หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

นอร์ดิกสไตล์ (Nordic Style)

Line

นอร์ดิกสไตล์ (Nordic Style)

Line
นอร์ดิกสไตล์ (Nordic Style)

มีแบบบ้านใหม่หลังหนึ่งในกลุ่ม The White House Series ของศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ Model F-127 ซึ่งมีความเรียบง่าย สง่างาม มองเผิน ๆ เข้าใจได้ว่าเป็นแบบบ้านโมเดิร์น แต่ทว่านี่แหละคือ บ้านหัวใจไทยสไตล์สแกนดิเนเวีย
บ้านสองชั้นขนาดกลางมีพื้นที่ใช้สอย 246 ตารางเมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน เหมาะกับที่ดินขนาดหน้ากว้าง 20 เมตรขึ้นไป ลึก 19 เมตร โดยประมาณ 95 ตารางวา ใช้แปลนการจัดวางพื้นที่รูปตัวยู โดยออกแบบให้พื้นที่ชั้นล่างเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ทั้งหมด ประกอบด้วยห้องนั่งเล่นรับแขกทางด้านปีกซ้ายเชื่อมต่อกับส่วนห้องทำงานด้านในและห้องน้ำ โดยมีห้องโถง ตรงกลางเชื่อมต่อพื้นที่กับส่วนรับประทานอาหาร ห้องครัวไทยเชื่อมต่อออกซักล้างด้านข้าง และห้องแม่บ้านซึ่งมีห้องน้ำในตัว ซึ่งต่อเนื่องกับที่จอดรถ โดยจัดให้สามารถจอดรถได้ถึง 2 คัน ล้อมสวนกลางบ้านเอาไว้ได้อย่างพอเหมาะ
 
ชั้นบนวางแปลนบ้านเป็นรูปตัวแอล จากบันไดตรงไปจะเป็นห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ไว้ให้มีส่วนแต่งตัว ห้องน้ำ แยกกับพื้นที่พักผ่อน มีห้องน้ำรวมในโถงกลาง และมีห้องนอนเล็กอีก 2 ห้อง แยกซ้ายขวา ทุกห้องสามารถเปิดช่อง หรือหน้าต่างออกรับบรรยากาศภายนอกได้โดยรอบ ตัวบ้านถูกออกแบบให้เรียบง่าย เบาสบายด้วยโทนสีขาว แต่กลับเต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาตามหลักของนอร์ดิกสไตล์ การออกแบบสไตล์นี้นิยมกันในกลุ่มประเทศแถบสแกนดิเนเวีย อย่างประเทศ สวีเดน เดนมาร์ก ฟินแลนด์ นอร์เวย์ ไอซ์แลนด์ และแถบพื้นที่ใกล้เคียงแถบยุโรป โดยจะเน้นความเรียบง่าย เน้นความสว่าง โล่งโปร่ง เรียบ ๆ ดีไซน์ที่ไม่ซับซ้อนยุ่งยาก และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่หลายคนชื่นชอบ สีที่ใช้ก็มักเป็นสีขาว หรือพาสเทล ในบ้านเราก็อาจปรับใช้สีเอิร์ธโทนก็ดูลงตัวกลมกลืน ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตที่สงบ เงียบ เรียบง่าย และอบอุ่นใจ นอกจากรูปลักษณ์ที่สวยงามแล้ว สถาปนิกผู้ออกแบบได้เน้นการจัดวางให้ใช้งานได้จริง หรือ Form Follows Function โดยเลือกถ่ายทอดผ่านงานออกแบบสถาปัตยกรรมในรูปลักษณ์สไตล์นอร์ดิก ตัวบ้านรูปทรงเรขาคณิตสบายตา ลงตัวสำหรับเจ้าของบ้านและผู้มาเยือน



 
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line