ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
09 เม.ย.2563

รัฐประกาศ ให้ใช้ไฟฟ้าฟรี สำหรับมิเตอร์ 5

Line


เปิดวิธีเช็กมิเตอร์ไฟ ว่าบ้านไหนเข้าข่ายได้รับสิทธิ์มาตรการ ช่วยเหลือจากรัฐให้ใช้ไฟฟรี ช่วงโควิด 19 แค่เตรียมบันไดไว้ แล้วไปกัน

          วันที่ 8 เมษายน 2563 หลังรัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือเรื่องค่าไฟฟ้า ในช่วงโรคระบาด covid 19 สืบเนื่องจากมาตรการก่อนหน้านี้ ที่ให้ประชาชน Work From Home เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ด้วยการลดการติดต่อพบปะกัน



          สำหรับมาตรการช่วยเหลือดังกล่าว รัฐกำหนดว่าผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ คือผู้ที่ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยที่ติดตั้งมิเตอร์ไม่เกิน 5 แอมป์ และใช้ไฟฟ้า 90 หน่วยต่อเดือน ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น
 

สำหรับวิธีตรวจสอบว่าตนเองนั้นเข้าข่ายมีสิทธิ์ได้รับมาตรการเยียวยานี้หรือไม่ เพราะบางบ้านไม่แน่ใจว่าบ้านตัวเองมีมิเตอร์ไฟฟ้าขนาดเท่าไร มีขั้นตอนดังนี้...



1. หยิบใบแจ้งค่าไฟฟ้ามาดู แล้วดูรหัสในช่อง "รหัสเครื่องวัด" จากบิลค่าไฟ เพื่อใช้เช็กว่ามิเตอร์ไฟฟ้าของบ้านตนเองคือเครื่องไหน 
 

2. เอาบันไดไปปีนดูที่ตัวมิเตอร์ไฟ แถวบนสุด จะพบตัวเลขที่ตรงกับรหัสเครื่องวัด นั่นแสดงว่า มิเตอร์นั้นเป็นมิเตอร์ของบ้านเรา
 

 
3. มองหาช่องบาร์โค้ดใหญ่ ๆ เหนือช่องบาร์โค้ด จะพบตารางที่มีเขียนตัวเลขระบุว่า มิเตอร์กี่แอมป์ เช่น 5(15) นั่นก็คือ มิเตอร์ขนาด 5 แอมป์ โหลดไฟได้ไม่เกิน 15 แอมป์



          หรือ 15(45) คือ มิเตอร์ขนาด 15 แอมป์ โหลดไฟได้ไม่เกิน 45 แอมป์ นั่นเอง
 





ขอขอบคุณ

ข้อมูลโดย : kapook.com

ภาพโดย : คนโบราณ