คุณวรวุฒิ ศิริรัตโนทัย และ คุณภาสิตา สว่างเรือง
แบบบ้าน F-133

My home with a happy day บ้านของฉันกับวันแห่งความสุข

Line
ภาพนี้ถูกบันทึกและเผยแพร่ ก่อนวันที่ 1 มิ.ย. 2565
 

  

แม้ว่าครอบครัวจะถูกสร้างขึ้นจากความรักของคนสองคน แต่การเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสมาชิกใหม่ก็เป็นสิ่งจำเป็น บางคนอาจจะเลือกปรับปรุงบ้านเก่าให้มีฟังก์ชันการใช้งานมากกว่าเดิม หรืออาจจะมองหาบ้านหลังใหม่เพื่อให้สามารถรองรับการอยู่อาศัยในอนาคตได้ และเข้ากับไลฟสไตล์ของตัวเองมากกว่า เพราะว่าเมื่อใดก็ตามที่เราได้อยู่กับสิ่งที่เรารัก เราชอบ ความผูกพันที่มากขึ้น ๆ ก็จะทำให้เรารู้สึกว่า “บ้าน” เป็นเหมือนวิมานที่พร้อมจะบันดาลความสุขให้กับเราได้ในทุกๆ วัน

  



  

 
ก่อนหน้านี้ คุณวรวุฒิ ศิริรัตโนทัย และ คุณภาสิตา สว่างเรือง เคยพักอาศัยอยู่ในที่ทำงานโดยแบ่งพื้นที่ชั้นล่างเป็นออฟฟิศ ส่วนชั้นบนเป็นที่พักอาศัย แต่จากเหตุผลด้านความสะดวกในการใช้งาน ความเป็นสัดส่วน รวมถึงได้รับคำแนะนำจากคุณพ่อ ทั้งคู่จึงตัดสินใจที่จะสร้างบ้านหลังใหม่สำหรับครอบครัว โดยตอนแรกก็คิดจะใช้บริการผู้รับเหมาแต่ก็ติดในเรื่องไม่มีเวลามาคอยตรวจงานก่อสร้าง จึงทำให้เริ่มมองหาบริษัทรับสร้างบ้าน กอปรกับช่วงนั้นพีดีเฮ้าส์ได้มาเปิดสาขาที่จังหวัดร้อยเอ็ดจึงเข้าไปพูดคุยและดูรายละเอียดต่าง ๆ ก่อนที่จะกลับมาศึกษาหาข้อมูลของบริษัท สุดท้ายตัดสินใจเลือกใช้บริการกับทางพีดีเฮ้าส์ เพราะมองว่ามีความพร้อมมากกว่าและสามารถดูแลการก่อสร้างบ้านแทนลูกค้าได้อย่างเต็มที่

สำหรับบ้านที่คุณวรวุฒิและคุณภาสิตาเลือกสร้างนั้นเป็นบ้านแบบ F-133  ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้นสไตล์ Modern Tropical  โดยมีผังเป็นรูปตัว U มีลักษณะของการโอบล้อมและกลมกลืนไปกับธรรมชาติ ตัวบ้านดูเรียบง่าย และมีพื้นที่ใช้ที่ครบครัน ซึ่งภายในมีการปรับเปลี่ยนฟังก์ชันบางส่วนเพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยมากขึ้น เช่นยกเพดานให้สูงขึ้นเพื่อให้ภายในบ้านดูโปร่งโล่ง ส่วนโรงจอดรถก็ปรับเป็นห้องทำให้มีพื้นที่ใช้งานมากขึ้น







  

 




 

คุณวรวุฒิ และ คุณภาสิตา เลือกที่จะตกแต่งภายในบ้านให้ดูเรียบง่ายและสะอาดตา คุมโทนสีเทา-ขาวเพื่อให้ดูอบอุ่น เฟอร์นิเจอร์เน้นบิลต์อินเพื่อให้ทำความสะอาดได้ง่าย ลงตัวกับพื้นที่และเหมาะกับการใช้ชีวิตของคนในครอบครัว ทำให้บ้านหลังนี้เป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่เข้ามาเติมเต็มคำว่า ครอบครัว ได้สมบูรณ์แบบอย่างที่สุด
 
 
 
  • เรื่อง : ชะเวง เชื้อวงษ์
  • ภาพ : ยุทธนา สิงห์สาย
  • เจ้าของ : คุณวรวุฒิ ศิริรัตโนทัย และ คุณภาสิตา สว่างเรือง
  • แบบบ้าน : F-133
  • รางวัลที่บ้านนี้เคยได้รับ : -
  • ออกแบบ : บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
  • ก่อสร้าง : ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ ร้อยเอ็ด