ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
17 ก.ค.2560

ดันสตาร์ทอัพอสังหา

Line
         สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย หนุนส่วนภูมิภาคให้เกิดสตาร์ทอัพหวังพลิกโฉมธุรกิจแข่งยุคดิจิทัล
         นายพรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยได้ร่วมมือกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และบริษัทพัฒนาเมืองเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์และเมืองหรือการผลักดันเพื่อให้เกิดธุรกิจสตาร์ทอัพในต่างจังหวัดจำนวนมาก เพื่อนำเอานวัตกรรมดังกล่าวมาช่วยพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

         "เทคโนโลยีสมัยใหม่สามารถพลิกโฉมธุรกิจได้อย่างการพัฒนาแอพพลิเคชั่น ที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์จะทำให้รู้ถึงความต้องการของผู้ซื้อ เจาะลึก ลงไปในรายทำเล รูปแบบ ขนาด ทำให้ผู้ประกอบการสามารถพัฒนาโครงการได้ตรงตามความต้องการ เป็นต้น" นายพรนริศ กล่าว
ทั้งนี้ ล่าสุดได้มีการเซ็นบันทึกข้อตกลงเบื้องต้น (เอ็มโอยู) ความร่วมมือรวม 21 หน่วยงาน อาทิ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย เป็นต้น ขณะเดียวกันได้ผลักดันให้เกิดสมาคมอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมในส่วนภูมิภาคเพิ่มขึ้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการ เช่น สมาคมอสังหาริมทรัพย์ จ.พระนครอยุธยา หนองคาย ฉะเชิงเทรา และอุบลราชธานี การพัฒนาย่านนวัตกรรมเริ่มต้น 15 ย่าน เชื่อมโยงไปสู่การส่งเสริม GovTech ในการให้บริการประชาชน เป็นต้น
 
ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
(วันที่ 17 กรกฎาคม 2560)