หน้าแรก / สาระน่ารู้ / แนะนำผลิตภัณฑ์
แนะนำผลิตภัณฑ์
หน้าแรก / แนะนำผลิตภัณฑ์

PD Mortar Plus ปูนฉาบลดการแตกร้าว

Line

PD Mortar Plus ปูนฉาบลดการแตกร้าว

Line

        ปัญหารอยแตกร้าวเป็นปัญหาที่สร้างความกังวลใจและหงุดหงิดใจให้กับผู้อยู่อาศัยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบริเวณผนังบ้านที่มักจะพบเห็นกันอยู่บ่อย ๆ ซึ่งรอยแตกร้าวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นนั้น อาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน อาทิ การยืดตัวหรือหดตัวของผิวปูน ซึ่งอาจเกิดจากความรีบร้อนในการฉาบปูนในขณะที่ผิวปูนยังไม่แห้งดี รวมไปถึงเรื่องของสภาพอากาศที่อาจมีส่วนทำให้เกิดรอยแตกร้าวขึ้นได้
 



        อย่างไรก็ตามในปัจจุบันได้มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆเข้ามาใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพของวัสดุก่อสร้างและช่วยลดปัญหาต่าง โดยเฉพาะเรื่องของการแตกร้าว “พีดีเฮ้าส์” บริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพจึงได้พัฒนาปูนฉาบ “พีดี มอร์ต้า พลัส” มาใช้ในการก่อสร้างบ้านเพื่อลดปัญหาการแตกร้าว ซึ่งคุณสมบัติเด่นของ “พีดี มอร์ต้า พลัส” ปูนซิเมนต์ฉาบบาง สูตรปกป้องผนัง ก็คือเป็นปูนฉาบที่มีแรงยึดเกาะสูง ฉาบลื่นและสามารถใช้ได้ทั้งกับผนังภายในภายนอก และมีความยืดหยุ่นสูง โดยการใช้งานนั้นต้องใช้ร่วมกับตาข่ายไฟเบอร์เมท ซึ่งช่วยลดปัญหาเรื่องการแตกร้าวของปูนฉาบผนังได้ถึง 99% นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ผนังบ้านเรียบสวยงามอีกด้วย
 



         โดยวิธีการใช้ปูนฉาบ“พีดี มอร์ต้า พลัส” สูตรปกป้องผนัง ในเบื้องต้นต้องเตรียมผิวอิฐมวลเบาด้วยการฉาบปรับระดับจากนั้นให้ฉาบปูนปกป้องผนัง “พีดี มอร์ต้า พลัส” และทำการครูดผิวด้วยเกรียงหวีเพื่อให้เกิดร่องก่อนที่จะทำการติดตาข่ายไฟเบอร์ และรีดด้วยด้านเรียบของเกรียงหวีเพื่อให้แนวสนิทก่อนลงปูนสกิมโคทหรือการฉาบบางและทาสีในลำดับต่อไป เพียงเท่านี้ผนังบ้านก็สวยงามน่ามองและหมดปัญหาเรื่องการแตกร้าว
 
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line