คุณอัตรคุปต์ และ คุณสุทิพย์ อ่อนคำ
แบบบ้าน EA-129

In the embrace of nature “ในอ้อมกอดแห่งธรรมชาติ”

Line
ภาพนี้ถูกบันทึกและเผยแพร่ ก่อนวันที่ 1 มิ.ย. 2565
 

 

 
                “ไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าบ้านเรา” ประโยคสั้น ๆ ที่สื่อความหมายได้อย่างชัดเจน และแสดงให้เห็นถึงความสุขที่เกิดขึ้นภายในบ้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งแน่นอนว่า “บ้าน” จะต้องมีความพิเศษอยู่พอสมควร ไม่เช่นนั้นก็คงไม่สามารถสร้างความสุขให้เกิดขึ้นได้มากขนาดนี้  ส่วนหนึ่งอาจเกิดจากการตกแต่งและการดีไซน์รวมถึงการสร้างบรรยากาศโดยรอบเพื่อทำให้บ้านน่าอยู่ แต่ที่สำคัญคือความรักและความผูกพันของคนในบ้านต่างหากที่มีส่วนทำให้บ้านหลังนั้นเมื่ออยู่อาศัยแล้ว “สุขใจ” จริง ๆ

               คุณอัตรคุปต์ และคุณสุทิพย์  อ่อนคำ ก็เป็นอีกหนึ่งครอบครัวแสนสุขกับบ้านหลังงามที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ และถึงแม้จะไม่ใช่บ้านหลังใหญ่โตแต่ที่นี่กลับให้ความสุขที่ยิ่งใหญ่ เพราะด้วยฟังก์ชันที่ถูกออกแบบมานั้นสามารถตอบสนองการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัวที่สุด บวกกับบรรยากาศโดยรอบที่ดูร่มรื่นเย็นสบาย ทำให้การใช้ชีวิตภายในบ้านหลังนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขอย่างแท้จริง

                ก่อนที่คุณอัตรคุปต์จะมาอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังนี้นั้น เดิมก็อาศัยอยู่บ้านเช่าในตัวเมืองมาก่อน แต่ด้วยธุรกิจที่ทำเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและโฮมสเตย์ ทำให้ต้องการจะมีบ้านที่อยู่ใกล้กับโฮมสเตย์เพราะว่ามีที่ดินอยู่แล้ว ซึ่งในตอนแรกก็มีความคิดจะสร้างบ้านเอง เพียงแต่ว่าต้องหาคนมาสร้างเท่านั้น แต่เมื่อคิดไปคิดมาแล้วก็ติดเงื่อนไขในเรื่องของเวลา ทำให้ต้องตัดสินใจมองหาบริษัทรับสร้างบ้านเพราะมองว่าน่าจะมีคุณภาพและไว้ใจได้นั่นเอง

 

  
 

                เมื่อตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านแล้ว ทำให้คุณอัตรคุปต์และครอบครัวต้องเริ่มศึกษาหาข้อมูลในเว็บไซด์ เพื่อนำมาเปรียบเทียบกัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของราคาและคุณภาพมาตรฐานของแต่ละบริษัท ผลงานที่ผ่านมา รวมถึงวัสดุที่ใช้ ซึ่งสุดท้ายก็มาสะดุดตากับเว็บไซด์ของพีดีเฮ้าส์ เพราะเห็นว่ามีสาขาอยู่ที่พัทลุง จนในที่สุดก็ตัดสินใจเข้าไปที่สาขาเพื่อปรึกษา พูดคุย  ดูแบบบ้าน และตัดสินใจเลือกแบบบ้าน EA-129 ซึ่งเป็นบ้านสไตล์ทรอปิคอล ที่มีรูปทรงและฟังก์ชันตรงกับความต้องการของครอบครัวมากที่สุด

 




  


  





 

                สำหรับแบบบ้าน EA-129 นั้นเป็นบ้านสไตล์ทรอปิคอลที่มีรูปทรงสวยงามขนาดพื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม.ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 น้ำ โดยพื้นที่ชั้นล่างแบ่งฟังก์ชันออกเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว ส่วนชั้นบนจะจัดสรรให้เป็นห้องนอน 2 ห้อง และห้องพระ ซึ่งถือว่าครบและตอบสนองได้ทุกความต้องการอย่างแท้จริง ส่วนการตกแต่งนั้นจะเลือกใส่เฟอร์นิเจอร์ที่ต้องใช้งานจริง เพื่อให้บ้านดูโปร่ง โล่ง ไม่อึดอัด ที่สำคัญเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นจะเลือกใช้สีเข้มเพื่อให้ตัดกับสีครีมของบ้านทำให้เฟอร์นิเจอร์นั้นดูโดดเด่นขึ้นมาในทันที

 

  

  








 



                “ภูมิใจกับบ้านหลังนี้มากไม่คิดว่าบ้านจะออกมาสวยงามขนาดนี้ ไม่ว่าใครที่ขับรถผ่านต้องหันมามอง หลายคนมาขอถ่ายรูปไปเป็นแบบก็มี  เพราะว่าตัวบ้านดูสวยงามและสอดรับกับบรรยากาศโดยรอบเป็นอย่างดี ที่สำคัญยังเป็นบ้านประหยัดพลังงานอีกด้วย โดยได้รับรางวัลบ้านอนุรักษ์พลังงานดีเด่นประจำปี 2559 มาแล้ว” คุณอัตรคุปต์กล่าว พร้อมเพิ่มเติมว่า “ไม่ใช่ว่าจะประทับใจในผลงานที่ออกมาเพียงอย่างเดียวนะ ผมเองยังประทับใจในตัวของของบริษัทพีดีเฮ้าส์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความเป็นมืออาชีพ การบริการหลังการขายและการรับประกัน จนทุกวันนี้เราแทบจะเป็นครอบครัวเดียวกันอยู่แล้วเชียว”

 
 
                เพราะบ้านคือสถานที่พักผ่อนของครอบครัวและเป็นสถานที่ที่ทำให้เราเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด การตัดสินใจสร้างบ้านกับใครสักคนคงต้องพิจารณาให้ถ้วนถี่เหมือนดั่งที่ครอบครัว “อ่อนคำ” ลงมือทำ เพราะสุดท้ายนอกจากจะได้บ้านที่ตรงกับความต้องการแล้วยังได้พื้นที่แห่งความสุขที่อยู่ในอ้อมกอดของธรรมชาติเพิ่มเติมเข้ามาอีกด้วย....


 
  • เรื่อง : ชะเวง เชื้อวงษ์
  • ภาพ : ยุทธนา สิงห์สาย
  • เจ้าของ : คุณอัตรคุปต์ และ คุณสุทิพย์ อ่อนคำ
  • แบบบ้าน : EA-129
  • รางวัลที่บ้านนี้เคยได้รับ : -
  • ออกแบบ : บริษัท พีดีเฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
  • ก่อสร้าง : ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์