หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

สีแต่งบ้านตามเดือนเกิด 12 ราศี เลือกอย่างไรให้ถูกโฉลก

Line

สีแต่งบ้านตามเดือนเกิด 12 ราศี เลือกอย่างไรให้ถูกโฉลก

Line
           สีแต่งบ้าน 12 ราศี ราศีไหนถูกโฉลกกับสีอะไร มาดูสีแต่งบ้านตามราศี ที่จะช่วยสะท้อนตัวตนและทำให้บ้านสวยงาม

          ถึงแม้ว่าการแต่งบ้านสีขาวจะช่วยให้บ้านดูโล่ง กว้าง สะอาด และสบายตา แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าการแต่งเติมสีสันให้กับบ้านของเรานั้น สามารถช่วยให้เสริมบ้านดูสวยงามและน่าอยู่มากขึ้นได้ ทว่าถ้าหากใครยังไม่รู้ว่าจะเลือกใช้สีอะไรในการตกแต่งบ้านดี วันนี้มีวิธีเลือกสีบ้านตามราศีเกิดมาฝาก รับรองเลยว่าเข้ากับลักษณะนิสัยของคนแต่ละราศี ช่วยเสริมให้บ้านน่าอยู่ และช่วยให้คุณเลือกสีแต่งบ้านได้ง่ายขึ้นแน่นอน

 

1. ราศีเมษ (Aries) : สีแดงเลือดหมู

          ชาวราศีเมษเป็นคนธาตุไฟ มีนิสัยทะเยอทะยาน มีพลังงานเยอะ และมีความมั่นใจสูง จนสามารถเรียกได้ว่าเป็นราศีที่แซ่บสุด ๆ ในบรรดา 12 ราศี ฉะนั้นชาวราศีนี้จึงเข้ากันได้ดีกับโทนสีแดงเลือดหมู หรือสีส้ม ซึ่งเป็นโทนสีที่สว่าง ร้อนแรง หนักแน่น และช่วยกระตุ้นให้เกิดความกะปรี้กะเปร่า อีกทั้งยังทำให้รู้สึกมีพลังและฮึกเหิมได้ด้วย

 
ภาพจาก hmhome

 

2. ราศีพฤษภ (Taurus) : สีเขียว

          ชาวราศีพฤษภเป็นคนธาตุดิน มีนิสัยแน่วแน่ หนักแน่น จนบางครั้งถูกมองว่าดื้อรั้น เหมาะกับการตกแต่งบ้านด้วยสีเขียว ไม่ว่าจะเป็นสีเขียวอ่อน สีเขียวหม่น หรือสีเขียวนิล เพราะสีแห่งความเงียบสงบ แถมยังสื่อถึงความเป็นธรรมชาติ เรียกได้ว่าเหมาะกับคนราศีนี้ที่สุด นอกจากนี้ยังสามารถกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ให้กับชาวราศีพฤษภได้อีกด้วย 

 
 

ภาพจาก muralswallpaper

 

3. ราศีเมถุน (Gemini) : สีเหลือง  

          ชาวราศีเมถุนเป็นคนสนุกสนาน กระฉับกระเฉง ปรับตัวเข้ากับคนอื่นเก่ง ชอบเข้าสังคม และชอบอยู่เป็นกลุ่มกับเพื่อนฝูง จึงเหมาะกับสีเหลือง ซึ่งเป็นโทนสีที่สะท้อนตัวตนของชาวราศีเมถุนได้เป็นอย่างดี

 
 

ภาพจาก inspiratie.karwei

 

4. ราศีกรกฎ (Cancer) : สีม่วงอ่อนหรือสีม่วงพาสเทล

          ชาวราศีกรกฎเป็นคนที่มีอารมณ์ค่อนข้างอ่อนไหว จึงเหมาะกับสีม่วงอ่อนหรือม่วงพาสเทล เพราะเป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบาย และน่าอยู่ในแบบที่ชาวกรกฎต้องการ รวมถึงยังสามารถเพิ่มพลังและเพิ่มความสงบ ทำให้ชาวราศีกรกฎเข้มแข็งและมีอารมณ์มั่นคงมากขึ้นได้

 
 

ภาพจาก อินสตาแกรม oh.eight.oh.nine

 

