คุณสมชาย - คุณอัญญธร พิริยะประไพพันธ์
แบบบ้าน W-137

Better Choice ทางเลือกที่ดีกว่า

Line
ภาพนี้ถูกบันทึกและเผยแพร่ ก่อนวันที่ 1 มิ.ย. 2565
 

 

       เมื่อบ้านเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย การออกแบบให้ตรงกับใจและใช้ประโยชน์ได้จริงจึงมีความสำคัญมากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของรูปแบบบ้าน ฟังก์ชัน และพื้นที่ใช้สอย หรือบางทีอาจรวมถึงเรื่องของการตกแต่งภายในเพิ่มเติมเข้าไปอีกด้วย และคงเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ปัจจุบันตัวเลือกในการสร้างบ้านของผู้บริโภคมีมากยิ่งขึ้น ทั้งจากช่างทั่วไป ผู้รับเหมา และบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพ แต่การจะตัดสินใจเลือกใครมาเป็นผู้สร้างบ้าน ผู้บริโภคจำต้องศึกษาหาข้อมูล ดูประวัติและผลงานที่ผ่านมาเพื่อเป็นตัวการันตีว่าเราจะได้บ้านที่มีคุณภาพและตรงกับใจมากที่สุด

        คุณสมชาย และ คุณอัญญธร พิริยะประไพพันธ์ ครอบครัวนักธุรกิจที่เปิดร้านขายส่งและขายปลีกเครื่องสำอางและอุปกรณ์เกี่ยวกับเสริมสวยทุกชนิดในจังหวัดพิษณุโลก ก็เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่คิดจะมีบ้านเพราะที่ผ่านมาต้องอาศัยอยู่ในที่ทำงานซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ขนาด 3 ชั้นครึ่ง โดยชั้นล่างจะเปิดเป็นร้านจำหน่ายเครื่องสำอางและอุปกรณ์เสริมความงาม ส่วนชั้นบนทำเป็นที่พักอาศัย แม้ในช่วงแรกอาจจะไม่ค่อยประสบปัญหาเท่าไหร่ แต่พอธุรกิจเริ่มขยายสินค้ามีมากขึ้น ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ความเป็นส่วนตัวก็เริ่มลดลง อีกอย่างพอครอบครัวเริ่มขยายใหญ่ขึ้นก็จะมีปัญหาในเรื่องของความเป็นส่วนตัว รวมถึงปัญหาเรื่องของเสียงรบกวนจากการจราจรบนท้องถนนทำให้พักผ่อนได้ไม่เต็มที่ ทำให้มีความคิดที่จะปลูกสร้างบ้านใหม่บนที่ดินที่ครอบครัวมีอยู่แล้วนั่นเอง



 
  

 
       โดยคุณสมชายได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในช่วงที่เราคิดจะสร้างบ้านก็เริ่มช่วยกันหาข้อมูล หาผู้รับเหมา แต่ลูก ๆ ก็แนะนำว่าให้ใช้บริการกับบริษัทรับสร้างบ้านดีกว่า เพราะว่าไม่ต้องกังวลกับปัญหาการทิ้งงาน วัสดุที่อาจไม่ตรงสเปก รวมถึงในเรื่องของงบประมาณอาจบานปลาย ถึงแม้ว่าราคาจะสูงกว่าแต่เรื่องของคุณภาพและบริการจะได้มาตรฐานกว่าอีกทั้งยังมีสัญญาที่ชัดเจนและเป็นธรรมอีกด้วย” 

       เมื่อตัดสินใจเลือกใช้บริการกับบริษัทรับสร้างบ้าน คุณสมชายและครอบครัวก็เริ่มศึกษาและค้นหาข้อมูลของบริษัทรับสร้างบ้าน พร้อมทั้งนำมาเปรียบเทียบถึงข้อดีข้อเด่น จนในที่สุดก็ตัดสินใจเลือกใช้บริการกับทางพีดีเฮ้าส์ ด้วยเหตุผลที่เหนือกว่าทั้งในเรื่องของแบบบ้านที่มีให้เลือกหลากหลายและสามารถเข้ากับรูปของที่ดิน มีผลงานที่ผ่านมาอย่างเด่นชัด มีสัญญาที่เป็นธรรมกับผู้บริโภค รวมถึงการรับประกันผลงานทำให้รู้สึกถึงความมั่นใจและตัดสินใจเลือกในที่สุด 
 


 
       สำหรับแบบบ้านที่คุณสมชายและครอบครัวได้เลือกสร้างนั้นเป็นแบบบ้านที่เหมาะและลงตัวกับรูปที่ดิน โดยเป็นบ้านสไตล์ไทยประยุกต์ที่นำเอกลักษณ์ของบ้านทรงไทยอย่างไม้ค้ำยันมาใช้ ทำให้บ้านดูสวยงามและเข้ากับยุคสมัยบวกกับฟังก์ชันการใช้งานที่ครบทำให้บ้านหลังนี้มีความลงตัวและตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างลงตัวมากที่สุด ด้วยขนาด 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ และพื้นที่ใช้สอยมากถึง 288 ตร.ม. โดยชั้นล่างถูกออกแบบให้มีพื้นที่เชื่อมต่อกันและแบ่งพื้นที่ออกเป็นห้องแม่บ้าน ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร ห้องรับแขก รวมถึงเฉลียงหน้าบ้านที่กว้างเป็นพิเศษ สำหรับพื้นที่ชั้นบนนั้นถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนโดยแบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน และ1 ห้องพระ ส่วนการตกแต่งนั้นจะเน้นเพียงเรื่องของความโปร่งโล่ง และใช้เฟอร์นิเจอร์ในส่วนที่จำเป็นเท่านั้น สไตล์การตกแต่งจะออกแนวโมเดิร์นนิดหน่อยเพื่อให้บ้านดูน่าสนใจ จะเห็นว่าเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นอาจมีสีสันบ้าง ทั้งนี้ก็เพื่อให้บ้านดูมีชีวิตชีวาและมีสีสันขึ้นเท่านั้นเอง 
 
  
 
พร้อมกันนี้คุณอัญญธรได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ประทับใจกับบ้านหลังนี้มาก ได้บ้านที่ตรงกับใจจริง ๆ ยิ่งพอได้ทำงานร่วมกันก็ยิ่งประทับใจมากขึ้น ที่สำคัญเรื่องการบริการดีมาก ๆ ตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกพีดีเฮ้าส์ คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปจริง ๆ” 
 



 
       เพราะบ้านคือที่พักผ่อนและเป็นจุดศูนย์รวมของครอบครัว รวมถึงยังแสดงถึงความสำเร็จในชีวิตอีกด้วย ดังนั้นการตัดสินใจครั้งสำคัญในการสร้างบ้านจะต้องศึกษาหาข้อมูลให้ดี และพิจารณาอย่างถี่ถ้วนเหมือนอย่างเช่นครอบครัว “พิริยะประไพพันธ์” ที่กล้าตัดสินใจเลือกใช้บริการกับบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพ ทำให้วันนี้ทุกคนได้อยู่อย่างมีความสุขภายในบ้านแสนสวยหลังนี้นั่นเอง 
 

  • เรื่อง : เอกเขนก
  • ภาพ : อัสดง
  • เจ้าของ : คุณสมชาย - คุณอัญญธร พิริยะประไพพันธ์
  • แบบบ้าน : W-137
  • รางวัลที่บ้านนี้เคยได้รับ : -
  • ออกแบบ : บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
  • ก่อสร้าง : ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ พิษณุโลก