หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

แต่งห้องให้เหมือนหลุดไปอยู่เมืองตากอากาศระดับโลก

Line

แต่งห้องให้เหมือนหลุดไปอยู่เมืองตากอากาศระดับโลก

Line

เมื่อเอ่ยถึงเรื่องการตกแต่งบ้านทีไร หลายคนอาจบอกว่ายากเกินเข้าใจ บางคนอาจบอกว่ายากเกินไป ลองใช้เวลาสักหน่อย ผสานแรงบันดาลใจสักนิด แล้วคุณอาจจะได้บ้านสวยในลุคสุดล้ำแบบเมืองตากอากาศระดับโลกก็เป็นได้




เติมสีสันสดใสสไตล์ Hawaii : ผสมผสานการตกแต่งบ้านสวยด้วยกลิ่นอายแบบ Tropical  ตามสไตล์ Hawaii ที่โดดเด่นด้วยรูปทรงและลักษณะเฉพาะตัวของวัสดุพื้นถิ่นที่มีผิวสัมผัสแบบธรรมชาติ พร้อมสร้างสรรค์เฉดสีแห่งการพักผ่อนด้วยสีโทนน้ำตาล เพิ่มเติมลูกเล่นให้ห้องสวยสดใสยิ่งขึ้นด้วยสีแดง เหลือง และฟ้า 




สัมผัสความผ่อนคลายในบรรยากาศเกาะ Capri : สร้างสรรค์องศาแห่งสุนทรีย์เสมือนอยู่ในดินแดนของอาณาจักรโรมันดั้งเดิม ด้วยการวางลายไม้สีอ่อนให้ทั้งห้องกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ พร้อมเนรมิตบรรยากาศโล่งสบายที่เหมาะกับการผ่อนคลายด้วยการจัดวางสเปซเปิดโล่งเชื่อมต่อวิวสวย จากนั้นลดทอนงานดีไซน์ที่ดูยุ่งยากลง แล้วปรุงแต่งความสวยยิ่งขึ้นด้วยการเลือกใช้เฉดสีสดใสที่น่าสนใจทั้งสีสันบนผนัง เฟอร์นิเจอร์ หมอนอิง และของตกแต่งบ้านชิ้นอื่นๆ 



สร้างสรรค์เสน่ห์แห่งความงามกับสไตล์ Antalya : ประณีต โดดเด่น และงดงาม ด้วยสไตล์การตกแต่งจากประเทศตุรกีที่ผสานกลิ่นอายจากคาบสมุทรเมดิเตอร์เรเนียน พร้อมผสานความงดงามด้วยลวดลายเฉพาะตัว อย่างเช่นแผงลายฉลุที่ช่วยสร้างมิติแสงและเงาให้ห้องสวยต่อเนื่องเข้ากับโทนสีครีมอ่อน จากนั้นเติมความสดชื่นด้วยสีสันสดใสของเครื่องถ้วยชามและดอกไม้สวยๆ 





สนุกสนานร่าเริงกับสีสันสไตล์หมู่เกาะ Bahamas : แต่งเติมความสดใสไม่สิ้นสุด ด้วยสีสันฉูดฉาดที่ให้อารมณ์สนุกสนาน ผสมผสานความโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์จากพืชพันธุ์ไม้ธรรมชาติ พร้อมสร้างความอ่อนโยนด้วยโทนสีครีมและสีขาวสบายตา เสริมความงามอย่างสมดุลและกลมกลืนด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์รัสติค ที่ให้อารมณ์แบบ Handmade พื้นถิ่น 




​รื่นรมย์ด้วยสีสันธรรมชาติกับสไตล์เมือง Saint Tropez : ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศท่ามกลางสายลมและแสงแดด ด้วยไอเดียตกแต่งผนังห้องกับโทนสีส้มอมน้ำตาล จากนั้นเบรกความจัดจ้านของสีผนังลงด้วยพื้นลายไม้ธรรมชาติ พร้อมเติมแต่งลวดลายที่ชัดเจนด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งโทนสีเข้มที่มีดีไซน์คลาสสิก แฝงความร่วมสมัยที่ไม่ธรรมดา 



