ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
29 ส.ค.2559

ถกโทลล์เวย์เคลียร์ปมสายสีเขียว

Line
        คมนาคมเร่ง ทล.ถก รฟม.หาข้อสรุปสร้างสายสีเขียวข้ามโทลล์เวย์ หวั่นกระทบประชาชน จี้ศึกษาจุดเชื่อมขึ้น-ลงสถานีกลางบางซื่อให้ชัดเจน

        นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนา คม ในฐานะประธานคณะทำ งานกำกับดูแลตามมาตรา 43 แห่ง พ.ร.บ.ร่วมทุนเปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้กรมทางหลวง (ทล.) เจรจากับการรถไฟฟ้าขน ส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เกี่ยวกับการก่อสร้างโครง การ รถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ที่จะต้องสร้างข้ามทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ให้มีรายละเอียดที่ชัด เจนว่า จะต้องก่อสร้างบริเวณจุดใดบ้าง และมีระบบควบคุมการก่อสร้างอย่างไร เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อผู้ใช้บริการโทลล์ เวย์ พร้อมจัดทำรายละเอียดและเสนอกลับมาให้พิจารณาในการประชุมครั้งต่อไปหรือประมาณเดือน ก.ย.นี้

       นอกจากนี้ยังให้เร่งศึกษา ความเหมาะสมในจุดขึ้น-ลงของทางเชื่อมเพิ่มเติม (แลมป์) จากทางพิเศษศรีรัช (วงแหวนรอบนอก) ไปทางด้านเหนือ (จตุ จักร) ซึ่งต้องตัดทางด่วนโทลล์เวย์ ว่าจะมีกระทบต่อกันหรือไม่ และ หากต้องใช้ตอม่อร่วมกันบริเวณสถานีกลางบางซื่อจะมีลักษณะใด และใช้วงเงินลงทุนเท่าไหร่

        นายพีระพลกล่าวว่า คณะ ทำงานยังมอบหมายให้กรมทาง หลวงแจ้ง บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง หรือ DMT ผู้รับสัมปทานโครงการทางยกระดับ อุตราภิมุข หรือดอนเมืองโทลล์เวย์ ทำแผนกำกับดูแลอุบัติเหตุบน ทางด่วนให้มีปริมาณลดลง แม้ว่าที่ผ่านมาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจะไม่มากนัก แต่วางแผนป้องกันไว้ก่อน

        โดยจากข้อมูลสถิติตั้งแต่เดือน ม.ค.-ก.ค.59 ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุ 85 ครั้ง แต่มีความรุนแรง 36 ครั้ง บาดเจ็บสาหัส 1 ครั้ง  แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะเดียวกันให้ติดตั้งกล้องซีซีทีวี เพื่อดูการจราจร พร้อมระบบติดตามช่วยเหลือประชาชนหากเกิดอุบัติเกิดขึ้นบนทางด่วน

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
( 29 สิงหาคม 2559 )