หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

ฮวงจุ้ยสีทาบ้าน ตามวันเกิด เสริมสิริมงคล ถูกโฉลกผู้อยู่อาศัย

Line

ฮวงจุ้ยสีทาบ้าน ตามวันเกิด เสริมสิริมงคล ถูกโฉลกผู้อยู่อาศัย

Line
สีทาบ้าน ถือเป็นอีกสิ่งที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ ความสวยงาม ให้บ้านได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้โทนสีที่เลือกใช้นั้น ก็เกี่ยวข้องกับฮวงจุ้ยด้วยเช่นกัน วันนี้เราจึงมี ฮวงจุ้ยสีทาบ้าน ตามวันเกิด ช่วยเสริมสิริมงคล  มาฝากเพื่อนๆ กัน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลกันด้วยนะคะ

ฮวงจุ้ยสีทาบ้านตามวันเกิด

1. วันอาทิตย์
คนที่เกิดในวันอาทิตย์ จะเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง จริงจัง มุ่งมั่นและตั้งใจ  โดยสีทาบ้านที่เหมาะกับวันอาทิตย์จะเป็นโทนสีสว่าง อย่าง โทนสีขาว สีควันบุหรี่ ซึ่งจะช่วยเสริมในเรื่องของความร่มเย็น เป็นสุขค่ะ
 

2. วันจันทร์
คนที่เกิดวันจันทร์ จะเป็นคนที่ไม่ชอบความวุ่นวาย รักสงบ ฉะนั้นสีที่เลือกใช้นั้น ควรเป็นโทนสีอ่อน อย่างโทน สีฟ้าอ่อน สีเหลืองอ่อน สีครีม สีเงิน  สีเขียวอ่อน ซึ่งเป็นโทนสีที่ให้ความผ่อนคลาย ปลอดโปร่ง สบายตาและช่วยเสริมทำให้ คนวันจันทร์ดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น
 


3. วันอังคาร
คนที่เกิดวันอังคาร จะเป็นคนที่ใจร้อน หงุดหงิดง่าย ซึ่งสีที่เหมาะนั้น จะเป็นโทนสีอ่อน โทนสีเย็น อย่าง โทนสีฟ้าอ่อน เขียวอ่อน และสีเทา ซึ่งจะช่วยทำให้รู้สึกใจเย็น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลาย ลดความกระวนกระวาย มีความสงบและสมาธิมากยิ่งขึ้นค่ะ
 

4. วันพุธ
คนที่เกิดวันพุธกลางวัน Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้เลือกใช้โทนสี ที่ให้ความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า และตื่นตัวอยู่เสมอ อย่าง โทนสีแสด สีฟ้า สีดำ หรือสีขาวดำ ซึ่งสีเหล่านี้ตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยเสริมสิริมงคลแก่ผู้อยู่อาศัย ให้อยู่เย็นเป็นสุข มีคนนับหน้าถือตาค่ะ
 

คนที่เกิดวันพุธกลางคืน ควรเลือกใช้เป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกสงบ อ่อนโยน และเหมาะกับการพักผ่อน อย่าง โทนสีชมพู สีเขียวอ่อน สีขาวนวล สีเทา ซึ่งเป็นกลุ่มสีที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันพุธกลางคืน และยังช่วยเสริมดวงชะตาที่ดีให้กับคนในบ้านได้อีกด้วยค่ะ
 

5. วันพฤหัสบดี
คนที่เกิดวันพฤหัสบดี จะเป็นคนที่ชอบความสงบ รักสันโดด ชอบอยู่เงียบๆ จึงเหมาะกับ โทนสีเอิร์ธโทน อย่างโทนสีน้ำตาล สีครีม สีส้มอ่อน สีพีช ซึ่งจะให้ความรู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย สงบ เหมือนได้ตัดขาดออกจากโลกภายนอก ซึ่งกลุ่มโทนสีนี้ จากช่วยเสริมในเรื่องความสุขกาย สบายใจในการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดีค่ะ
 


6. วันศุกร์
คนที่เกิดวันศุกร์ จะเป็นคนที่ชอบธรรมชาติ รักอิสระ ไม่ชอบความวุ่นวาย โดยสีที่ถูกโฉลกจะเป็น โทนสีขาว สีเขียวอ่อน สีควันบุหรี่ สีส้มอ่อน ซึ่งจะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย อบอุ่น สงบและรู้สึกอารมณ์ดี

 ทั้งนี้ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ แนะนำให้เลือกใช้เป็น โทนสีเหลืองครีม สีส้มอ่อน หรือสีฟ้าอ่อน เพื่อเพิ่มสง่าราศี ช่วยเสริมดวงชะตา และความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้อยู่อาศัยค่ะ
 


7. วันเสาร์
คนที่เกิดวันเสาร์ จะเป็นคนที่ค่อนข้างใจร้อน คิดมาก ฉะนั้นควรเลือกใช้ เป็นโทนสีอ่อน เพื่อดับอารมณ์ที่ร้อน อย่าง โทนสีขาว สีเขียวอ่อน สีควันบุหรี่ ที่ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง สบายตา ทำให้ใจเย็นยิ่งขึ้น และช่วยเพิ่มความอบอุ่น รวมไปถึงเสริมดวงชะตาที่ดีให้ผู้อยู่อาศัยอยู่อย่างสงบสุข ไม่วุ่นวายใจ
 



ขอขอบคุณที่มา : infinitydesign
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line