ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
29 ก.ย.2564

พีดีเฮ้าส์แจง Q3 รับสร้างบ้านซึม เร่งปรับแผนสร้างมาตรฐานบริการครบวงจร เปิดสาขาเมืองรองดันยอด

Line
 

         พีดีเฮ้าส์แจงรับสร้างบ้านอีก 3 เดือนยังชะลอตัวต่อเนื่อง เหตุผู้บริโภครอความชัดเจนรัฐบาลบริหารจัดการโควิด-19 ฉุดกำลังซื้อไตรมาส 3 หาย หันขยายรับงานอินทีเรีย-แลนด์สเคป บริการครบวงจร หนีชนศึกคู่แข่งที่กระหน่ำแจก แถม ลดราคาสูงสุด 33% ชี้ไตรมาสสุดท้ายรับสร้างบ้านส่อแววซึมต่อ ทั้งโรคระบาดและภัยธรรมชาติ เร่งปรับกลยุทธ์การตลาด-การขาย เน้นให้คำปรึกษา เชื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า พร้อมเดินหน้าเปิดสาขาใหม่ราชบุรี ตั้งเป้าเจาะกำลังซื้อพื้นที่เมืองรองรับการขยายตัวความต้องการสร้างบ้าน ตจว.

 

         นายพิศาล ธรรมวิเศษ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด หรือศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ ประเมินความต้องการสร้างบ้านใหม่ของประชาชนทั่วประเทศในช่วงไตรมาส 3 ชะลอตัวลง เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา คาดเป็นผลมาจากการประกาศล็อกดาวน์ของรัฐบาล และความไม่เชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ และทิศทางเศรษฐกิจในอนาคต กอปรกับความเชื่อของผู้บริโภคบางส่วนในต่างจังหวัด ที่ไม่นิยมปลูกสร้างบ้านในช่วงเข้าพรรษาหรือฤดูฝน ยิ่งส่งผลให้ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านซบเซาลง โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สะท้อนได้จากผู้ประกอบการทั้งรายเล็กรายใหญ่ที่แข่งขันกันสูงมาก ต่างกระหน่ำโปรโมชันลด แจก แถมกันดุเดือด ตัวอย่างเช่น ลดราคาสูงสุด 15-33% หรือต่อเติมฟรีมูลค่าสูงสุด 2 ล้านบาท

 

         “จากการรวบรวมข้อมูลพบว่า ผู้บริโภคที่เคยวางแผนจะสร้างบ้านในช่วงครึ่งปีหลังส่วนใหญ่เลือกที่ชะลอการตัดสินใจปลูกสร้างบ้านออกไปก่อน ด้วยเหตุผลรอดูความชัดเจนของนโยบายภาครัฐในการบริหารจัดการโรคระบาดโควิด-19 และมีความกังวลว่าเศรษฐกิจประเทศจะฟื้นตัวได้ช้า อย่างไรก็ตาม ความจำเป็นที่ต้องมีบ้านหลังใหม่เพื่อใช้เป็นทั้งที่อยู่อาศัยและสถานที่ทำงาน (Work from home) หรือเป็นเซฟโซนในการใช้ชีวิตแบบ New Normal ที่พฤติกรรมของผู้คนในสังคมเปลี่ยนไป โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อมากพอ ความต้องการสร้างบ้านหลังที่ 2 ในต่างจังหวัดจึงเกิดขึ้นและขยายตัวขึ้นตามลำดับในช่วงปีนี้และในอนาคต”