หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

เสน่ห์ห้องน้ำชนบทอังกฤษ

Line

เสน่ห์ห้องน้ำชนบทอังกฤษ

Line
  

        เพราะเคล็ดลับสไตล์ อิงลิชคันทรี อยู่ที่ความธรรมดา แค่ลดการปรุงแต่ง ที่จะทำให้ความเป็นเนื้อแท้หดหาย และกล้าหยิบธรรมชาติมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพียงเท่านี้คุณก็มีสิทธิ์ครอบครองห้องน้ำสไตล์อิงลิชคันทรีที่แสนอ่อนหวานแล้ว

        แน่นอนว่าวัสดุที่ใช้ตกแต่งห้องน้ำสไตล์อิงลิชคันทรีก็ต้องเกี่ยวข้องกับท้องถิ่น จำพวกงานไม้ งานสาน ที่เน้นโชว์ลวดลายไม้อย่างเต็มที่ สำหรับชนิดของไม้ที่นิยมใช้ได้แก่ ไม้สน ไม้แอช ไม้โอ๊ค ไม้มะฮอกกานี เป็นต้น และเพื่อเป็นการยืนยันว่าเป็นห้องน้ำสไตล์ชนบทอังกฤษแท้ๆวัสดุหลักที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ “หิน” ที่นิยมใช้ปูพื้น เท่าที่เห็นก็มีหินอ่อน หินแกรนิต หรือพื้นกระเบื้องสีเอิร์ธโทน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับงบประมาณนั่นเอง

        นอกจากจะปูเพื่อความสวยงาม และขยับเข้าใกล้ธรรมชาติมากขึ้นอีกนิดแล้ว การใช้แผ่นหินมากรุเป็นผนัง ก็ช่วยเพิ่มความเป็นชนบทได้เช่นเดียวกัน ปัจจุบันมีวัสดุทดแทนหิน ซึ่งให้ความสวยงามไม่แพ้หินแท้ให้เลือกมากมาย

        ที่ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ คือการเลือกโทนสี ที่ดูสบายตาเหมือนสีที่ได้จากการย้อมธรรมชาติจริงๆ และถ้าเกรงว่าจะชนบทมากไป อาจเพิ่มความหรูหรา ด้วยอ่างหินอ่อน และก๊อกน้ำสีเงินวาว รวมถึงของประดับอื่น อาทิ ตะเกียงสีพาสเทล โหลแก้วสีชา แจกันสังกะสี พร้อมช่อกุหลาบ รวมถึงโคมไฟแขวนเพดานสีดำ เพียงแค่นี้ก็สะท้อนชีวิตวิถีชนบทลุ่มน้ำเทมส์แล้ว
 
ที่มา : นิตยสารโฮม แอนด์ รีสอร์ต
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line