หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

ที่ดินหน้าแคบกับแบบบ้านจาก “พีดีเฮ้าส์”

Line

ที่ดินหน้าแคบกับแบบบ้านจาก “พีดีเฮ้าส์”

Line

 
          หากความต้องการสร้างบ้านของคุณมีโจทย์หลักข้อหนึ่งที่เลี่ยงไม่ได้ คือ ที่ดินหน้าแคบ หน้ากว้าง 10 - 12 เมตร  ความยาว 15-20 เมตรซึ่งอาจเป็นที่ดินจัดสรร หรือที่ดินในเขตชุมชนเมือง หลาย ๆ คนที่ต้องการปลูกสร้างบ้านมักประสบกับปัญหาเรื่องของแปลงที่ดินที่มีหน้าแคบ ทำให้หาแบบบ้านที่เหมาะสมและดูลงตัวสำหรับที่ดินยากขึ้น  แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีแบบบ้านที่เหมาะสำหรับหน้าแคบซะทีเดียว “พีดีเฮ้าส์” เข้าใจและมองเห็นถึงปัญหาในเรื่องของที่ดินหน้าแคบ จึงได้มีการออกแบบบ้านให้เหมาะสมสำหรับแปลงที่ดินของคุณ ซึ่งแบบบ้านแต่ละแบบนั้นจะเน้นในเรื่องของดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานรวมถึงประโยชน์ใช้สอยเป็นสำคัญ โดยแบบบ้านที่เหมาะสำหรับที่ดินหน้าแคบนั้นก็มีให้เลือกอยู่หลากหลายสไตล์ด้วยกัน
 



 

แบบบ้าน Modern Style
 

 
F-114  แบบบ้าน 2 ชั้น ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยกว่า 241 ตร.ม. เหมาะสำหรับที่ดินขนาดหน้ากว้าง 10 เมตรและยาว 24 เมตร ลงตัวด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบ โดดเด่นด้วยระเบียงขนาดใหญ่ที่สามารถออกไปสูดรับบรรยากาศด้านนอกได้อย่างสบาย
 

F-116  แบบบ้าน 2 ชั้น ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยกว่า 241 ตร.ม. เหมาะสำหรับที่ดินขนาดหน้ากว้าง 10 เมตรและยาว 24 เมตร ลงตัวด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบ โดดเด่นด้วยระเบียงขนาดใหญ่ที่สามารถออกไปสูดรับบรรยากาศด้านนอกได้อย่างสบาย
 

F-117 แบบบ้าน 2 ชั้น ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 208 ตร.ม. ลงตัวกับที่ดินหน้ากว้าง 10 เมตร ยาว 20 เมตร ตัวบ้านถูกออกแบบให้ดูมิมิติเน้นการเปิดพื้นที่ให้ดูโปร่งโล่ง ฟังก์ชั่นการใช้งานครบลงตัวทุกความต้องการ
 

F-118 แบบบ้าน 2 ชั้น ขนาด3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 148 ตร.ม. เหมาะสำหรับที่ดินหน้ากว้าง 11.50 เมตร ยาว 16 เมตร เป็นบ้านที่มีขนาดกะทัดรัดเหมาะสำหรับการเริ่มต้นครอบครัวใหม่ ลงตัวด้วยพื้นที่ใช้สอยและการออกแบบฟังก์ชั่นให้เชื่อมต่อกัน

F-134 แบบบ้าน 3 ชั้น ขนาด 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 263 ตร.ม. พร้อมที่จอดรถ 2 คัน เหมาะสำหรับที่ดินหน้ากว้าง 11 เมตร ยาว 20.50 เมตร เป็นบ้านที่มากด้วยพื้นที่ใช้สอย ตัวบ้านถูกออกแบบให้มีดีไซน์มีการเปิดช่องแสงโดยรอบ ตกแต่งด้วยระแนงด้านนอกเพื่อความสวยงาม ภายในถูกออกแบบให้พื้นที่มีการเชื่อมต่อและแบ่งฟังก์ชั่นการใช้งานไว้อย่างชัดเจน
 

F-172 แบบบ้าน 2 ชั้นขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 139 ตร.ม. เหมาะสำหรับที่ดินหน้ากว้าง 11 เมตร ยาว 15 เมตร เป็นบ้านขนาดกะทัดรัดที่ภายนอกดูสวยงามส่วนภายในเน้นความโปร่งโล่งโดดเด่นด้วยระเบียงห้องนอนขนาดใหญ่ทั้ง 2 ห้องดูลงตัวทุกการใช้งาน
 

