คุณสุดใจ ทองสลับ และ Mr.Alexander Ruben
แบบบ้าน W-128

Accommodation mind บ้านนี้ที่พักใจ

Line
ภาพนี้ถูกบันทึกและเผยแพร่ ก่อนวันที่ 1 มิ.ย. 2565


      “อยู่ที่ไหนไม่สุขใจเท่าบ้านเรา” ประโยคสั้น ๆ ที่สื่อถึงความสุขที่เกิดขึ้นภายในบ้านแสนรักแสนหวงของคุณสุดใจ ทองสลับ และ Mr.Alexander Ruben หลังจากต้องปรับเปลี่ยนชีวิต จากคนเมืองกรุงฯ มุ่งสู่บ้านเกิดเพื่อประกอบธุรกิจ และที่นี่ได้ทำให้ชีวิตของคนทั้งคู่เปลี่ยนไป จนกลายเป็นที่อิจฉาของใครหลาย ๆ คน

      คุณสุดใจ ทองสลับ และ Mr.Alexander Ruben ครอบครัวเล็ก ๆ ที่สามารถสร้างความสุขได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุดภายในบ้านแสนสวยหลังนี้ โดยคุณสุดใจได้เล่าถึงที่มาของบ้านหลังนี้ว่า “เดิมนั้นอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯมาก่อน แต่ด้วยเพราะอยากกลับมาใช้ชีวิตในจังหวัดบ้านเกิดและมาประกอบธุรกิจที่จังหวัดอุบลราชธานี ทำให้ต้องวางแผนชีวิตใหม่ เริ่มตั้งแต่วางแผนสร้างบ้านก่อน ซึ่งใช้เวลาอยู่พอสมควร ในการมองหาช่าง ค้นหาข้อมูลบริษัทรับสร้างบ้านทั้งจากหนังสือ นิตยสาร อินเทอร์เน็ต รวมถึงคนรู้จักที่เข้ามาแนะนำ ซึ่งก็มีอยู่หลายราย แต่เรามาสะดุดที่พีดีเฮ้าส์ เพราะชอบในเรื่องของดีไซน์ เรื่องของคุณภาพวัสดุ โดยเฉพาะในเรื่องของหลังคาที่เราชอบมากเป็นพิเศษ เพราะหลายคนมักพูดถึงเรื่องหลังคาเป็นส่วนสำคัญของบ้าน ซึ่งทางพีดีเฮ้าส์ก็ให้รายละเอียดได้ชัดเจนดีมากจนเราเชื่อมั่น อีกอย่างเราก็ดูผลงานที่ผ่านมา ดูคนในพื้นที่สร้างแล้วเป็นอย่างไร มีแบบบ้านให้เลือกมากน้อยแค่ไหน ซึ่งสุดท้ายก็ได้แบบที่ตรงกับใจมากที่สุด”

      เมื่อมั่นใจในคุณภาพและการบริการของพีดีเฮ้าส์แล้ว ประเด็นสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามในการสร้างความสุขก็คือเรื่องของแบบบ้าน เพราะการที่เราจะอยู่อย่างมีความสุข บ้านจะต้องตรงกับใจ และต้องมีฟังก์ชันตรงกับความต้องการ ซึ่งคุณสุดใจและครอบครัวได้ตัดสินใจเลือกบ้านในสไตล์ Contemporary ดูร่วมสมัยและมีฟังก์ชันการใช้สอยมากถึง 203 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ โดยพื้นที่ใช้สอยชั้นล่างนั้นถูกออกแบบให้มีการเชื่อมต่อพื้นที่กันอย่างลงตัว และแบ่งออกเป็น ห้องรับแขก ห้องนอนแขก ห้องครัว ส่วนรับประทานอาหาร และห้องซักรีด ส่วนชั้นบนนั้นจะถูกแยกออกให้เป็นพื้นที่ส่วนตัว คือเป็นห้องนอนและห้องพระ และฟังก์ชันทั้งหมดนี้ดูสอดรับกับความต้องการของครอบครัวเป็นอย่างมาก
 

 





  

  
 

      ด้านการตกแต่งนั้นจะเห็นว่ามีความพิเศษอยู่พอสมควร เพราะเป็นความชอบในด้านอินทีเรียของคุณสุดใจทำให้บรรยากาศภายในบ้านนั้นดูโดดเด่น แม้จะเป็นการตกแต่งในสไตล์วินเทจแต่ก็มีการผสมผสานความเป็นลอฟท์เข้าไปด้วยเพื่อให้ดูมีดีไซน์ นอกจากนี้ยังมีการแต่งเติมด้วยเฟอร์นิเจอร์เรียบง่ายแต่ดีไซน์ไม่ซ้ำกัน ยิ่งทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูมีเสน่ห์และอบอุ่นมากยิ่งขึ้น

 

  

  
 

      “ก่อนที่จะสร้างบ้านหลังนี้ก็กังวลอยู่เหมือนกันไม่รู้ว่าจะออกมาตรงกับใจเราหรือเปล่า ช่างฝีมือเป็นอย่างไรเราก็ไม่รู้ อาจจะเพราะว่าเราไม่มีประสบการณ์ในด้านนี้ก็เลยมีความกังวลอยู่บ้าง แต่พอเห็นขั้นตอนการทำงาน เห็นฝีมือช่างก็คลายความกังวล จนเมื่อบ้านเสร็จผลงานที่ออกมาประทับใจมาก ได้ตามที่หวังไว้อาจจะบอกได้เต็มปากเลยว่าเกินความคาดหมายจริง ๆ” คุณสุดใจกล่าว

      หากมองโดยรวมแล้วบ้านหลังนี้อาจจะมีพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มาก แต่บ้านหลังนี้สามารถตอบโจทย์ ความต้องการของครอบครัวคุณสุดใจได้อย่างลงตัวและตรงความต้องการมากที่สุด เพราะบ้านแต่ละหลังก็จะมีเอกลักษณ์หรือมีบริบทที่แตกต่างกัน เฉกเช่นบ้านหลังนี้ที่สามารถสะท้อนถึงความเป็นตัวตนของผู้เป็นเจ้าของ ได้ในหลากหลายแง่มุม ทั้งเรื่องของดีไซน์ สไตล์ ความรัก ความชอบ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนหลอมรวมก่อให้เกิดความสุข จนทำให้บ้านหลังนี้กลายเป็นพื้นที่แห่งความสุขที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับชีวิตได้ตลอดเวลานั่นเอง...

 

  • เรื่อง : เอกเขนก
  • ภาพ : เปลญวณ
  • เจ้าของ : คุณสุดใจ ทองสลับ และ Mr.Alexander Ruben
  • แบบบ้าน : W-128
  • รางวัลที่บ้านนี้เคยได้รับ : -
  • ออกแบบ : บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
  • ก่อสร้าง : ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ อุบลราชธานี