หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

อยู่ร่วมสมัยสไตล์คอนเทมโพรารี่

Line

อยู่ร่วมสมัยสไตล์คอนเทมโพรารี่

Line
อยู่ร่วมสมัยสไตล์คอนเทมโพรารี่

แบบบ้านโมเดิร์น ลอฟท์ คลาสสิค วินเทจ หรือรูปแบบอื่น ๆ อาจจะมีรูปลักษณะที่แสดงออกมาค่อนข้างชัดเจน จำเพาะเจาะจง เป็นอัตลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งแตกต่างกับบ้านสไตล์คอนเทมโพรารี ด้วยการออกแบบที่เรียบง่าย ร่วมสมัย การดีไซน์เพื่อให้ผู้ใช้งานรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย อาจด้วยเพราะเป็นรูปแบบที่ไม่ยึดติดเกาะเกี่ยวกันกับรูปแบบใด ๆ ก็ได้ ทำให้บ้านสไตล์คอนเทมมีการพัฒนาไปตลอดเวลา
บ้านแบบ W-114 เป็นแบบบ้านในกลุ่ม wood home series บ้านสไตล์ที่เน้นเรียบง่ายสบายตา ดูเป็นกันเองกว่าบ้านในรูปแบบอื่น ๆ โทนสีธรรมชาติไม่ฉูดฉาด จัดวางพื้นที่ใช้สอยให้สามารถปรับเปลี่ยนประโยชน์ใช้สอยได้ตามกาลเวลาลักษณะบ้านเป็นบ้าน 2 ชั้น เหมาะกับขนาดที่ดิน 51 ตารางวาขึ้นไป หน้ากว้าง 13.5 เมตร ลึก 15 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 147 ตารางเมตร จอดรถได้ 2 คัน มีห้องน้ำ 2 ห้อง และห้องนอน 3 ห้อง ชั้นล่างจะประกอบด้วยห้องรับแขกที่อยู่ส่วนหน้าสุดของตัวบ้านเชื่อมต่อกันกับพื้นที่จอดรถ ถัดเข้ามาจะเป็นส่วนรับประทานอาหาร ที่เชื่อมต่อกับห้องครัวไทย มีชานซักล้างเปิดออกสู่หลังบ้าน มีห้องน้ำ 1 ห้องสำหรับชั้นนี้ โถงบันไดที่ดูเหมือนว่าจะให้แยกปีกออกมาจากตัวบ้านเชื่อมต่อกับชั้นสอง ชั้นนี้จะประกอบด้วยโซนพักผ่อน ส่วนด้านหน้าของตัวบ้านทั้งหมดจะเป็นห้องนอนใหญ่เปิดประตูออกสู่ระเบียงหน้าบ้านได้ ส่วนด้านในจะแบ่งเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้องขนาดพอเหมาะ มีห้องน้ำเดียวซึ่งเพียงพอกับความต้องการ

ยุคปัจจุบันนี้คนส่วนใหญ่หันไปนิยมแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นค่อนข้างมาก ด้วยรูปแบบที่เส้นสายที่ค่อนข้างชัดเจน เน้นวัสดุทันสมัยเงาวับ กระจก สเตนเลส อะลูมิเนียม ด้วยความตรงไปตรงมาอาจจะทำให้ดูแข็งกระด้าง แตกต่างกับ Contemporary Style ซึ่งจะให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายได้มากกว่า ผู้ออกแบบได้คุมโทนสีของบ้านเพื่อช่วยสร้างความรู้สึกร่วมสมัย โดยเน้นสีขาว เท่า ครีมอ่อนเป็นโทนสีหลัก เพื่อให้ภาพโดยรวมดูสว่าง โปร่งสบาย นวลตา และไม่จัดจ้านจนเกินไป ควบคู่ไปกับความเรียบดูโก้แบบบ้านสมัยใหม่
และทั้งหมดก็คือบ้านในรูปแบบร่วมสมัย หรือคอนเทมโพรารี่สไตล์ บ้านที่ไม่บ่งยอกชัดเจนว่าเป็นบ้านของยุคไหน แต่สามารถประยุกต์ร่วมอยู่ได้ด้วยกันกับทุกยุคสมัย เป็นสไตล์บ้านที่ยืดหยุ่น ไม่มีกฎตายตัว แต่โดยรวมเป็นบ้านที่ดูอบอุ่น เรียบง่าย สบาย ใกล้ชิดธรรมชาติ และเข้ากันได้กับผู้อยู่อาศัยทุกสไตล์
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line