5. ราศีสิงห์ (Leo) : สีเหลืองทอง

          ชาวราศีสิงห์เป็นคนที่มีความสง่างามและมองโลกในแง่ดี จึงเหมาะแก่การเป็นผู้นำ อีกทั้งยังซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อผู้อื่นดุจราชสีห์ ทำให้เข้ากันได้ดีกับสีเหลืองทองหรือสีเหลืองอร่าม ซึ่งเป็นสีโทนร้อนที่ให้ความสว่างไสว เร้าใจ แต่ก็ดูสวยงามและหรูหราไปด้วยในขณะเดียวกัน 

 
 

ภาพจาก อินสตาแกรม imjessicabrigham

 

6. ราศีกันย์ (Virgo) : สีน้ำตาลครีมหรือสีน้ำตาลอมชมพู

          ชาวราศีกันย์เป็นคนฉลาด พิถีพิถัน รักความสะอาดและความเป็นระเบียบ รวมถึงยังชอบความปราณีต เรียบร้อย ทำให้เหมาะกับสีโทนอ่อน โทนธรรมชาติ เช่น สีน้ำตาลครีมหรือสีน้ำตาลอมชมพู เพราะจะช่วยให้ห้องสวยเป็นระเบียบ สะอาดตา และเรียบง่ายในแบบชาวราศีกันย์ที่ชอบ

 
 

ภาพจาก wearetriibe

 

7. ราศีตุลย์ (Libra) : สีเขียวหยกหรือสีเขียวสว่าง

          ชาวราศีตุลย์เป็นคนอ่อนโยน สดใส และมีความร่าเริง ทว่าก็เข้มแข็ง หนักแน่น ดื้อดึง และมีความเชื่อมั่นและมั่นใจในตัวเองสูงด้วยเช่นกัน จึงทำให้ชาวราศีนี้เหมาะกับโทนสีเขียว เช่น สีเขียวหยกหรือสีเขียวสว่าง เนื่องจากสีเขียวเป็นโทนสีที่สวยงาม มีความเป็นธรรมชาติ ให้ความสงบ อีกทั้งยังเป็นตัวแทนของความสามัคคีและความสมดุลด้วย

 
 

ภาพจาก muralswallpaper
 

 

8. ราศีพิจิก (Scorpio) : สีน้ำตาลแดงหรือสีแดงทับทิม

          ชาวราศีพิจิกเป็นอีกหนึ่งราศีสุดแซ่บ มีนิสัยทะเยอะทะยาน สุดโต่ง เจ้าอารมณ์ และมีแพชชั่นสูง ถ้าหากได้ทำอะไรแล้ว ก็จะทำสุดฝีมือ สุดความสามารถ จึงทำให้สีแดงเข้ม เช่น สีน้ำตาลแดงหรือสีแดงทับทิม เหมาะกับชาวราศีพิจิกมาก ๆ เพราะเป็นสีที่สื่อถึงอารมณ์และลักษณะนิสัยของชาวราศีนี้ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยให้เกิดความกล้าหาญมากขึ้นอีกด้วย

 
 

ภาพจาก อินสตาแกร muralswallpaper

 

9. ราศีธนู (Sagittarius) : สีม่วงเข้มหรือสีม่วงอมแดง

          ชาวราศีธนูเป็นคนที่ชอบมองโลกในแง่ดี ชอบความท้าทาย และชอบความเป็นอิสระจึงเหมาะกับโทนสีทึบ ๆ เข้ม ๆ เช่น สีม่วงเข้มหรือสีม่วงแดง เพราะเป็นโทนสีที่ให้พลังงานทางด้านจิตใจและให้ความสวยงามไปพร้อม ๆ กัน

 
 

ภาพจาก PLAN/houzz

 

10. ราศีมังกร (Capricorn) : สีน้ำเงินกรมท่าหรือสีเทาอ่อน

          ชาวราศีมังกรเป็นคนสุขุม นุ่มลึก ซื่อสัตย์ สุจริต ขยัน และเชื่อถือได้ ที่สำคัญเป็นคนชอบการวางแผนล่วงหน้า ชอบความรอบคอบ ไม่ชอบความเสี่ยง อีกทั้งยังมีความอนุรักษนิยมหน่อย ๆ จึงเหมาะกับโทนสีกลาง ๆ เช่น สีน้ำเงิน สีกรมท่า และสีเทาอ่อน เพราะเป็นสีที่ปลอดภัย แต่งอย่างไรก็ไม่พัง แถมยังช่วยให้บรรยากาศในห้องดูสวยและน่าอยู่ได้แบบง่าย ๆ ด้วย

