ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
20 ก.ย.2559

กรุงเทพธนาคม เผยความคืบหน้ารถไฟฟ้าแบริ่ง-สำโรงฉลุย เปิดให้ประชาชนทดลองใช้ทัน 5 ธ.ค.นี้

Line

        นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม (เคที) วิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่าหลังเคทีลงนามสัญญาจ้างบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ติดตั้งงานวางราง ระบบอาณัติสัญญาณและการเดินรถทั้งโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้(แบริ่ง-สมุทรปราการ) และสายสีเขียวเหนือ (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต)เมื่อปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา บีเอสเริ่มติดตั้งระบบดังกล่าวในสายสีเขียวใต้ตั้งแต่เดือน ก.ค. ในส่วนที่การ ก่อสร้างงานโยธาแล้วเสร็จกว่า90% แล้ว มั่นใจว่าช่วงสถานีแบริ่ง-สถานีสำโรง 1 สถานี ระยะทาง 1.2 กม. จะเสร็จสมบูรณ์เดือน พ.ย. นี้


เตรียมทดสอบเดินรถ

        จากนั้นจะทดสอบการเดินรถเชื่อมต่อระหว่าง 1 สถานีดูระบบความปลอดภัยและความพร้อม หากไม่มีปัญหาจะเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้ฟรีตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค. นี้ตามเป้าหมายที่ กทม. วางไว้ ก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ 1 สถานีต้นปี 60

        นายมานิต กล่าวต่อว่า เคทีทำสัญญาจ้างบีทีเอส วงเงิน 27,000ล้านบาท ในรูปแบบซัพพลายเออร์เครดิต คือบีทีเอส ลงเงินติดตั้งโดยเคทีจ่ายค่าลงทุนพร้อมดอกเบี้ยให้เป็นงวดงวดละ 15% หรือประมาณ 900 กว่าล้านบาท ภายใน 6 ปี โดยกรรมการบริหาร(บอร์ด) เคที มีมติเห็นชอบแล้วเมื่อวันที่13 ก.ย. ที่ผ่านมา สัญญาเดินรถ 26 ปี หมดสัญญาปี 85 พร้อมกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนแรก
 
ที่มา : dailynews.co.th
(วันที่ 20 กันยายน 2559 )