หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

ความเชื่อผิดๆเรื่องสร้างบ้าน ตอน2 “สร้างบ้านอย่าพิจารณาเพียงแค่ราคาถูก”

Line

ความเชื่อผิดๆเรื่องสร้างบ้าน ตอน2 “สร้างบ้านอย่าพิจารณาเพียงแค่ราคาถูก”

Line

         เมื่อพูดถึงเรื่องการปลูกสร้างบ้านหลายคนอาจจะมีความกังวลใจในเรื่องของงบประมาณอยู่พอสมควร ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ทำให้หลายๆคนเลือกที่จะตัดสินใจเลือกใช้บริการกับช่างหรือบริษัทรับสร้างบ้านที่เสนอราคาต่ำๆ โดยหารู้ไม่ว่าในอนาคตอาจจะเกิดปัญหาตามมาก็เป็นได้

        หลายคนอาจคิดว่าในการปลูกสร้างบ้านนั้นจะใช้บริการกับผู้รับเหมาหรือบริษัทรับสร้างบ้านก็คงจะเหมือนๆกัน ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร จึงทำให้ที่ผ่านมาผู้บริโภคที่ต้องการปลูกสร้างบ้านมักจะมองเรื่องของราคาเป็นหลัก และเปรียบเทียบราคาระหว่างผู้รับเหมากับบริษัทรับสร้างบ้าน โดยมองข้ามเรื่องของคุณภาพงาน คุณภาพวัสดุ และการบริการ ตลอดจนถึงเรื่องการรับประกัน ซึ่งสุดท้ายแล้วก็อาจเกิดปัญหา ทั้งเรื่องของการทิ้งงาน วัสดุไม่ได้มาตรฐานหรือแม้แต่งบประมาณที่บานปลาย
 

        ในการสร้างบ้านนั้นผู้บริโภคสามารถตั้งงบประมาณในเบื้องต้นไว้ได้ เพราะการตั้งงบประมาณไว้ จะช่วยให้ได้บ้านที่ตรงตามความต้องการมากที่สุด และไม่เกิดปัญหาในเรื่องของงบบานปลาย นอกจากนี้การเลือกแบบบ้าน ขนาดพื้นที่หรือฟังก์ชั่นให้เหมาะสมก็มีส่วนช่วยควบคุมเรื่องของงบประมาณให้อยู่ในขอบเขตที่ต้องการได้   ซึ่งงบประมาณจะมากหรือน้อยนั้นบางทีก็อยู่ที่การเลือกใช้ วัสดุ ขนาด ดีไซน์ และฟังก์ชั่นต่างๆ ที่เราต้องการด้วย แต่ถ้าหากเรามองเพียงแค่เรื่องราคาถูก บางทีเราอาจจะได้บ้านที่ไม่มีคุณภาพ รวมถึงวัสดุที่ใช้อาจจะไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งสุดท้ายแล้วก็อาจส่งผลกระทบต่อการอยู่อาศัย รวมไปถึงการต้องเสียงบประมาณเพิ่มเติมในการแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

       ในการปลูกสร้างบ้านนั้น วัสดุก่อสร้างมีความสำคัญเป็นอย่างมากและมีผลต่อการอยู่อาศัย รวมถึงความปลอดภัยในชีวิตด้วย ปัจจุบันวัสดุก่อสร้างหลายชนิดได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยไม่ส่งผลกระทบต่อการอยู่อาศัยถึงแม้อาจจะต้องจ่ายเพิ่มอีกสักนิดหน่อย แต่ในระยะยาวแล้วจะมีความคุ้มค่าเป็นอย่างมาก อย่างเช่น
 

- โครงหลังคาสำเร็จรูป ที่มีข้อเด่นคือ น้ำหนักเบา แข็งแรงทนทาน ไม่เป็นสนิม ติดตั้งง่ายไม่เหลือเศษทิ้งหน้างาน
- โครงสร้างสำเร็จรูป  เป็นชิ้นส่วนโครงสร้างที่ผลิตจากโรงงานมีคุณภาพมากกว่าการหล่อในที่ ลดผลกระทบในขณะก่อสร้างทั้งเรื่องฝุ่นและเสียง ลดระยะเวลาในการก่อสร้างและใช้แรงงานน้อย
- ฝ้าชายคาปัจจุบันนิยมใช้ไวนิลทดแทนการใช้วัสดุประเภทไม้ ซึ่งมีความทนทานต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ทำความสะอาดง่ายอีกทั้งยังให้ความสวยงามอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีวัสดุอีกหลายชนิดที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้มีความสวยงาม คงทน และประหยัดพลังงาน ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการเป็นอย่างดี

 เพราะบ้าน เป็นสถานที่พักพิงของทุกคนในครอบครัว ในการจะตัดสินใจปลูกสร้างบ้านนั้นอย่าได้มองเพียงแต่เรื่องของราคา หากแต่ควรพิจารณาถึงการเลือกใช้วัสดุ การบริการ หรือแม้แต่การรับประกัน  เพราะสิ่งเหล่านั้นจะเป็นตัวยืนยันว่าเราจะได้บ้านที่มีคุณภาพ สวยงามลงตัวและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

Home's Tips

วิธีเก็บเศษแก้วแตกบนพื้นให้ปลอดภัย แม้ไม่มีไม้กวาด

แต่ถ้าไม่มีไม้กวาด คุณสามารถใช้สิ่งเหล่านี้กำจัดเศษแก้วที่เหลือได้แบบไม่หลงเหลือเศษเล็กเศษน้อย

ความเชื่อผิดๆเรื่องสร้างบ้าน ตอน2 “สร้างบ้านอย่าพิจารณาเพียงแค่ราคาถูก”

หลายๆคนเลือกที่จะตัดสินใจเลือกใช้บริการกับช่างหรือบริษัทรับสร้างบ้านที่เสนอราคาต่ำๆ โดยหารู้ไม่ว่าในอนาคตอาจจะเกิดปัญหาตามมาก็เป็นได้

หนาวนี้ดูแลบ้านเบิกบานอบอุ่นใจ

ฤดูหนาวก็ต้องเรื่องให้ระมัดระวังกันอยู่พอสมควร ยิ่งช่วงหน้าหนาวนี้อาจจะมีลมแรง ต้นไม้หักโค่น หรือเรื่องของฟืนไฟที่มีให้เห็นกันบ่อย ๆ

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line