หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

บ้านสวยถูกหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วดีเสริมสิริมงคล เฮง ๆ ตลอดไป

Line

บ้านสวยถูกหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วดีเสริมสิริมงคล เฮง ๆ ตลอดไป

Line

          บ้านถือเป็นสถานที่ที่จะอยู่กับเราไปตลอดช่วงเวลาของชีวิต ดังนั้นเรื่องของการเลือกแบบบ้าน ดีไซน์ หรือแม้แต่ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ก็คงต้องคำนึงถึงความเหมาะสมและความต้องการ ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือเรื่องของ “ฮวงจุ้ย” ซึ่งหลาย ๆ คนก็ให้ความสนใจ โดยเชื่อว่าจะสามารถเสริมมงคลเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความสบายใจและรู้สึกอบอุ่นใจในทุกครั้งเวลาที่อยู่บ้าน  

รูปทรงของบ้านเสริมความก้าวหน้า
         บ้านที่ดีตามศาสตร์ฮวงจุ้ยควรมีรูปทรงธรรมดา คือเป็นสีเหลี่ยมจัตุรัส หรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า เพราะเชื่อว่าสามารถรับพลังงานที่ดีได้ทั้ง4 ด้าน อีกทั้งยังทำให้อากาศภายในไหลเวียนและถ่ายเทได้ดี สามารถรับพลังงานดี ๆ ได้อย่างเต็มที่ ช่วยเสริมความก้าวหน้าให้กับผู้อยู่อาศัย
 

ทิศทางบ้านเสริมพลังงานชีวิต
          การสร้างบ้านควรหันหน้าเข้าหาทิศเหนือและทิศตะวันออก เพราะเป็นทิศที่มีแสงช่วงเช้าจะทำให้บ้านไม่ร้อนจนเกินไปนัก อีกทั้งยังเปิดรับลมเย็นเข้ามาเสมือนเป็นการนำพลังงานที่ดีเข้ามา ซึ่งการเปิดรับแสงและลมดี ๆ ที่พัดผ่านเข้ามานั้น จะช่วยเพิ่มพลังงานชีวิต โชคลาภ สิริมงคล อยู่แล้วดีมีความสุข
 

 
ประตู-หน้าต่างเปิดรับพลังงาน
          หน้าบ้านเปรียบเสมือน ประตูด่านแรกสู่ที่พักของเรา จึงต้องให้มีลมพัดเข้าบ้านเพื่อพัดพาความเย็นให้ตัวบ้านเพื่อให้เกิดความร่มเย็นตลอดเวลา อีกทั้งยังเสมือนเป็นการนำพาโชคลาภ ความมงคลมาสู่ผู้อาศัย ดังนั้นจะต้องมีการออกแบบประตูหน้าต่างให้ดีเพื่อเปิดรับพลังงานที่ดี แต่ทั้งนี้บริเวณหลังบ้านจะต้องไม่มีประตูหรือหน้าต่างมากเกินความจำเป็น อีกทั้งหน้าต่างห้องนอนไม่ควรหันหาทิศตะวันตก เพราะจะทำให้เกิดการสะสมความร้อน ยิ่งพอเปิดแอร์ ก็จะทำให้พลังความร้อนและเย็นมาปะทะกัน จนทำให้เกิดอาการเจ็บไข้ได้ป่วยได้

 

ธรรมชาติเสริมความรุ่งเรือง
          การปลูกต้นไม้เหมือนเป็นการเสริมพลังชีวิตอีกทั้งยังช่วยปรับฮวงจุ้ยให้บ้านได้ นอกจากนี้ยังให้ร่มเงาสร้างความร่มรื่นได้อีกด้วย ซึ่งการปลูกต้นไม้จะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น อย่างเช่น การปลูกต้นไผ่สีสุกไว้ในบ้านจะช่วยให้คนในบ้านมีความซื่อสัตย์สุจริตเสมือนลำไม้ไผ่ที่ตั้งตรง อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้มีความมั่งคั่ง เจริญรุ่งเรือง
 

สระว่ายน้ำเสริมความร่ำรวย
          สระน้ำนอกจากจะช่วยให้ความเย็น สร้างความร่มรื่นให้กับบ้านแล้ว ยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายสบายตาเวลาที่มอง เสริมในเรื่องความร่ำรวย ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้วเชื่อว่าสายน้ำนั้นจะนำพาโชคลาภและความเจริญรุ่งเรืองมายังผู้อยู่อาศัยอีกด้วย
 

          การสร้างบ้านเป็นเรื่องใหญ่ซึ่งเราต้องศึกษาและหาข้อมูลให้ดี ที่สำคัญเรื่องของตำแหน่งทิศทางของตัวบ้าน ก็ยังเป็นปัจจัยเสริมที่ช่วยทำให้บ้านน่าอยู่น่ามอง สอดคล้องไปกับศาสตร์ฮวงจุ้ย ที่จะช่วยส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยประสบแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรืองตลอดไป
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line