หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

ทาสีบ้านอย่างไรให้สวยงาม

Line

ทาสีบ้านอย่างไรให้สวยงาม

Line

     


         เมื่อพูดถึงเรื่องของงานสี ต้องบอกเลยว่าเป็นงานที่มีความละเอียดอยู่พอสมควร เพราะสีจะเป็นตัวบ่งบอกถึงความสวยงามที่สอดรับไปกับรูปทรงและงานดีไซน์ของตัวบ้าน ดังนั้นในการทาสีจึงต้องเลือกใช้ช่างที่มีความรู้ความชำนาญรวมถึงการเลือกใช้สีให้ถูกประเภทควบด้วย โดยปัจจุบันสีจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือสีทาภายในและสีทาภายนอก ซึ่งสีทั้ง 2 ประเภทนี้ก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป

        โดยสีทาภายนอกจะเป็นสีอะคริลิค ซึ่งมีคุณสมบัติในเรื่องของการทนต่อสภาพอากาศ ทั้งความร้อน แสงแดด ความชื้น ป้องกันน้ำซึมผ่าน ทำความสะอาดง่าย ป้องกันเชื้อรา คราบน้ำ รวมถึงการสะท้อนความร้อน ซึ่งก็จะช่วยทำให้บ้านเย็นและประหยัดพลังงาน ส่วนสีทาภายในที่นิยมใช้จะเป็นสีน้ำอครีลิค ซึ่งมีคุณสมบัติเนื้อสีมีความละเอียดและทำความสะอาดง่าย สำหรับขั้นตอนของการทาสีนั้นในเบื้องต้นจะต้องทำการสกิมโคสหรือการฉาบบางเสียก่อนเพื่อที่จะให้ผนังมีความเรียบเนียนและง่ายต่อการทาสีที่สำคัญสีจะออกมาจะดูสวยงามสม่ำเสมอ เมื่อทำการสกิมโคสเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงจะเข้าสู่ขั้นตอนของการทาสี โดยอุปกรณ์ที่ต้องใช้สำหรับการทาสีนั้นจะมีดังต่อไปนี้ ลูกกลิ้งทาสี ถังแบ่งสี เทปกาว กระดาษทราย ผ้าใบรองพื้น แปรงทาสี และนั่งร้าน เป็นต้น

          อย่างไรก็ตามก่อนการทาสีทุกครั้งจะต้องปูผ้าใบรองพื้นให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันสีหยดตามพื้น จากนั้นทำการทาสีรองพื้นเพื่อให้เกิดการยึดเกาะระหว่างปูนกับสีจริง โดยรอให้สีรองพื้นแห้งสนิทและใช้เทปกาวปิดโดยรอบวงกบเพื่อความสวยงามก่อนทาสี การทาสีจริงโดยปกติจะต้องทาสี 2 รอบเพื่อให้สีสวยงามและสม่ำเสมอ เมื่อทาเสร็จเรียบร้อยแล้วควรจะมีการตรวจสอบบริเวณขอบหรือมุมเพื่อเก็บรายละเอียดให้เรียบร้อย อย่างไรก็ตามเมื่อทาสีเสร็จเรียบร้อยแล้วหากมีสีเหลือให้หาภาชนะขนาดเล็กที่มีฝาปิดสนิท สำหรับจัดเก็บเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ได้

การทาสีแม้จะไม่ใช่เรื่องยุงยากแต่ก็มีข้อควรระวัง ควรทาสีรองพื้นให้ทั่วบริเวณและกรองสีหรือคนสีให้แตกเพื่อให้เนื้อสีมีความละเอียดสวยงามและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

Home's Tips

บ้านจะถูกหรือแพงดูจากราคาต่อตารางเมตรจริงหรือ

เมื่อบ้านเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีพ การที่เราจะตัดสินใจเลือกซื้อหรือเลือกสร้างนั้นต้องคำนึงถึงความมั่นคงแข็งแรงตลอดจนถึงการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ รวมถึงการเลือกช่างที่มีฝีมือและมีประสบการณ์

ทาสีบ้านอย่างไรให้สวยงาม

การทาสีแม้จะไม่ใช่เรื่องยุงยากแต่ก็มีข้อควรระวัง ควรทาสีรองพื้นให้ทั่วบริเวณและกรองสีหรือคนสีให้แตกเพื่อให้เนื้อสีมีความละเอียดสวยงามและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

เทคนิคการฉาบปูนไร้รอยแตกร้าว

หลายๆคนอาจจะเคยประสบปัญหาเรื่องของรอยแตกร้าวบริเวณผนังบ้านซึ่งก็คงสร้างความหงุดหงิดใจอยู่ไม่น้อย โดยลอยแตกร้าวเกิดขึ้นได้หลายกรณี

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line