หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

วิธีป้องกันเชื้อราขึ้นอ่างล้างจาน กันไว้ดีกว่ามารู้สึกยี้ภายหลัง

Line

วิธีป้องกันเชื้อราขึ้นอ่างล้างจาน กันไว้ดีกว่ามารู้สึกยี้ภายหลัง

Line

รา เป็นแขกที่ไม่ได้รับเชิญกับห้องครัวเสมอ ซึ่งนั่นถือเป็นเรื่องธรรมดาเนื่องจากห้องครัวนั้นมีความชื้นจากจุดต่างๆ มากมาย และสำหรับอ่างล้างจานหรือซิงก์ล้างจานนั้นถือเป็นหนึ่งในจุดที่เกิดเชื้อราได้ง่าย แล้วเราจะป้องกันเชื้อราไม่ให้เกิดขึ้นที่ซิงก์ล้างจานได้อย่างไร

สำหรับอ่างล้างจานนั้นจุดที่จะเกิดเชื้อรานั้นมักเกิดบริเวณรอบอ่างล้างจานไม่ว่าจะเป็นอ่างล้างจานแบบฝัง หรือขอบอ่างล้างจานวางอยู่บนเคาน์เตอร์ก็ตาม ซึ่งมีการปิดผนึกด้วยซิลิโคนเคลือบ
หลุม แต่เมื่อเวลาผ่านไป สารเคลือบนี้หลุดสามารถทำให้ความชื้นซึมเข้าไปทำให้เกิดเชื้อราและมีโอกาสเติบโตได้
 

วิธีป้องกันเชื้อรา

เพื่อป้องกันอ่างล้างจานของคุณ คุณจะต้องคำนึงถึงซีลของอ่างล้างจาน มองหาน้ำที่ไหลอยู่รอบๆ ก๊อกน้ำ และตรวจสอบท่อน้ำของคุณเป็นครั้งคราว

-ตรวจสอบจุดซีล คอยเช็กดูเชื้อราหรือราขึ้นรอบๆ ขอบอ่าง และแก้ไขช่องว่างเหล่านั้น

-สังเกตน้ำสะสม คุณเคยเปิดก๊อกน้ำแล้วสังเกตว่ามีน้ำสะสมอยู่ด้านบนของเคาน์เตอร์แล้วไม่แน่ใจว่าน้ำนั้นมาจากไหนไหม ซึ่งก๊อกน้ำนั้นมีประเก็นยางป้องกันการรั่วซึม และเมื่อเวลาผ่านไป ประเก็นเหล่านั้นอาจพังได้ หากเกิดเหตุการณ์นี้อย่ารอช้าให้โทรหาช่างประปาแล้วเร่งเปลี่ยน หรือเปลี่ยนก๊อกน้ำทั้งหมด

-ตรวจสอบท่อใต้อ่างล้างจานของคุณ ทั้งวาล์ว 2 ตัว ที่สามารถปิดการจ่ายน้ำสำหรับทั้งท่อน้ำร้อนและท่อน้ำเย็น ท่อระบายน้ำซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถเริ่มแตกหรือคลายออกทำให้เกิดการรั่วไหลถ้ามันมีรอยรั่ว และมันจะทิ้งคราบน้ำไว้ที่ด้านล่างของอ่างล้างจาน สิ่งสำคัญคือต้องตรวจหาคราบน้ำหรือน้ำหยดและการรั่วไหลอย่างช้าๆเป็นประจำ เพราะหากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่มีใครตรวจพบ


ขอขอบคุณที่มา : sanook.com
รูปภาพโดย: freepik.com
 
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line