สง่างามด้วยโทนสีอบอุ่นสไตล์เมือง Monte Carlo : สัมผัสเสน่ห์แห่งความเรียบหรูและสง่างามเสมือนได้พักผ่อนในเมืองแห่งความฝัน ไปพร้อมกับคอนเซปต์ Monte Carlo ที่เปี่ยมด้วยความเรียบหรูแต่ดูเท่ทันสมัยที่ถูกนำมาใช้ในการตกแต่งภายในห้อง พร้อมกับดึงเสน่ห์ของโทนสีเข้มเข้ามาสร้างสรรค์บรรยากาศความน่าค้นหา และแต่งเติมความอบอุ่นให้ลงตัวยิ่งขึ้นด้วยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์สีอ่อนชวนหลงใหล 




ผ่อนคลายและเงียบสงบด้วยสไตล์เมือง Nice : เปลี่ยนบรรยากาศการใช้ชีวิตให้ผ่อนคลายและเงียบสงบ ด้วยการตกแต่งภายในห้องที่เน้นกลิ่นอายสไตล์บ้านชนบทของฝรั่งเศส โดยเน้นอารมณ์ที่อบอุ่นด้วยโทนสีละมุนตา ทั้งการเลือกใช้งานผ้าที่ให้สัมผัสอ่อนนุ่ม พร้อมด้วยสีสันและรูปแบบที่มี texture อันโดดเด่นจากเส้นใยธรรมชาติที่ผสานเข้ากันอย่างลงตัว



พักผ่อนอารมณ์ทะเลสไตล์เมือง Cannes : เปลี่ยนจากกลิ่นเมืองให้เป็นบรรยากาศแห่งการผ่อนคลายเหมือนอยู่ริมชายหาดทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ด้วยการหยิบนำใบปาล์ม สัญลักษณ์ของเมืองมาสร้างความโดดเด่น และผสานอารมณ์ไปกับสีสันของสีฟ้าสดใสที่ช่วยสร้างชีวิตชีวา พร้อมมอบความหรูหราด้วยลวดลายสะดุดตาที่เข้ากับโทนสีทอง

แม้การตกแต่งบ้านให้สวยลงตัวนั้นอาจจะฟังดูยากไปสักหน่อย แต่หากเราได้ลองปรับเปลี่ยน ผสมผสาน ไปพร้อมกับการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจแล้ว การได้พักอาศัยในบ้านแสนรักที่มีบรรยากาศแสนผ่อนคลาย เหมือนได้พักผ่อนในเมืองตากอากาศระดับโลกก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม


ภาพประกอบบทความจากโครงการคอนโดมิเนียม บ้านปลายหาด พัทยา โดยแสนสิริ 
 

ที่มา : https://www.forfur.com
วันที่ 1/7/2558

Decoration

อพาร์ทเม้นท์สีสันลูกกวาด และเฟอร์นิเจอร์วินเทจ

ใครชอบสไตล์วินเทจเชิญทางนี้เลย ไม่ควรพลาดอย่างแรงกับการตกแต่งอพาร์ทเม้นท์ที่เต็มไปความของเก่าโบราณรวมกันไว้ในลุคสดใสร่าเริงกัน

แต่งห้องให้เหมือนหลุดไปอยู่เมืองตากอากาศระดับโลก

มื่อเอ่ยถึงเรื่องการตกแต่งบ้านทีไร หลายคนอาจบอกว่ายากเกินเข้าใจ บางคนอาจบอกว่ายากเกินไป ลองใช้เวลาสักหน่อย ผสานแรงบันดาลใจสักนิด แล้วคุณอาจจะได้บ้านสวยในลุคสุดล้ำแบบเมืองตากอากาศระดับโลกก็เป็นได้

10 ทริคแต่งห้องนอนด้วยสีเหลือง

แต่งห้องนอนด้วยสีเหลืองอย่างไรให้ออกมาสวย มาเรียนรู้วิธีการใช้สีเหลืองกับห้องนอนดังต่อไปนี้เลยค่ะ

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line