หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

เกร็ดความรู้


ศูนย์รวบรวมข้อมูลเรื่องเกร็ดความรู้สำหรับการดูแลรักษาบ้าน การตกแต่งบ้าน ให้สวยงามอยู่เสมอ เพราะบ้านคือศูนย์รวมความสุขของทุกคนในครอบครัว ...

Line

ศูนย์รวบรวมข้อมูลเรื่องเกร็ดความรู้สำหรับการดูแลรักษาบ้าน การตกแต่งบ้าน ให้สวยงามอยู่เสมอ เพราะบ้านคือศูนย์รวมความสุขของทุกคนในครอบครัว ...

Line

เลือกตามประเภท

แบบบ้านร่วมสมัย แรงบันดาลใจจากฤดูร้อน

พาคุณไปพักผ่อนกับแบบบ้านร่วมสมัยที่รับแรงบันดาลใจมาจากช่วงเวลาในฤดูร้อน

ข้อควรรู้สำหรับการเลือกกระเบื้องห้องน้ำให้ทั้งถูกใจและใช้งานได้ดี

ห้องน้ำนับว่าเป็นห้องที่มีความสำคัญมากของทุกคนในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านความสวยงามหรือประโยชน์ใช้สอย เราจึงจำเป็นต้องมีความเข้าใจในการเลือกใช้วัสดุต่างๆ ในห้องน้ำ

เคล็ดลับจัดการกับ 9 ตำแหน่งฮวงจุ้ยมงคลบนโต๊ะทำงาน

ฮวงจุ้ยเป็นศิลปะของการจัดสภาพแวดล้อมของคุณที่จะดึงดูดพลังทางบวก เพราะการจัดวัตถุต่างๆ บนโต๊ะทำงานให้ถูกที่ถูกทาง ไม่ว่าจะที่บ้าน ออฟฟิศ คอนโดมิเนียม นอกจากจะทำให้สภาพแวดล้อมของคุณดีแล้ว ยังสร้างผลในทางบวกให้กับตัวคุณอีกด้วย ดังนั้นทุกๆ สิ่งรอบตัวทั้งแบบที่มองเห็นและมองไม่เห็นมันจะมีพลัง ทั้งลม แรงดึงดูดหรือแม้แต่สัญญาณ Wi-Fi

แต่งห้องให้เหมือนหลุดไปอยู่เมืองตากอากาศระดับโลก

มื่อเอ่ยถึงเรื่องการตกแต่งบ้านทีไร หลายคนอาจบอกว่ายากเกินเข้าใจ บางคนอาจบอกว่ายากเกินไป ลองใช้เวลาสักหน่อย ผสานแรงบันดาลใจสักนิด แล้วคุณอาจจะได้บ้านสวยในลุคสุดล้ำแบบเมืองตากอากาศระดับโลกก็เป็นได้

8 ต้นไม้กลิ่นหอม ประดับ “บ้าน” เย้ายวนดุจสวรรค์

พันธุ์ไม้ในบ้านมีหลายประเภททั้งไม้ใบ ไม้ดอก ขึ้นอยู่กับว่าเจ้าของบ้านจะเลือกปลูกต้นหรือดอกชนิดใด สำหรับบางคนชอบไม้ดอก ซึ่งให้กลิ่นหอมเวลาลมพัด กลิ่นหอมของดอกไม้หรือใบไม้เหล่านั้นจะลอยเข้ามาในบ้าน ถือเป็นการมอบความรื่นรมย์ให้กับการพักอาศัยเป็นอย่างยิ่ง

10 ไอเดีย ที่จะทำให้ของใกล้ตัวในบ้านคุณสะอาดหมดจด

การทำความสะอาดสิ่งของแต่ละชิ้น กว่าจะสะอาดหมดจดทุกซอกทุกมุมก็หมดเวลาไปไม่น้อย โดยเฉพาะของชิ้นใหญ่หรือมีคราบสกปรกตกค้างอยู่มาก จะทำให้เรื่องยาก ๆ เหล่านี้กลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น ด้วยทริคเด็ดที่จะเปลี่ยนของในบ้านที่สกปรกสุด ๆ เป็นของใช้ที่สะอาดเอี่ยมอ่อง เหมือนเพิ่งถอยออกจากร้านมาสด ๆ ร้อน ๆ ต้องทำอย่างไรบ้างลองไปดูกัน

5 อาหารเช้าที่แย่ที่สุด

ปัจจุบันนี้หันไปทางไหนก็เจอร้านหมูติดมันทอดกรอบ ๆ ขายริมทางคู่กับข้าวเหนียวมากมาย แถมราคาก็ไม่แพง จึงเป็นที่นิยมกันอย่างมาก จริง ๆ แล้วหมูติดมันทอดกรอบพวกนี้ไม่ใช่อาหารที่อันตรายหากทานไม่บ่อย แต่อย่าทานบ่อยแล้วกันเพราะมีน้ำมันและไขมันเยอะ ทำให้ส่งผลเสียต่อสุขภาพในอนาคตได้

วิธีเตรียมรับมือและป้องกันตัวขณะเกิดพายุฝน

เรามาเตรียมตัวรับมือพร้อมวิธีเอาตัวรอดจากพายุฝนกันก่อนดีกว่าค่ะ

เคล็ดลับการวางของมงคลเสริมฮวงจุ้ย

เมื่อเราสร้างบ้านใหม่เรามักจะนำสิ่งของที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยของบ้านให้อยู่เย็นเป็นสุข ค้าขายร่ำรวย