F-173 แบบบ้าน 2 ชั้นขนาด 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 149 ตร.ม. เหมาะสำหรับที่ดินหน้ากว้าง 10.50 เมตร ยาว 18 เมตร เป็นแบบบ้านที่ดูทันสมัยตัวบ้านถูกออกแบบให้ดูมีมิติมองดูน่าค้นหา ส่วนภายในมีการออกแบบฟังก์ชั่นไว้ครบทุกความต้องการชั้นล่างโดดเด่นด้วยเฉลียงขนาดใหญ่สำหรับทำกิจกรรม ส่วนชั้นบนเพิ่มมุมพักผ่อนกลางบ้านทำให้มีความหลากหลายและดูน่าสนใจมากขึ้นจัดเป็นแบบบ้านที่สวยทั้งภายนอกและภายใน

แบบบ้านThai Style  
 

 
W-112 แบบบ้าน 2 ชั้น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. เหมาะสำหรับที่ดินหน้ากว้าง 11 เมตร ยาว 17 เมตร เป็นบ้านที่ดูลงตัวทั้งภายนอกและภายใน ชั้นล่างถูกออกแบบพื้นที่ให้เชื่อมต่อกันเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ส่วนชั้นบนบริเวณโถงกลางบ้านถูกออกแบบให้เป็นมุมพักผ่อนเชื่อมต่อกับห้องนอนทั้ง 3 ห้อง เพื่อให้ดูเป็นส่วนตัวมากขึ้น
 

 
W-113 แบบบ้าน 2 ชั้น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. เหมาะสำหรับที่ดินหน้ากว้าง 11.50 เมตร ยาว 16 เมตร เป็นแบบบ้านที่นำเอกลักษณ์ของบ้านไทยอย่างไม้ค้ำยันชายคาหรือไม้แขนนางมาใช้ทำให้บ้านดูสวยงามและโดดเด่น นอกจากนี้ฟังก์ชั่นภายในบ้านยังเน้นความโปร่งโล่งดูสบายๆ
 
W-116 แบบบ้าน 2 ชั้น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 132 ตร.ม. เหมาะสำหรับที่ดินหน้ากว้าง 11.50 เมตร ยาว 15 เมตร เป็นแบบบ้านไทยที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กตัวบ้านมีการเพิ่มดีไซน์ให้ดูมีมิติ มีเฉลียงหน้าบ้านที่สามารถปรับเป็นมุมนั่งเล่นได้ ส่วนห้องนอนชั้นบนสามารถแบ่งพื้นที่เป็นมุมทำงานเล็กๆดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น
 
W-123 แบบบ้าน 2 ชั้น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 167 ตร.ม. เหมาะสำหรับที่ดินหน้ากว้าง 11 เมตร ยาว 20 เมตร ตัวบ้านมีการตกแต่งด้วยบัวโดยรอบเพื่อให้ตัวบ้านดูมีมิตินอกจากนี้ยังมีการเปิดช่องแสงเพื่อให้ภายในดูสว่าง ส่วนพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านถูกออกแบบไว้เป็นสัดส่วนเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน
 
W-131 แบบบ้าน 2 ชั้น ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 223 ตร.ม. เหมาะสำหรับที่ดินหน้ากว้าง 12 เมตร ยาว 20 เมตร เป็นแบบบ้านที่มากด้วยพื้นที่ใช้สอยพร้อมเฉลียงหน้าบ้านขนาดใหญ่ ชั้นบนเพิ่มเติมด้วยมุมนั่งเล่นบริเวณโถงกลางบ้าน ส่วน Master Bedroom ถูกออกแบบให้มีระเบียงขนาดใหญ่ที่สามารถจัดเป็นมุมพักผ่อนได้ 

แบบบ้านTropical Style
 
EA-116 แบบบ้าน 2 ชั้น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 137 ตร.ม. เหมาะสำหรับที่ดินหน้ากว้าง 11.50 เมตร ยาว 15 เมตร เป็นแบบบ้านที่มีเอกลักษณ์และสอดรับกับธรรมชาติ ตัวบ้านมีการเปิดช่องแสงโดยรอบเพื่อให้พื้นที่ภายในดูสว่าง นอกจากนี้ยังออกแบบให้มีห้องนอนบริเวณชั้นล่าง ส่วนชั้นบนออกแบบให้มี 2 ห้องนอนใหญ่เพื่อความเป็นส่วนตัว  

แบบบ้าน Contemporary Style
 

 
WA-122  แบบบ้าน 2 ชั้น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 107 ตร.ม. เหมาะสำหรับที่ดินหน้ากว้าง 12 เมตร ยาว 18 เมตร เป็นแบบบ้านที่ถูกออกแบบให้ดูร่วมสมัย ดีไซน์เรียบง่าย รู้สึกถึงความสบายพื้นที่ภายในดูโปร่งโล่งมีเฉลียงที่เชื่อมต่อมุมพักผ่อนภายในบ้าน โถงบันไดที่ดูกว้างเชื่อมต่อทุกห้องนอนเพื่อความสะดวกสบาย  

 “พีดีเฮ้าส์” ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาแบบบ้านให้สามารถตอบโจทย์ในทุกความต้องการและสามารถสอดรับกับแปลงที่ดินทุกแบบเพื่อที่จะตอบสนองความต้องการได้ครบทุกกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง 
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line