนสิ้นเดือนรับเงินค่าจ้างกันกระเป๋าตุง พ่อค้าแม่ค้า..ที่ขายดิบขายดีมีกำไรงาม ภาคอุตสาหกรรมและภาคบริการหรือนักธุรกิจ ล้วนยอดขายหรือรายได้เติบโตจนตอบสนองตลาดหรือกำลังซื้อกันแทบไม่ทัน แล้วอย่างนี้จะไม่ให้ประชาชนคนไทยลำลักความสุขได้ยังไงกัน..จริงมั้ยครับ 

        ยกเว้นก็แต่เจ้าหน้าที่ของรัฐหรือข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ที่ต้องลำบากตรากตรำด้วยเพราะว่ารัฐบาลท่านประกาศให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่องอยู่บ่อยๆ บางส่วน..จะต้องแบกรับภาระการปรับเงินเดือนและแจกโบนัสกัน 2-3 เดือน บางส่วน..จะต้องขับรถเดินทางออกไปต่างจังหวัด เพื่อท่องเที่ยวตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล บางส่วน..พอมีเวลาเหลือก็ต้องไปออกรอบตีกอล์ฟเล่นพนันแก้เครียด ฯลฯ เราประชาชนคนตาดำๆ ควรจะเห็นใจท่านๆ ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่กันอย่างหนักบ้างนะครับ
 
        นับเวลาอีกไม่กี่วัน รัฐบาลท่านก็จะจัดให้มีการลงประชามติร่างรัฐธรรมมนูญฉบับใหม่ เพื่อปูทางให้ประเทศไทยก้าวไปสู่การปกครองภายใต้ระบอบประชาธิปไตย โดยประชาชนและเพื่อประชาชน แต่มาจนถึง ณ ขณะนี้ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยได้รับรู้ และสับสนในเนื้อหาสาระสำคัญเป็นอย่างมาก บางฝ่ายก็เห็นด้วยอย่างมาก บอกว่าเป็นรัฐธรรมมนูญฉบับดี๊ดี บางฝ่ายก็เห็นแย้ง โดยบอกว่าสิทธิขั้นพื้นฐานถูกจำกัด แต่ทั้ง 2 ฝ่ายก็ไม่อาจอธิบายและยกความเห็นออกมาเผยแพร่ให้ประชาชนเข้าใจได้ ด้วยเพราะมีกฏหมายห้ามมิให้มีการชี้ชวน “รับ-ไม่รับ” ค้ำคออยู่จึงไม่มีใครกล้าฝืน เพราะเดี๋ยวจะเข้าไปนอนในซังเต เอาเถอะครับ..ยังพอมีเวลาให้ศึกษาและหาร่างฯ มาอ่านกัน 

        อย่าลืม! ไปใช้สิทธิ์ใช้เสียงของท่าน เพื่อชี้ชะตาอนาคตของเราและประเทศไทย ย้ำนะครับว่านี่เป็นการใช้สิทธิ์..เพื่ออนาคต เพราะสิ่งที่ท่านตัดสินใจเลือกในวันนี้ จะมีผลต่อการเมืองการปกครองของประเทศในอนาคต และไม่ว่าเสียงข้างมากที่ตัดสินใจออกมาอย่างไร เราก็ต้องเคารพการตัดสินใจของกันและกัน 

        สุดท้าย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นชีวิตก็ยังต้องดำเนินต่อไป ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ มีวันสำคัญวันหนึ่งคือ “วันแม่แห่งชาติ” สำหรับท่านที่กำลังจะมอบของขวัญดีๆ ให้แม่ในโอกาสวันสำคัญนี้ ผู้เขียนและทีมงานในฐานะผู้ประกอบการรับสร้างบ้าน ก็ขอสนับสนุนและให้กำลังใจทุกๆ ท่าน พร้อมทั้งขอให้ท่านและคุณแม่ ตลอดจนสมาชิกในครอบครัวมีความสุขมากๆ ต้อนรับรัฐธรรมมนูญฉบับใหม่ นะครับ

 
นายสิทธิพร สุวรรณสุต
ซีอีโอ พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น