หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

ภูเก็ต...ไข่มุกแห่งอันดามัน

Line

ภูเก็ต...ไข่มุกแห่งอันดามัน

Line
          ขึ้นเหนือล่องอีสานผ่านตะวันออกมาหลายจังหวัดแล้วครั้งนี้ “นายสุขใจ” ขออาสาล่องใต้ ชมของเมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นไข่มุกแห่งอันดามันอย่าง “ภูเก็ต” กันสักหน่อย ยิ่งตอนนี้การเดินทางสะดวกสบายทั้งเครื่องบินและรถยนต์ ทำให้ภูเก็ตไม่ได้อยู่ไกลอย่างที่คิดอีกต่อไป 
 

          “ภูเก็ต” เมืองที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานและเป็นเกาะขนาดใหญ่เพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่มีสถานะเป็นจังหวัด ที่สำคัญยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามติดอันดับต้นๆของโลกอีกด้วย ซึ่ง “นายสุขใจ” เองก็เคยมีโอกาสแวะเวียนไปกิน ไปเที่ยว ไปนอนที่ภูเก็ตมาแล้ว บอกได้เลยว่าเป็นเมืองที่มีเสน่ห์และน่าอยู่มาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากทั่วมุมโลกที่มองว่าภูเก็ตคือจุดหมายปลายทางสำหรับการพักผ่อน ก็แหมเมืองมันน่าอยู่ขนาดนี้ ผู้คนก็อัธยาศัยดี อาหารการกินก็สะดวก ที่พักก็มีให้เลือกมากมายหลายระดับราคา แถมแหล่งท่องเที่ยวก็ดีงามทั้งนั้นจะไม่มาได้อย่างไรจริงไหมครับ บางคนที่เข้ามาทำธุรกิจหรือมีครอบครัวก็ถึงขั้นซื้อที่อยู่อาศัยหรือปลูกสร้างบ้านกันเลยก็ยังมี เพราะเดี๋ยวนี้สะดวกสบายสำหรับชาวภูเก็ต และผู้ที่ย้ายถิ่นฐานเข้ามาที่นี้และมีความต้องการสร้างบ้านก็มีบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพ มาเปิดให้บริการพร้อมให้คำปรึกษาและบริการสร้างบ้านอย่างครบวงจร แถมยังเน้นใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้การมีบ้านไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคนที่อยากมีบ้านแถมยังได้บ้านสวยอีกต่างหาก 

          เห็นไหมครับว่าภูเก็ตนั้นน่าอยู่จริง ๆ ขนาดชาวต่างชาติยังหลงใหลเลย ไม่เว้นแม้แต่               “นายสุขใจ” เองก็ยังหลงใหลในเมืองนี้เลย แต่อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของภูเก็ตที่จะขาดไม่เลยก็คือเรื่องของการท่องเที่ยว เพราะแต่ละที่แต่ละแห่งนั้นจัดว่าแจ่มถึงขั้นขึ้นทำเนียบขวัญใจมหาชนได้แทบทั้งสิ้น ว่าแต่จะเป็นที่ไหนนั้น มาดูกันเลยครับ
 

แหลมพรหมเทพ แหลมที่อยู่ตอนใต้สุดเป็นอันดับสองของเกาะภูเก็ต ชาวบ้านเรียกว่า “แหลมเจ้า” ริมหน้าผามีแนวต้นตาลลาดลงสู่ปลายแหลมซึ่งเป็นโขดหิน สามารถเดินลงไปได้จนถึงปลายแหลม ทิวทัศน์ที่เห็นเบื้องหน้าคือน้ำทะเลสะท้อนแสงอาทิตย์ระยิบระยับกับเกาะแก้ว  ยิ่งในช่วงเวลาพระอาทิตย์อัสดงยามเย็นจะมีผู้มาชมภาพอาทิตย์ลับขอบฟ้ากันอย่างอย่างเนืองแน่น
(ที่ตั้ง : แหลมพรหมเทพ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต)
 

 
แหลมพันวา อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะภูเก็ต มีทิวทัศน์ที่สวยงาม น้ำทะเลใสสะอาด และยังคงความเป็นธรรมชาติของคนท้องถิ่นไว้ได้เป็นอย่างดี ที่น่าสนใจคือมีโรงแรมระดับห้าดาวตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณใกล้เคียงอีกหลายสถานที่ด้วยกัน
(ที่ตั้ง : แหลมพันวา ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต)
 

(ภาพโดย visitphuket.net)
 
หาดป่าตอง หาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของภูเก็ต อยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 15 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่กว้างขวางและมีความสวยงามจนได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งที่พัก ร้านอาหาร ร้านค้า และอื่น ๆ อีกมากมาย
(ที่ตั้ง : หาดป่าตอง ต.หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต) 
 

 
ย่านเมืองเก่าตึกแถวโบราณ อาคารชิโน-โปรตุกีส อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ที่ยังคงอนุรักษ์รูปแบบงานสถาปัตยกรรมเอาไว้ เพื่อให้คุณได้สัมผัสกับความสวยงามของบ้านเรือนเก่าและงานสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีสไปพร้อมกับได้สัมผัสวัฒนธรรม และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนภูเก็ตไปด้วย ที่สำคัญยังมีร้านอาหารอร่อยขึ้นชื่อให้ได้ลิ้มลองตลอดเส้นทางอีกด้วย
(ที่ตั้ง : ย่านเมืองเก่าตึกแถวโบราณ อาคารชิโน-โปรตุกีส ถนนถลาง ถนนดีบุก อ.เมือง จ.ภูเก็ต)
 

(ภาพโดย www.facebook.com/ChaithararamTemple/)

วัดฉลอง หรือ วัดไชยธาราม วัดคู่บ้านคู่เมืองที่มีชื่อเสียงของภูเก็ต หรือบางคนนิยมเรียกว่าวัดหลองพ่อแช่ม ถึงแม้ว่าหลวงพ่อแช่มจะมรณภาพไปนานแล้ว แต่เรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์และเมตตาธรรมที่สูงส่งของท่านก็ยังคงเป็นที่เล่าขานและเลื่อมใสศรัทธาของชาวเมืองภูเก็ตสืบมาจนถึงปัจจุบัน
(ที่ตั้ง : วัดฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต) 

แม้จะเป็นจังหวัดเล็ก ๆ แต่บอกเลยว่าเป็นเล็กพริกขี้หนูที่สามารถนำรายได้เข้าประเทศอย่างมากมาย และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และที่สำคัญยังมีที่พักสวย ๆ รอให้คุณได้ไปพักผ่อนกับแบบส่วนตัวอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วจัดกระเป๋ามุ่งหน้าหาน้ำทะเลที่ภูเก็ตกันเลยดีกว่าครับ
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line