หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

THE DIPLOMAT 39 งดงามเหนือกาลเวลา

Line

THE DIPLOMAT 39 งดงามเหนือกาลเวลา

Line

THE DIPLOMAT 39  

งดงามเหนือกาลเวลา

 

        เมื่อศิลปะของสองกาลเวลาถูกหล่อหลอมให้อยู่ด้วยกันในทุกช่วงจังหวะของชีวิตในเมือง  ผ่านคอนโดมิเนียมที่มีการตกแต่งดีไซน์อย่างละเมียดละไม ก็คงสะท้อนรสนิยมของผู้เป็นเจ้าของได้เป็นอย่างดี

        THE DIPLOMAT 39 คอนโดมิเนียมที่ ถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากแรงบันดาลใจที่ต้องการให้กรุงเทพมหานครสวยงามด้วยศิลปะอันทรงคุณค่าบนความความหรูหราเหมือนอยู่โรงแรมระดับเวิลด์คลาส ด้วยการออกแบบจากแรงบันดาลใจที่ต้องการผสมผสานของสถาปัตยกรรมคลาสสิก สไตล์อิตาลี Palladian Architecture กับความโมเดิร์น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “THE TIMELESS TREASURE” เพื่อให้มองเห็นถึงความล้ำค่า และความลงตัวของความงดงามจากสองกาลเวลาซึ่งจะสะท้อนถึงรสนิยมของผู้เป็นเจ้าของได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการผสมผสานและประยุกต์ระหว่างOld World และ New World อย่างลงตัว สะท้อนรสนิยมเรียบหรู ด้วยการดีไซน์พื้นที่ให้ดูลงตัว โปร่ง โล่งด้วยความสูงของเพดาน 3 เมตร พร้อมการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไว้อย่างถูกที่ถูกทาง สอดรับกับการใช้ชีวิตจริง

 
   
 

         ภายในห้องพักถูกออกแบบให้เป็นสัดส่วนเน้นการใช้โทนสีเข้มทำให้ห้องดูขรึม แต่แฝงไว้ด้วยความหรูหราด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่จัดวางไว้อย่างลงตัว โดยพื้นที่ทุกส่วนสามารถเชื่อมโยงหากันได้อย่างดี โดยบริเวณประตูทางเข้าถูกออกแบบให้เป็นบิลล์อินมีบานประตูปิดเปิดสำหรับเก็บรองเท้าเพื่อให้ดูเป็นสัดส่วนและเป็นระเบียบ ขยับเข้าไปอีกนิดเป็นพื้นที่ส่วนรับแขกที่เปิดพื้นที่โล่งมีโถงทางเดินเชื่อมต่อกันทุกส่วนจัดวางชุดโซฟาสีเข้มไว้เพื่อรองรับแขกผู้มาเยือนหรือจะนั่งรับชมรายการโทรทัศน์สุดโปรดได้อย่างผ่อนคลาย ขยับมามีนิดเป็นมุมนั่งทำงานหรืออ่านหนังสือที่จัดวางโต๊ะลายหินอ่อนดูหรูหราเติมด้วยโซฟา หนานุ่ม เพื่อทำให้ดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น และยิ่งถ้าคุณรู้สึกว่าท้องจะว่างห้องครัวที่อยู่ถัดไปได้ถูกออกแบบไว้อย่างเป็นระเบียบก็คงช่วยทำให้ท้องคุณรู้สึกอิ่มท้องขึ้นมาได้อย่างไม่ยากเย็น

        สำหรับในส่วนของห้องนอนนั้นได้ถูกแยกออกมาเป็นสัดส่วนและเป็นส่วนตัว แต่งเติมงานศิลปะเข้าไปไม่ว่าจะเป็นรูปปั้น หรือภาพวาดเพื่อทำให้ห้องดูมีสไตล์และมีเอกลักษณ์และดูหรูหรา พร้อมช่วยผ่อนคลายด้วยห้องน้ำขนาดใหญ่ที่เติมความสะดวกสบายไว้อย่างครบถ้วน  เพื่อให้การอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมไม่ถูกมองว่าเป็นเหมือนการอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมแคบๆอีกต่อไป

         เมื่อดวงอาทิตย์ใกล้ลาลับจากท้องฟ้า เข็มนาฬิกาบนข้อมือเดินไปอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ซึ่งต่างจากผู้เป็นเจ้าของยิ่งนัก และแล้วก็ถึงจุดหมายเมื่อขบวนรถไฟฟ้าจอด ณ ชานชราสถานีพร้อมพงษ์ ผู้คนหลากหลายเพศหลายวัยเดินสวนทางกันไปมา คงมีจุดหมายเฉกเช่นเดียวกับเรา “บ้าน” ที่แสนอบอุ่น ถึงแม้รูปลักษณ์ภายนอกจะเป็นแท่งสูงๆซึ่งผิดแปลกไปจากบ้านทั่วไปที่เราเคยเห็นเพราะนี่มันเป็นคอนโดมิเนียม แต่ภายในแท่งสูงๆนั้นความรักอบอุ่นที่มีมันไม่ได้แตกต่างจากบ้านที่เราคุ้นเคยเลยแม้แต่น้อย....
 
ที่มา : นิตยสารโฮม แอนด์ รีสอร์ต
 
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line