ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวประชาสัมพันธ์
Line
09 ก.พ.2564

บ้านใหม่ไตล์ Modern Contemporary ขนาดพื้นที่ใช้สอย 1,000 ตรม.

Line

 
          ด้วย Concept Design ที่อ้างอิงมาจากรูปทรงของที่ดิน ทำให้บ้านทั้ง 4 แบบจะมีรูปทรงที่แตกต่างกัน และมีฟังก์ชันการใช้งานที่เพียงพอเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ เพื่อให้เป็นตัวเลือกใหม่สำหรับลูกค้าที่ต้องการปลูกสร้างบ้าน โดยบ้านแต่ละแบบจะถูกจัดวางฟังก์ชั่นและทางสัญจรภายในที่แตกต่างกันออกไปตามรูปทรงของอาคาร นอกจากนี้ทุกแบบบ้านยังมีพื้นที่ส่วนรวมที่ประกอบไปด้วย เฉลียงที่เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำและพื้นที่สีเขียว เพื่อเติมเต็มให้ฟังก์ชั่นมีความสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ในส่วนของ Facade หรือเปลือกอาคารจะถูกออกแบบให้ดูเป็นสไตล์ Modern Contemporary เพื่อให้ดูลงตัวและดูทันสมัยง่ายต่อการสื่อสารกับคนทุกเพศทุกวัย
 

 
แบบบ้าน ME-205
แนวคิดในการออกแบบ
         ด้วยแนวคิดในการออกแบบที่ต้องการให้ทางเข้าหลักที่อยู่บริเวณกึ่งกลางของอาคารมีความโดดเด่น การออกแบบฟังก์ชั่นต่างๆ ภายในบ้านจึงได้จัดวางให้อยู่ชิดฝั่งซ้่ายและฝั่งขวา ซึ่งจะทำให้ได้รูปทรงอาคารที่ดูสมมาตรมีการแบ่งสัดส่วนชัดเจน  นอกจากนี้ยังทำให้พื้นที่ตรงกลางโล่งเป็นโถงทางเดินขนาดใหญ่ และเพิ่มความน่าสนใจมากขึ้นด้วยการนำฟังก์ชันห้องนั่งเล่นมาวางขวางทางเดินเพื่อทำให้ไม่เกิดสเปซทางเดินที่ใหญ่จนเกินไป ซึ่งในส่วนของห้องนั่งเล่นนี้จะถูกออกแบบให้เป็นห้องที่มีช่องเปิด ที่สามารถเปิดไว้เมื่อต้องการพื้นที่ทางเดินโล่งต่อเนื่องในเวลาที่ไม่ได้ใช้งาน และสามารถปิดได้เมื่อต้องการใช้งานหรือต้องการความเป็นส่วนตัว
คลิกดูแบบบ้าน


 
แบบบ้าน ME-206
แนวคิดในการออกแบบ

         แบบบ้าน ME-206 เป็นแบบบ้านขนาดใหญ่ ที่เหมาะกับที่ดินหน้าแคบตอนลึก แนวคิดในการออกแบบจึงต้องคำนึงถึงการวางฟังก์ชันภายในเป็นอันดับแรก ซึ่งการออกแบบพื้นที่ชั้นล่างของอาคารจะเรียงลำดับการใช้งานของแต่ละฟังก์ชันให้ต่อเนื่องกันในตอนลึกคือ การแยกพื้นที่ public หรือพื้นที่ส่วนรวมไว้ด้านหน้าและตรงกลางของอาคาร ส่วนพื้นที่ Private จะอยู่ทางด้านหลังอาคาร และด้วยรูปแบบการใช้งานของฟังก์ชันที่เป็นแบบต่อเนื่องกัน จึงได้มีการจัดส่วน private ไว้ด้านหลังซึ่งเหมาะสมที่สุดกับรูปแบบอาคารนี้ นอกจากนี้ยังเพิ่มจุดเด่นด้วยการแบ่งสเต็บพื้นที่ภายในให้ไม่เท่ากันเพื่อแยกพื้นที่การใช้งานโดยไม่ต้องกันผนังทึบและยังได้ความสูงของฝ้าเพิ่มขึ้นในส่วน public ทำให้บ้านดูโปร่งและโล่งมากขึ้น ส่วนฟังก์ชันชั้นที่สองและสามจะเป็นพื้นที่ห้องนอนซึ่งสามารถรองรับจำนวนครอบครัวได้ถึง 1-2 ครอบครัว โดยในส่วนของรูปทรงอาคารจะเป็นลักษณะคล้ายกับบ้านล้อมสระว่ายน้ำ แต่ยังคงเปิดโล่งฝั่งหนึ่งเพื่อให้บ้านดูไม่ทึบตัน

