ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวประชาสัมพันธ์
Line
07 ก.ค.2565

Modern Japanese งดงามตามหลักปรัชญา “โคดาวาริ”

Line
แบบบ้าน Modern Japanese เป็นการผสมผสานระหว่างความโมเดิร์นและเอกลักษณ์บ้านญี่ปุ่น โดยผู้ออกแบบได้ยึดตามหลักปรัชญา “โคดาวาริ” ของญี่ปุ่นในการออกแบบอย่างพิถีพิถัน และใส่ใจทุกรายละเอียดของการออกแบบบ้านทั้ง 4 แบบ ตลอดจนคำนึงถึงวิถีชีวิตและการอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบ รวมทั้งยังมีองค์ประกอบบ้านญี่ปุ่นที่มีความเฉพาะตัวในแต่ละแบบ ด้วยวัสดุตกแต่งเปลือกอาคารที่เป็นระแนงไม้และหินตกแต่งเลียนแบบธรรมชาติ ทำให้บ้านดูโดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์และมีรสนิยมของผู้เป็นเจ้าของบ้าน
 
EA-217
ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน
พื้นที่ใช้สอย 287 ตร.ม.
เหมาะกับขนาดที่ดิน 118 ตร.ว. หน้ากว้าง 14.50 ม. ความลึก 33.50 ม.

แนวคิดในการออกแบบ 
บ้านชั้นเดียว สไตล์ญี่ปุ่น มีพื้นที่ใช้สอยที่ครบครัน เหมาะสำหรับพื้นที่ดินหน้าแคบ โดดเด่นด้วยรูปทรงของบ้านที่มีเอกลักษณ์ โดดเด่นด้วยหลังคาเล่นระดับและหลังคาโปร่งใสบริเวณห้องรับแขก พร้อมวัสดุตกแต่งอาคารเลียนแบบธรรมชาติ พื้นที่นั่งเล่นชานบ้านให้อารมณ์เหมือนบ้านญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม โชว์ความสวยงามได้ทั้งด้านหน้าแคบและหน้ากว้างตามความเหมาะสมของขนาดที่ดิน

คลิกดูแบบบ้าน
 
EA-218
ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน
พื้นที่ใช้สอย 290 ตร.ม.
เหมาะกับขนาดที่ดิน 115 ตร.ว. หน้ากว้าง 23.00 ม. ความลึก 20.00 ม.

แนวคิดในการออกแบบ
แบบบ้านชั้นเดียว สไตล์ญี่ปุ่นร่วมสมัย ด้วยหลังคาทรงจั่วผสมหลังคาคอนกรีต พื้นที่การใช้สอยที่ครบครัน ด้วยฟังก์ชันแบบ Open Plan หรือการใช้สอยพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บ้านดูกว้างขวางมากขึ้น และเชื่อมต่อพื้นที่ภายในบ้านไว้ด้วยกัน แต่ยังสัดส่วนของการใช้สอยแต่ละพื้นที่ สำหรับภายในบ้านตกแต่งด้วยเสากลมเพิ่มกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ลดความอันตรายของเหลี่ยมเสา บริเวรณกลางบ้านมีบ่อน้ำล้นเล่นระดับ สามารถวางระบบเลี้ยงปลาได้จริง ส่วนหลังบ้านมีพื้นที่ภายนอกที่เชื่อมต่อกับส่วนพักผ่อนภายในบ้าน เป็นเฉลียงพร้อมหลังคาโปร่งแสง ที่สามารถนั่งเล่นหรือพักผ่อนบริเวณนี้และต่อเชื่อมด้วยบันไดเดินลงไปที่สวนหลังบ้านเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติได้

คลิกดูแบบบ้าน
 

EA-221
ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน
พื้นที่ใช้สอย 248 ตร.ม.
เหมาะกับขนาดที่ดิน 66.5 ตร.ว. หน้ากว้าง 19.00 ม. ความลึก 14.00 ม.

แนวคิดในการออกแบบ 
บ้าน 2 ชั้น มีแนวคิดการออกแบบที่ผสมผสานความดั้งเดิม (Traditional) และความโมเดิร์น (Modern) ของรูปแบบบ้านสไตล์ญีปุ่นทั้งสองยุคไว้ด้วยกัน หลังคาบ้านมีชายคายื่นออกจากผนังถึง 1.50 เมตร ช่วยลดแสงแดดจัดและลดความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน ตกแต่งภายนอกมีโซ่ระบายน้ำฝน ไม้ฝาตกแต่งที่เป็นตัวแทนของความดั้งเดิม ผสมกับหลังคาคอนกรีตและเสาด้านหน้ากรุกระเบื้องเซรามิกเลียนแบบวัสดุธรรมชาติ เพื่อให้ได้ดีไซน์ของสไตล์บ้านญี่ปุ่นที่ยังมีความร่วมสมัย พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านจัดฟังก์ชันแบบ Open Plan หรือประโยชน์ใช้สอยพื้นที่แบบต่อเนื่องกัน ทำให้บ้านดูโปร่งโล่งสบายตา สามารถเชื่อมต่อความสุขได้ทุกอิริยาบถ แต่ยังคงความเป็นสัดส่วน เหมาะสำหรับเป็นพื้นที่เสริมความอบอุ่นให้คนในครอบครัว

คลิกดูแบบบ้าน
EA-222
ประกอบด้วย  4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน
พื้นที่ใช้สอย 295 ตร.ม.
เหมาะกับขนาดที่ดิน 68.5 ตร.ว. หน้ากว้าง 18.50 ม. ความลึก 15.00 ม.

แนวคิดในการออกแบบ 
บ้าน 2 ชั้น ที่มีเอกลักษณ์แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม ทั้งชายคายื่นยาว 1.50 เมตรพร้อมโซ่ระบายน้ำฝน เพิ่มกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นด้วยไม้ฝาและไม้ระแนงตกแต่ง ผสมผสานความเป็นโมเดิร์นด้วยหลังคาคอนกรีตและกล่องเสาด้านหน้ากรุกระเบื้องเซรามิกเลียนแบบวัสดุธรรมชาติ มีระเบียงกระจกบริเวณด้านหน้า ทางลาดรองรับผู้สูงอายุเพื่อรองรับการอยู่อาศัยของทุกช่วงวัย ส่วนพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านได้มีการแบ่งสัดส่วนการใช้งานระหว่างห้องพักผ่อน และห้องทานอาหารด้วยการเล่นระดับพื้น ที่ยังสามารถใช้งานรถเข็นได้ เพิ่มความพิเศษให้กับบ้านด้วย Double Volume หรือฝ้าสูงบริเวณพื้นที่ทานอาหารต่อเนื่องกับบันไดขึ้นชั้นบน เพื่อเพิ่มความรู้สึกโปร่งโล่งและสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานระหว่างชั้นล่างและชั้นบน ติดกับพื้นที่ทานอาหารได้ออกแบบเป็นสวนขนาดเล็กภายในบ้าน ช่วยสร้างความผ่อนคลาย และอาจทำให้พื้นที่ส่วนนี้เป็นศูนย์รวมของสมาชิกในครอบครัวได้เป็นอย่างดี

คลิกดูแบบบ้าน