ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
16 พ.ค.2565

PD House Expo’ 22 กวาดยอดขายเฉียด 200 ล. หลังราคาวัสดุพุ่ง เร่งผู้บริโภคตัดสินใจ

Line

 

         น.ส.ถิรพร สุวรรณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะผู้บริหารสิทธิและมาตรฐานศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เผยว่า เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาพีดีเฮ้าส์ได้จัดงาน PD House Expo 2022 ขึ้นพร้อมกัน ณ ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ 27 สาขาทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑลและต่างจังหวัด โดยตลอด 1 เดือนของการจัดงานกระแสตอบรับจากลูกค้าดีเกินคาด สามารถกวาดยอดขายบ้านได้ 197 ล้านบาท

        “จากตัวเลขยอดขายบ้านเกือบ 200 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นว่าแม้สภาพเศรษฐกิจจะชะลอตัว แต่ความต้องการสร้างบ้านบนที่ดินของผู้บริโภคและประชาชนยังขยายตัวได้ดี โดยเฉพาะตลาดบ้านสร้างเองในต่างจังหวัด พบว่าบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพมียอดขายเติบโตกว่าปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ในส่วนของการสร้างบ้านประหยัดพลังงานและบ้านเพื่อสุขภาพนั้นมีผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจมากขึ้นและทำให้ตลาดเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน”

         สำหรับยอดขายบ้านจากการจัดงาน PD House Expo 2022 ที่ผ่านมา หากจำแนกตามกลุ่มราคาที่ลูกค้าตัดสินใจสร้างบ้านกับพีดีเฮ้าส์ พบว่า ราคาบ้าน 10 ล้านบาทขึ้นไป มียอดขายมากที่สุดหรือคิดเป็น 65% รองลงมาเป็นราคาบ้าน 5-10 ล้านบาท คิดเป็น 19% และราคาบ้านต่ำกว่า 5 ล้านบาท คิดเป็น 16% โดยยอดขายบ้านจากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสาน มีสัดส่วนมากเป็นอันดับ 1 แต่หากในเชิงคุณภาพ หรือมูลค่าต่อหน่วย พบว่ายอดขายบ้านจากพื้นที่ภาคตะวันออก มีมูลค่าต่อหน่วยสูงที่สุด ยกตัวอย่าง ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ สาขาชลบุรี ลูกค้ารายหนึ่งจองสร้างบ้านมูลค่าสูงถึง 45 ล้านบาท”

         น.ส.ถิรพรกล่าวเพิ่มเติมว่า ความสำเร็จของการจัดงานงานครั้งนี้ นอกจากความเชื่อมั่นที่ผู้บริโภคมีต่อพีดีเฮ้าส์แล้ว เหตุผลสำคัญอีกประการก็คือ ความผันผวนของราคาวัสดุก่อสร้างที่ปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลต่อราคาค่าก่อสร้างหรือราคาบ้านในอนาคต ผู้บริโภคจึงรีบตัดสินใจสร้างบ้านเร็วขึ้น พร้อมๆ กับเลือกใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพอย่างพีดีเฮ้าส์แทนผู้รับเหมารายย่อยทั่วไป เพราะมั่นใจว่าเมื่อตกลงเซ็นสัญญาสร้างบ้านแล้ว ราคาบ้านจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรือยืนราคาตามสัญญาจนบ้านก่อสร้างแล้วเสร็จ แม้ว่าราคาวัสดุในท้องตลาดจะมีการปรับสูงขึ้นก็ตาม


ขอบคุณที่มา : มติชนออนไลน์ วันที่ 16 พฤษภาคม 2565