 
 

ภาพจาก myscandinavianhome

 

11. ราศีกุมภ์ (Aquarius) : สีฟ้าอ่อนหรือสีฟ้าน้ำทะเล

          ชาวราศีกุมภ์เป็นคนธาตุน้ำ มีดาวยูเรนัสเป็นดาวประจำราศี มีลักษณะนิสัยแปลก แหวกแนว ชอบความเป็นอิสระ และค่อนข้างมีความคิดสร้างสรรค์ จึงเหมาะกับสีฟ้าอ่อนหรือสีฟ้าน้ำทะเล เพราะจะช่วยเสริมให้ชาวราศีนี้เกิดไอเดียคิดค้นอะไรใหม่ ๆ ได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ และมีจินตนาการที่บรรเจิดนั่นเอง

 
 

ภาพจาก fantasticfrank

 

12. ราศีมีน (Pisces) : สีน้ำเงิน สีเขียวอมน้ำเงิน หรือสีฟ้าเทอร์คอยซ์

          ชาวราศีมีนเป็นคนช่างคิด ช่างฝัน มีจินตนาการสูง อารมณ์อ่อนไหว แต่ใจดี และชอบเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ตามแบบฉบับคนธาตุน้ำ ทำให้เหมาะกับโทนสีฟ้าและสีน้ำเงิน เช่น สีฟ้าเทอร์คอยซ์ สีน้ำเงิน และสีเขียวอมน้ำเงินมาก ๆ เพราะโทนสีนี้สามารถช่วยให้ชาวราศีมีนผ่อนคลาย สบายอารมณ์ มีจิตใจและอารมณ์ที่สงบมากยิ่งขึ้น ไม่ฟุ้งซ้าน ที่สำคัญดูโรแมนติกไปอีกแบบด้วย 

 
 

ภาพจาก houseofturquoise

 

          อย่างไรก็ตามการเลือกสีบ้านตามราศีเกิดเป็นเพียงแค่ตัวช่วยในการตัดสินใจเท่านั้น ถ้าหากใครไม่ชอบสีดังกล่าว ก็สามารถเลือกใช้สีอื่นได้ตามต้องการ แต่ถ้าหากใครยังสับสนและไม่รู้จะเลือกสีอะไรดีละก็ จะลองเลือกสีบ้านตามราศีเกิดก็ได้นะคะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก goodhousekeeping, housebeautiful และ apartmenttherapy

Home's Tips

10 ประโยชน์ของน้ำยาล้างจาน เพื่อการทำความสะอาดบ้านที่ง่ายขึ้นอีกขั้นหนึ่ง

คราบน้ำมัน หรือน้ำสลัดที่เลอะเสื้อ หากฉุกเฉินไม่มีเวลาเปลี่ยนเสื้อหรือทำความสะอาด ลองขยี้ด้วยน้ำยาล้างจานชุบน้ำเล็กน้อย คราบจะเจือจางลงได้

สีแต่งบ้านตามเดือนเกิด 12 ราศี เลือกอย่างไรให้ถูกโฉลก

สีแต่งบ้าน 12 ราศี ราศีไหนถูกโฉลกกับสีอะไร มาดูสีแต่งบ้านตามราศี ที่จะช่วยสะท้อนตัวตนและทำให้บ้านสวยงาม

ส้วมตันแน่แบบไม่ต้องสงสัย ถ้ายังไม่เลิกนิสัยทิ้งของ 10 อย่างนี้ลงในชักโครก !!

เวลาเข้าห้องน้ำสาธารณะ เรามักจะพบเห็นป้ายห้ามทิ้งกระดาษทิชชูหรือผ้าอนามัยลงไปในชักโครก แต่รู้หรือไม่ว่าจริง ๆ แล้วเราไม่ควรจะทิ้งเศษขยะอะไรลงไปในชักโครกเลย

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line