ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวประชาสัมพันธ์
Line
06 ม.ค.2564

พีดีเฮ้าส์โชว์นวัตกรรม "บ้านปลอดฝุ่น" กับระบบ 'PD Fresh Airflow' สร้างอากาศบริสุทธิ์ให้แก่ครอบครัว

Line

          ในปัจจุบัน เรื่องมลพิษทางอากาศได้กลายเป็นประเด็นใหญ่ที่สร้างความวิตกกังวลให้แก่คนไทยอย่างมาก โดยเฉพาะการเกิดฝุ่น PM 2.5 ในเมืองหลวง และบางจังหวัดที่การหายใจเอาฝุ่นละอองเข้าไปในปริมาณที่มากและต่อเนื่อง จะเป็นอันตรายต่อปอด ส่งผลกระทบต่อการทำงานของปอด เพราะฝุ่นละอองขนาดเล็กเหล่านี้สามารถเข้าไปจนถึงถุงลมในปอดได้ จะทำให้หัวใจทำงานหนักมากขึ้น หายใจสั้นถี่ และยังอาจส่งผลให้เป็นโรคร้าย ล่าสุด ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ ได้ปล่อยโปรแรงรับแบบบ้านซีรีส์ใหม่ พร้อมทั้งส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับแบบบ้านใหม่ ภายใต้แคมเปญ “ลดใหญ่ รับบ้านใหม่*” กับแบบบ้านในสไตล์นอร์ดิก ใต้ถุนสูง ตอบโจทย์ความต้องการในยุคปัจจุบัน ให้คุณได้บ้านที่ตรงความต้องการ ในราคาที่โดนใจสำหรับ 5 แบบบ้านเท่านั้น

ที่สำคัญยังมาพร้อมกับการดูแลและห่วงใยให้แก่ผู้อยู่อาศัยอาศัยภายในบ้าน ที่ศูนย์รับสร้างพีดีเฮ้าส์ได้ก่อสร้าง ฟรี PD Fresh Airflow รุ่น Fresh II ระบบสร้างอากาศบริสุทธิ์ป้องกันฝุ่น PM2.5 มูลค่า 150,000 บาท
 

         ทั้งนี้ นวัตกรรม PD Fresh Airflow หรือ สร้างอากาศบริสุทธิ์เพื่อคุณภาพการอยู่อาศัยนั้น ก่อนอื่นต้องมาอธิบายว่า ในปัจจุบัน สภาพอากาศของเมืองไทยถือได้ว่ามีความแปรปรวนเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งในช่วงหน้าร้อนด้วยแล้ว บอกได้เลยว่า "เหมือนอยู่ในเตาอบ" (ร้อนถึงร้อนมาก) ทำให้บ้านเรือนยุคใหม่จึงต้องการระบบป้องกันความร้อน โดยเฉพาะฉนวนกันความร้อนเรียกได้ว่าแทบจะขาดไม่ได้ เพราะนอกจากจะช่วยลดความร้อนภายในบ้านแล้วยังช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อีกต่างหาก

          เมื่อฉนวนกันความร้อน ทำหน้าที่ป้องกันความร้อนไม่ให้เข้าสู่ภายในบ้าน ก็ทำให้รู้สึกว่าบ้านนี้อยู่สบาย อยากอยู่ อยากนอน ไม่อยากออกไปไหน แต่การที่เราใช้ชีวิตอยู่ภายในบ้านนานๆ ด้วยการปิดพื้นที่เพื่อควบคุมอุณหภูมินั้นก็ส่งผลให้คุณภาพของอากาศแย่ลง จากมลพิษทางอากาศที่ไม่สามารถมองเห็นได้ ไม่ว่าจะเป็นคาร์บอนไดออกไซด์ ไอน้ำ หรือสารเคมีต่างๆ ที่มาจากเฟอร์นิเจอร์ สีทาบ้าน หรือแม้แต่ฝุ่น PM 2.5 โดยผลกระทบจากไอน้ำ ก็คือ การควบแน่นที่จะนำไปสู่การเกิดเชื้อรา และก่อให้เกิดโรคทุกชนิด

