ข่าวอสังหาริมทรัพย์

ข่าวอสังหาริมทรัพย์


รวบรวมข่าวความเคลื่อนไหว ในแวดวงอสังหาฯ ทันต่อเหตุการณ์ เพื่อให้ผู้ที่สนใจเรื่องบ้าน และลูกค้าได้อัพเดทข่าวสาร ...

Line

รวบรวมข่าวความเคลื่อนไหว ในแวดวงอสังหาฯ ทันต่อเหตุการณ์ เพื่อให้ผู้ที่สนใจเรื่องบ้าน และลูกค้าได้อัพเดทข่าวสาร ...

Line

หวั่นส่งออกติดลบกดจีดีพีต่ำ 2.8%

26 มี.ค. 2558 ธนาคารได้ปรับลดประมาณการเติบโตของเศรษฐกิจไทย (จีดีพี) ในปี 2558 ลงเหลือ 2.8%

ส.นายหน้าอสังหาฯเตรียมระดมความคิดฝ่าวิกฤติบ้านมือสองซึม

23 มี.ค. 2558 ส.นายหน้าอสังหาฯ เผยยอดขายบ้านมือสองตก หลังผู้ซื้อ-นักลงทุนยังลังเลเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ยังดูอึมครึม เตรียมระดมนายหน้าทั่วประเทศประชุมใหญ่ถกทางออกปัญหาและอุปสรรคการซื้อ-ขาย คาดยอดขายปี 58 ขยายตัวเพียง 5%

ตลาดคอนโดหรูเดือด ยักษ์อสังหาฯโดดชิงเค้ก

20 มี.ค. 2558 ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ฯไตรมาสแรกปีนี้ มีความขัดแย้งกันอยู่ในด้านหนึ่งที่ภาพใหญ่จำนวนโครงการเปิดใหม่ต่ำกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนหน้า

เหรียญสองด้าน...! “ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง”

17 มี.ค. 2558 แนวคิดการออกพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างใหม่ กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

โละสต๊อกบ้านแสนล้าน อสังหาฯอัดโปรฯแรง เร่งตุนเงินสด

12 มี.ค. 2558 ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ประมาณการที่อยู่อาศัยเหลือขายจนถึงสิ้นปี 2557 มีอยู่ประมาณ 1.35 หน่วย

ภาษีที่ดิน-สิ่งปลูกสร้าง เจ้าของบ้าน-คอนโด "ผวา"

10 มี.ค. 2558 ประเด็นของ พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่กระทรวงการคลังกำลังเสนอเข้าคณะรัฐมนตรีในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า กำลังสร้างความกังวลให้กับบรรดาคนที่มีบ้านและที่ดินเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะความกังวลว่าจะไม่มีเงินมาจ่ายภาษี และเป็นภาระมากเกินไป

สถาปนิก’58คึกคักต่างชาติจองบูธมั่นใจไทยฐานการค้าภูมิภาคอาเซียน

09 มี.ค. 2558 “ทีทีเอฟ” เผยผู้ประกอบการต่างชาติแห่จองบูธ ออกงานสถาปนิก’58 ชูจุดขายงานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมใหญ่ที่สุดในอาเซียน ชี้กระแสตอบรับงานดีต่อเนื่อง เหตุต่างชาติมองไทยเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของภูมิภาค และฐานที่มั่นการค้าที่เข้มแข็งในยุคเปิดAEC

ลูกค้าคอนโดฯ ไฮเอนด์ชะงัก โบรกฯชี้3ปัจจัยลบกระหน่ำ

02 มี.ค. 2558 ยอดขายคอนโดฯ ไฮเอนด์ฝืด มนุษย์เงินเดือนเริ่มซื้อไม่ไหว โบรกเกอร์ชี้ 3 ผลกระทบหลัก ซัพพลายเยอะ ลูกค้าซื้อปล่อยเช่าหด เศรษฐกิจชะลอตัว "ไนท์แฟรงค์ฯ" ซึมยอดขายต่ำกว่าเป้า "โจนส์แลงฯ" ปรับแผนรับมือ จับตาโครงการแนวราบเมืองท่องเที่ยวโตสวนทาง

ธุรกิจคอนโดชายแดนบูมรับแรงซื้อไทย-เพื่อนบ้าน

27 ก.พ. 2558 กระแสประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) นอกจากจะกระตุ้นการค้าขายชายแดนแล้ว ยังส่งแรงกระเพื่อมมาถึงวงการอสังหาริมทรัพย์ ที่ส่งผลให้ที่ดินชายแดนถูกรุมซื้อจากกลุ่มทุนและผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งจากส่วนกลางและทุนท้องถิ่นที่มาปักหมุดลงทุน