หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

LOFT : The Wall of Idea

Line

LOFT : The Wall of Idea

Line

          ภายหลังการระบาดของ COVID-19 หลาย ๆ คนบอกว่าเรากำลังเข้าสู่ยุค “นิว นอร์มอล” (New Normal) หรือรูปแบบการดำเนินชีวิตใหม่ที่แตกต่างจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจับจ่ายใช้สอย การเรียนการสอน หรือแม้แต่การทำงานที่หลายคนมักเรียกว่า  Work From Home หรือการทำงานที่บ้าน ซึ่งแน่นอนรูปแบบการดำเนินชีวิตแบบใหม่นี้ทำให้เราต้องใช้ชีวิตอยู่กันบ้านมากขึ้น ซึ่งก็มีข้อดีคือว่าเรามีเวลาว่างและมีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้นอีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้ก็หากิจกรรมทำร่วมกันสักหน่อย โดยเฉพาะเรื่องของการแต่งบ้านแต่งห้องนอนรับรองถูกใจทุกคน

          เริ่มจากกิจกรรมง่ายๆทำได้ตามจินตนาการ อย่างเช่นการแต่งผนังห้องในสไตล์ Loft  ซึ่งตอนนี้คนหันมาตกแต่งแนวนี้กันเยอะ เพราะว่าทำง่าย อีกอย่างผลิตภัณฑ์ก็มีวางขายตามท้องตลาด แถมใช้งบประมาณเพียงพันต้น ๆ เท่านั้นเอง ทีนี้ก็มาดูวิธีทำกันครับรับรองว่าง่ายเหมือนปอกกล้วย
 

1. เริ่มจากการซื้อสีปูน Loft สำเร็จรูปที่มีวางจำหน่ายทั่วไป โดยจะมีแปรงทาสีกับกระดาษทรายแถมมาพร้อมกับสีด้วย 
 

2. วางแผนกำหนดพื้นที่ว่าเราจะทาส่วนไหนบ้าง ส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องเราก็ปิดเทปกันขอบ ขั้นตอนนี้สำคัญมากต้องละเอียดกันนิดนึงเพื่อความสวยงาม
 

3. ลงมือทำ นำอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับสี จุ่มแล้วก็ปาดซ้ายปาดขวาทาไปเรื่อย ๆ จนเต็มผนัง จากนั้นก็ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วก็ทาแบบเดิมซ้ำอีกรอบ แต่ถ้าชอบสีเข้ม ๆ ก็ทำซ้ำสัก 3 รอบ อยู่ที่สไตล์ของแต่ละคนว่าชอบโทนสีเข้มหรือโทนอ่อน
 

4. เคลือบ wax  ขั้นตอนนี้ต้องรอจนสีแห้งสนิทก่อนเคลือบ wax แต่มีเคล็ดลับนิดนึงว่า ถ้าใครชอบ ผนังที่ผิวสัมผัสเรียบเนียนก็ให้ใช้กระดาษทรายลูบผนังเพียงเบา ๆ เพื่อให้เรียบเนียน
 

5. ส่วนใครที่ชอบผนังไม่เรียบโชว์ผิวปูนฉาบก็ไม่ต้องขัด จากนั้นก็เคลือบเงากันได้เลยโดยนำ wax มาลงเคลือบเงาให้ทั่วจนเกิดเงาวาวสดใส

เพียงเท่านี้เราก็จะได้มุมลอฟท์สุดเท่ที่สามารถตกแต่งได้ตามใจชอบ แถมใช้งบประมาณไม่มาก ที่สำคัญยังเป็นกิจกรรมที่คนในครอบครัวสามารถทำร่วมกันได้ โดยเฉพาะในช่วงโควิดแบบนี้ ก็ลองสะกิดคนข้างๆมานั่งบริหารไอเดียในวันหยุดกันได้นะครับ
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line