ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวประชาสัมพันธ์
Line
07 เม.ย.2566

​Thainess บ้านสไตล์ไทย ที่เหมาะกับทุกยุคสมัย

Line

บ้านไทยสไตล์โมเดิร์นที่ผสมผสานกลิ่นอายแบบไทยกับความร่วมสมัยไว้อย่างลงตัว โดดเด่นด้วยการนำผังบ้านเรือนไทยภาคกลางในอดีตที่มีต้นไม้อยู่ตรงกลางพร้อมชานล้อมรอบและมีเรือนอยู่ 4 มุม มาประยุกต์ให้ทันสมัยและสอดรับกับการใช้งานในยุคปัจจุบัน แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นบ้านเรือนไทยโดยเฉพาะชานบ้านที่ทอดยาวหรือฮ้านน้ำที่นำมาออกแบบให้เป็น Semi Public Space ทําหน้าที่ต้อนรับแขก โดยมีลมธรรมชาติพัดผ่านอยู่ตลอดเวลา ช่วยสร้างบรรยากาศในการพักผ่อนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ด้วยหลังคาที่มีความชันสูง 35 องศา ยิ่งทำให้ความร้อนจากภายนอกเข้าสู่ตัวบ้านได้ช้าลงก็ช่วยทำให้บ้านเย็นสบาย ยิ่งหากเปิดพื้นที่ให้โปร่งโล่งจะทําให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลายสบายตัวอย่างที่สุด
 
 

แบบบ้าน W-231
  • ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน
  • พื้นที่ใช้สอย 295  ตร.ม.
  • เหมาะกับขนาดที่ดิน 117.5 ตร.ว. หน้ากว้าง 28.5 ม. ความลึก 16.5 ม.
แนวคิดในการออกแบบ 
          แบบบ้านชั้นเดียวที่ถูกออกแบบให้สอดรับกับทุกการใช้งาน ทุกพื้นที่สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง เพิ่มพื้นที่ส่วนตัวด้วยเฉลียง1-2 ที่สามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ ภายในเปิดพื้นที่โล่งด้วย High ceiling บริเวณโซนโถงทางเข้า โดยมีความสูงจากพื้นถึงหลังคามากถึง 4.10 เมตร พร้อมเติมเต็มความสะดวกสบายด้วยทางลาดจากโรงรถมาเฉลียง สอดรับกับการใช้หลังคาโปร่งแสงบริเวณระเบียง 1 ถึงโรงจอดรถเพื่อช่วยเพิ่มความสว่างและลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ด้วยสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยในส่วนของหลังคายังได้ออกแบบให้ยื่นออกจากตัวอาคารเพื่อทำหน้าที่ป้องกันแดดและฝน เป็นแบบบ้านที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง 
 
 

แบบบ้าน W-232
  • ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน
  • พื้นที่ใช้สอย 338 ตร.ม.
  • เหมาะกับขนาดที่ดิน 91 ตร.ว. หน้ากว้าง 26 ม. ความลึก 14 ม.
แนวคิดในการออกแบบ
          บ้าน 2 ชั้น สไตล์ไทยประยุกต์ ที่สวยในทุกมุมมองไม่ว่าจะด้านหน้าหรือด้านข้างที่มีความเป็นไทย ภายในเปิดพื้นที่โล่งด้วย Double space บริเวณส่วนรับประทานอาหาร พื้นที่ส่วนนี้จะถูกออกแบบ
ให้มีการใช้งานที่คล้ายคลึงกับฟังก์ชันใต้ถุนของบ้านไทย นอกเหนือจากการรับประทานอาหารแล้วสามารถเป็นพื้นที่นั่งพักผ่อน รับแขก รวมถึงทำกิจกรรมอื่น ๆได้อีกด้วย บริเวณทางขึ้นบันไดมีช่องแสงบล็อกแก้ว ทำให้สามารถรับแสงได้ดี อีกหนึ่งจุดเด่นของแบบบ้านหลังนี้คือ มีชานนอกบ้านที่เป็นพื้นที่ชั้นลอย เป็นห้องที่ใช้ทำกิจกรรมทั้งต้อนรับแขก หรือนั่งทำงานได้อย่างสบาย ซึ่งจะเชื่อมต่อกับระเบียงโดยรอบ 3 ด้าน ทำให้เห็นทัศนียภาพได้รอบด้าน นอกจากนี้ที่ห้องนอน Master คุณสามารถเปิดประตูออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์บริเวณระเบียงได้อีกด้วย

 
 

แบบบ้าน W-233
  • ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน
  • พื้นที่ใช้สอย 357 ตร.ม.
  • เหมาะกับขนาดที่ดิน 93.5 ตร.ว. หน้ากว้าง 22 ม. ความลึก 17 ม.
แนวคิดในการออกแบบ
           บ้าน 2 ชั้น สไตล์ไทยประยุกต์ ขนาด 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน ด้วยรูปทรงหน้าบ้านเป็นทรงจั่วทำให้หน้าบ้านดูโล่ง พร้อมแลมป์ด้านหน้าเชื่อมต่อจากโรงจอดรถมาที่เฉลียงทางเข้าหลักสอดรับกันได้อย่างดี พื้นที่ใช้สอยภายใน มีจุดเด่นบริเวณระเบียงชั้น 2 Semi Outdoor มีระแนง (Facade) ช่วยพรางสายตาจากบริบทภายนอก และเป็นเสมือนชานบ้านสำหรับทำกิจกรรมกันในครอบครัวหรือจัดบริเวณให้เป็นสวนเล็กๆ เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้าน พร้อมกันนี้ได้ออกแบบให้ฝ้าเอียงตามสโลปของหลังคาทำให้ห้องดูโปร่งโล่งขึ้น สวยงาม มีเอกลักษณ์ บริเวณทางเดินไปห้องครัวใส่บล็อกแก้วเพื่อให้สว่าง รับแสงได้ดี อีกทั้งก่อผนัง 2 ชั้น เพื่อลดอุณหภูมิความร้อนและเสียงที่จะเข้าสู่ภายในบ้าน พร้อมทั้งปกปิดมุมเสาภายในบ้านทำให้สวยงามเป็นบ้านสวยคุ้มค่าเหมาะกับทุกคนในครอบครัว