ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
17 มี.ค.2557

รับสร้างบ้านเมืองกรุงหืดจับ พีดีเฮ้าส์เบนเข็มตลาดอีสาน

Line

รับสร้างบ้านเมืองกรุงหืดจับ พีดีเฮ้าส์เบนเข็มตลาดอีสาน

ธุรกิจรับสร้างบ้านปีม้าเหนื่อย "พีดีเฮ้าส์" รื้อแผนการตลาดใหม่เบนเข็มลูกค้าเขยฝรั่งและรีสอร์ต เหตุกำลังซื้อคนกรุงเทพฯชะงักหลังเจอพิษการเมืองรุม เผยพื้นที่ภาคอีสานยอดเติบโตสูงสุด
นายสิทธิพร สุวรรณสุต นายกสมาคมไทยรับสร้างบ้าน และประธานกรรมการ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด หรือศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านทั่วประเทศยังมีโอกาสที่จะเติบโตได้อีกในปีนี้ โดยเฉพาะในภาคอีสานที่กำลังมีการเติบโต และขยายธุรกิจรับสร้างบ้านเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ลูกค้าเริ่มตื่นตัวที่จะเลือกใช้บริษัทรับสร้างบ้านที่ได้มาตรฐาน เพราะมั่นใจในศักยภาพของการก่อสร้าง ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้แบบครบถ้วน

"จากการสำรวจพบว่าปัจจุบัน ประเทศไทยกำลังมีการขยายตัวของการลงทุน คนเมืองเริ่มมองหาที่อยู่อาศัยในต่างจังหวัด และที่ได้รับความสนใจมากที่สุดขณะนี้คือภาคอีสาน เห็นได้จากการเข้ามาลงทุนต่าง ๆ ของบริษัทยักษ์ใหญ่ โดยเฉพาะในพื้นที่ของ จ.นครราชสีมา จ.ขอนแก่น และ จ.อุดรธานี ที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างชัดเจน และมั่นใจว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า หากเข้าสู่เวทีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ธุรกิจนี้จะคึกคักและเติบโตมากกว่านี้แน่นอน"

นายสิทธิพรกล่าวว่า สำหรับธุรกิจรับสร้างบ้านในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีผลประกอบการลดลงอย่างต่อเนื่อง มีสาเหตุหลักๆ มาจากการชุมนุมทางการเมือง ความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคส่วนหนึ่งชะลอตัว ดังนั้น บริษัทจึงได้มีการปรับแผนการตลาดที่วางไว้ในปีนี้ใหม่ โดยจะหันมาเน้นเจาะตลาดรับสร้างบ้านในต่างจังหวัดอย่างเข้มข้นมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในภาคอีสาน ซึ่งมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเน้นทำการตลาดในจังหวัดเดิมที่มีสาขาอยู่ก่อนแล้วมากขึ้น และการขยายสาขาในพื้นที่จังหวัดใหม่ๆ เพื่อครอบคลุมพื้นที่ให้บริการสร้างบ้านได้มากที่สุด และสามารถเข้าถึงกลุ่ม

ผู้บริโภคเป้าหมายมากที่สุด เพื่อสร้างความได้เปรียบคู่แข่งขันรายอื่นๆ ที่ไม่มีสาขาต่างจังหวัด โดยจะเน้นที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นหลัก เพราะมองเห็นถึงศักยภาพทางเศรษฐกิจที่มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับพื้นที่ในจังหวัดนครราชสีมามีพื้นที่กว้างขวาง มีที่ดินเปล่าที่สามารถรองรับการสร้างบ้านได้จำนวนมาก คาดว่าความต้องการสร้างบ้านของประชาชนในพื้นที่จะส่งผลให้ทางบริษัทมียอดผลประกอบการเพิ่มขึ้นกว่า 30% ในปีนี้แน่นอน

"ในภาคอีสานมีสาขาบริการของพีดีเฮ้าส์ทั้งหมด 7 สาขา จ.นครราชสีมาเป็นจังหวัดที่มียอดขาย และการเติบโตของธุรกิจรับสร้างบ้านเป็นอันดับ 1 รองลงมา จ.ขอนแก่น และ จ.อุบลราชธานี ซึ่งตลาดรับสร้างบ้านจะคึกคักมาก เพราะมีฐานลูกค้าหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ แพทย์ พยาบาล ฯลฯ เรามีเป้าหมายที่จะขยายสาขาให้บริการเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 2-3 แห่ง ในจังหวัดร้อยเอ็ด, บุรีรัมย์ และชัยภูมิ ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในการลงทุนธุรกิจรับสร้างบ้าน ในอนาคตมีแผนจะขยายสาขาไปยังจังหวัดที่อยู่บริเวณชายแดน เพื่อรองรับการเข้าสู่เออีซี ตลาดที่มีการแข่งขันมากที่สุดคือจังหวัดอุดรธานี เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีกำลังซื้อต่างชาติจำนวนมาก ปัจจุบันมีบริษัทรับสร้างบ้านเปิดให้บริการถึง 20 ราย" ประธานกรรมการบริษัทปทุมดีไซน์ฯกล่าว

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ วันที่ 17 มีนาคม 2557
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1394772249