พ.ต.ท.วิชิต - คุณชมัยพร เคนหาญ
แบบบ้าน WA-135

Live Happily อยู่อย่างมีความสุข

Line
ภาพนี้ถูกบันทึกและเผยแพร่ ก่อนวันที่ 1 มิ.ย. 2565
 

 

     การจะมีบ้านสักหลังจำต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง ทั้งในเรื่องของทุนทรัพย์หรืองบประมาณ ช่างที่มีฝีมือ รวมถึงแบบบ้านที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้เป็นเจ้าของได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้หลายคนเกิดความกังวลใจ เช่นเดียวกับ พ.ต.ท.วิชิตและคุณชมัยพร เคนหาญ ที่วันนี้อยากจะมีบ้านสักหลังเพื่อเป็นของขวัญสำหรับลูก แต่ก็ประสบกับปัญหาเหมือนดังที่กล่าวในข้างต้น และด้วยความบังเอิญบวกกับความโชคดีที่มีบริษัทรับสร้างบ้านจากกรุงเทพฯมาเปิดให้บริการที่จังหวัดร้อยเอ็ด ทำให้ปัญหาเหล่านั้นถูกขจัดออกไป จนสุดท้ายก็สามารถสร้างบ้านได้ตามที่ต้องการ

 
 

     โดย พ.ต.ท.วิชิตและคุณชมัยพร เคนหาญ ได้กล่าวว่า “แต่เดิมนั้นอยู่บ้านหลังเก่าลักษณะครึ่งไม้ครึ่งปูนซึ่งเป็นบ้านของพ่อแม่ พอเรามีลูกก็อยากได้พื้นที่ส่วนตัว จึงมาปรึกษากันว่าน่าจะมีบ้านสักหลัง ที่ไม่เล็กและก็ไม่ใหญ่จนเกินไป ตอนนั้นก็เริ่มมองหาช่าง มองหาแบบบ้าน และก็ดูราคาควบคู่กันไปด้วย แต่ก็ยังไม่เจอช่างที่ถูกใจหรือช่างที่มีฝีมือ และช่วงนั้นพีดีเฮ้าส์ได้เข้ามาเปิดให้บริการ ในจังหวัดร้อยเอ็ด จึงแวะเข้าไปพูดคุย พอได้เห็นแบบบ้านก็รู้สึกชอบ ยิ่งพอได้พูดคุยถึงรายละเอียดต่าง ๆ ก็ทำให้เรารู้สึกถึงความมั่นใจจนสุดท้ายก็ตัดสินใจเลือกใช้บริการกับทางพีดีเฮ้าส์”
 

 
 

     สำหรับแบบบ้านที่ครอบครัวเคนหาญตัดสินใจเลือกนั้นเป็นบ้านสไตล์ Contemporary ที่มีดีไซน์ร่วมสมัยและมีพื้นที่ใช้สอยสอดรับกับความต้องการ โดยฟังก์ชั่นการใช้สอยจะแบ่งออกเป็น 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ซึ่งพื้นที่ทั้งหมดมีการออกแบบไว้อย่างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของพื้นที่ชั้นล่างที่มีการจัดสรรปันส่วนไว้อย่างดูลงตัวและมีการเชื่อมต่อกันทั้งหมด อาทิ ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องครัว และส่วนรับประทานอาหาร ส่วนพื้นที่ชั้นบนนั้นเพื่อความเป็นส่วนตัวจึงออกแบบให้เป็นห้องนอนทั้งหมด ซึ่งความน่าสนใจของบ้านหลังนี้นอกจากการแบ่งฟังก์ชั่นที่ดูลงตัวแล้ว การตกแต่งก็ดูน่าสนใจเพราะถึงแม้จะไม่หรูหราแต่กลับมีความสะดวกสบายและตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง ที่สำคัญยังเป็นบ้านที่ช่วยประหยัดพลังงานได้อีกด้วย เพราะวัสดุก่อสร้างที่ใช้มีคุณภาพและการตกแต่ง เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ให้น้อยชิ้น เพื่อเปิดพื้นที่ให้ดูโปร่งโล่ง ลมสามารถพัดผ่านได้ ทำให้สามารถลดการใช้งานเครื่องปรับอากาศและช่วยประหยัดค่าไฟไปในตัวได้อีกด้วย



 
 


      “ตอนแรกไม่ไว้ใจเลยเพราะว่าเป็นบ้านระบบโครงสร้างสำเร็จรูป ซึ่งในพื้นที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน จนเราต้องให้ญาติที่เป็นวิศวกรมาดูแล แต่พอเราเห็นการทำงานและได้รับข้อมูลต่าง ๆ จากเจ้าหน้าที่ก็ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจ พอเห็นผลงานก็รู้สึกมั่นใจมากขึ้น จนสุดท้ายก็ได้บ้านตามที่เราต้องการจริง ๆ” คุณชมัยพร กล่าวพร้อมเพิ่มเติมว่า “ตัดสินใจไม่ผิดจริง ๆ ที่เลือกพีดีเฮ้าส์เพราะนอกจากจะได้บ้านที่มีคุณภาพแล้ว วัสดุที่ได้ก็มีคุณภาพ ใครเห็นใครก็ชอบ ยิ่งในเรื่องของการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย บอกได้เลยว่าประทับใจมาก”

     เมื่อคุณต้องเป็นผู้ตัดสินใจเลือกใช้งบประมาณก้อนโตเพื่อสร้างบ้านสักหลังหนึ่ง สิ่งสำคัญคือต้องเลือกอย่างละเอียด ต้องศึกษาอย่างถี่ถ้วน ต้องดูผลงานที่เป็นรูปธรรมและต้องมีการเปรียบเทียบ ถามว่าทำไมต้องขนาดนั้น คำตอบก็คือคุณมีโอกาสตัดสินใจเพียงครั้งเดียว ถ้าเลือกผิดชีวิตคุณก็เปลี่ยน แต่ถ้าเลือกถูกความสุขก็จะอยู่รอบตัวคุณเหมือนกับวันนี้ที่ครอบครัว “เคนหาญ” ได้ตัดสินใจเลือกและเลือกได้อย่างถูกต้องที่สุดครับ






 
 
  • เรื่อง : เอกเขนก
  • ภาพ : เปลญวณ
  • เจ้าของ : พ.ต.ท.วิชิต - คุณชมัยพร เคนหาญ
  • แบบบ้าน : WA-135
  • รางวัลที่บ้านนี้เคยได้รับ : -
  • ออกแบบ : บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
  • ก่อสร้าง : ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ ร้อยเอ็ด