          ส่วนผลกระทบ จากคาร์บอนไดออกไซด์และสารเคมีต่างๆ ก็จะทำให้เกิดอาการปวดศีรษะ และรู้สึกถึงความเหนื่อยล้า ซึ่งทั้งหมดนี้อาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพโดยรวมของผู้อยู่อาศัย แม้หลายคนอาจคิดว่าถ้าอย่างนั้น ก็เปิดหน้าต่างเพื่อช่วยถ่ายเท และระบายอากาศ ซึ่งความจริงแล้วการเปิดหน้าต่างเพื่อให้อากาศถ่ายเทก็สามารถทำได้ แต่ก็ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะในปัจจุบันเมื่อมีการเปิดหน้าต่าง มลพิษจากภายนอกอาจจะกลับเข้าไปภายในบ้านได้อีกครั้ง

ดังนั้น สิ่งที่ควรทำก็คือ การควบคุมการระบายอากาศด้วยการนำอากาศเสียออกและนำอากาศดีที่ผ่านการกรองเข้ามาแทนที่นั่นเอง
 

         ซึ่ง PD Fresh Airflow คือ ระบบการถ่ายเทอากาศจากภายนอกเข้ามาสู่ภายในบ้าน เพื่อควบคุมและสร้างอากาศบริสุทธิ์ เพิ่มคุณภาพการอยู่อาศัยภายในบ้าน โดยเมื่อใดที่อากาศภายในบ้านเริ่มมีมลพิษหรือคุณภาพต่ำ ระบบ PD Fresh Airflow จะทำการดึงอากาศจากภายนอกเข้ามา โดยผ่านการกรองจากช่องนำอากาศ ซึ่งอากาศดีจะถูกส่งผ่านไปยังห้องที่มีลักษณะอากาศแห้ง เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ส่วนอากาศที่เป็นมลพิษจะถูกนำออกจากห้องที่มีลักษณะอากาศชื้น เช่น ห้องน้ำ ห้องครัว
 

          สำหรับการติดตั้งระบบ PD Fresh Airflow นั้น จะติดตั้งอุปกรณ์ช่องนำเข้าอากาศไว้บริเวณผนังห้องต่างๆ โดยทำงานร่วมกับอุปกรณ์ระบายอากาศเสีย ซึ่งจะติดตั้งไว้บริเวณผนังห้องน้ำ ห้องครัว หรือห้องเก็บของ เพื่อดึงอากาศเสียออกสู่ภายนอก ทำให้อากาศบริสุทธิ์พร้อมการพักผ่อนที่ดีและมีความสุขภายในบ้านของเรา
 

ทั้งนี้ แนวคิดสำคัญที่จะต้องมี PD Fresh Airflow ก็เพื่อ
1.ช่วยสร้างสมดุลในอากาศ
2.หมุนเวียนอากาศ ลดอากาศเสีย เพิ่มอากาศดีภายในบ้าน

3.ลดความชื้นและโอกาสการเกิดเชื้อราภายในบ้าน
4.ระบบกรองฝุ่นละอองขนาดเล็ก และ PM 2.5
5.ระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับอัจฉริยะ เปิดทำงานขึ้นเอง
6.สุขภาพดีขึ้น เพราะลดปัจจัยการก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ หอบหืด
7.อากาศถ่ายเท ให้อากาศบริสุทธิ์

*หมายเหตุ : ระยะเวลาโปรโมชัน ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2563-18 มกราคม 2564
เซ็นสัญญาภายใน 31 มกราคม 2564
สถานที่ ที่ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ทุกสาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ทุกช่องทาง
และเงื่อนไขอาจเปลี่ยนแปลงตามที่บริษัทฯ กำหนดโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า