คลิกดูแบบบ้าน


 
แบบบ้าน ME-207
แนวคิดในการออกแบบ

          สำหรับแบบบ้าน ME-207 นี้เป็นแบบที่เหมาะกับที่ดินขนาดใกล้เคียงกับแบบ ME-205 แต่แนวคิดการจัดลำดับการใช้งานของแต่ละฟังก์ชันจะแตกต่างกันออกไป โดยรูปแบบของอาคารจะเป็นลักษณะบ้านล้อมสระว่ายน้ำ การเข้าถึงภายในของตัวบ้านจะถูกซ่อนสายตาจากคนภายนอก โดยจะมีการแบ่งฟังก์ชันหลักๆออกเป็นสามส่วน ซึ่งส่วนแรกจะเป็นส่วนพื้นที่ public จะอยู่ทางฝั่งซ้ายของอาคาร ถัดมาด้วยส่วน semi-Public จะอยู่ตรงกลาง และส่วนพื้นที่ Private จะอยู่ฝั่งขวาของอาคาร โดยจะมีทางเข้าใช้งานภายในพื้นที่แยกออกไปเพื่อให้ได้ความเป็นส่วนตัวสูง ซึ่งฟังก์ชันทั้งสามสวนนี้จะถูกกั้นทางเชื่อมต่อด้วยสระว่ายน้ำขนาดใหญ่บริเวณคอร์ดตรงกลางอาคาร ซึ่งการใช้งานของแบบบ้านนี้จะเหมาะกับครอบที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในแต่ละพื้นที่ แต่ยังสามารถมองเห็นกันได้อยู่ โดยสระว่ายน้ำที่อยู่ตรงกลางนี้นอกจากจะทำหน้าที่เป็นตัวกั้นทางเดินเชื่อมต่อกันแต่ยังทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมการมองเห็นของกันและกันได้อีกด้วย

คลิกดูแบบบ้าน


 
แบบบ้าน ME-208
แนวคิดในการออกแบบ

          แนวคิดในการออกแบบบ้าน ME-208 จะมีความคล้ายคลึงกับแบบบ้าน ME-207 ในด้านของการจัดวางลำดับฟังก์ชันและการใช้งาน แต่จะมีความต่างแตกกันในเรื่องรูปทรงของสระว่ายน้ำ โดยลักษณะของสระว่ายน้ำของแบบบ้านนี้จะเป็นการวางแบบตอนลึกบริเวณตรงกลางอาคารและมีการเพิ่มพื้นที่สีเขียวไว้บริเวณส่วนคอร์ดตรงกลางรวมถึงบริเวณหน้าบ้าน เพื่อบังสายตาจากคนภายนอก นอกจากนี้ยังมีส่วนที่ต่างออกไปอีกหนึ่งจุดก็คือจะนำฟังก์ชันโฮมเทียเตอร์ ไว้บริเวณชั้นสอง ซึ่งเป็นจุดพักผ่อนที่ให้ความเป็นส่วนตัวและสามารถมองลงมาเห็นการใช้งานของสมาชิกภายในบ้านได้

คลิกดูแบบบ้าน