ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวประชาสัมพันธ์
Line
03 ก.ย.2561

ศิริพงศ์ สมบูรณ์ ตอบโจทย์เรื่องสร้างบ้านด้วยประสบการณ์มืออาชีพ

Line
ศิริพงศ์ สมบูรณ์ 
ตอบโจทย์เรื่องสร้างบ้านด้วยประสบการณ์มืออาชีพ



          ปัจจุบันทุกธุรกิจล้วนมีการแข่งขันและนับวันจะยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ และเพื่อความสำเร็จในธุรกิจ การดำเนินกิจการก็ต้องมีมาตรฐานรวมถึงมีความเป็นมืออาชีพ โดยเฉพาะ “ธุรกิจรับสร้างบ้าน” ที่ต้องสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ทั้งเรื่องของคุณภาพและการบริการ ดังนั้น ความเป็นมืออาชีพจึงมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรได้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง 

          “คุณศิริพงศ์  สมบูรณ์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีไลท์ โฮมบิลเดอร์ จำกัด หรือ ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ สาขาสระบุรี อีกหนึ่งบุคคลที่คลุกคลีอยู่กับวงการรับสร้างบ้านมานาน กล่าวยืนยันว่าการสร้างบ้านทุกหลัง นอกจากคุณภาพวัสดุก่อสร้างและฝีมือช่างแล้ว การบริหารงานที่มีความเป็นมืออาชีพ ก็ถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะให้ลูกค้าประทับใจ รวมถึงช่วยผลักดันให้องค์กรประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ดังนั้นผมจึงให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพ ภายใต้การทำงานอย่างมืออาชีพ ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้จากผลงานที่ผ่านมา ทำให้ทุกวันนี้ยังคงมียอดขายอย่างต่อเนื่อง
“ภาพรวมของตลาดรับสร้างบ้านมีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน  โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดสระบุรีที่มีทั้งผู้ประกอบการท้องถิ่นรายเดิมๆ และบริษัทรับสร้างบ้านจากกรุงเทพฯ ขยายสาขาเข้ามาแข่งขันกันหลายราย ส่งผลให้ทุกรายต่างโหมโฆษณาและประชาสัมพันธ์ พร้อมจัดกิจกรรมทางการตลาดแข่งขันกันชิงแชร์ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ในขณะที่ความต้องการสร้างบ้านและกำลังซื้อผู้บริโภคกลับไม่คึกคักเท่าที่ควร ซึ่งเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจประเทศที่ยังชะลอตัว” 

          ในส่วนของ ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ สาขาสระบุรี เองก็มีการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ผ่านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งทางสื่อออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงการจัดกิจกรรมทางการตลาด อาทิเช่น ป้ายโฆษณา การผลิตนิตยสารบ้านสุขใจแจกฟรี การใช้รถกระจายเสียง และโฆษณาในโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook IG การจัดอีเว้นท์หรือออกบูทในพื้นที่จังหวัดสระบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ฯลฯ เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ตัดสินใจปลูกสร้างบ้าน พร้อมสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์พีดีเฮ้าส์กับผู้บริโภคและประชาชันทั่วไปในพื้นที่ ตลอดจนเพื่อทำความเข้าใจกับผู้บริโภคให้เห็นถึงข้อดีของการเลือกใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้าน ซึ่งทั้งหมดนี้ก็คงบ่งบอกถึงความเป็นมืออาชีพได้เป็นอย่างดีทีเดียว” 

          คุณศิริพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในช่วงไตรมาสสองตลาดรับสร้างบ้านในจังหวัดสระบุรี และจังหวัดใกล้เคียงน่าจะทรงตัว อย่างไรก็ดี ความต้องการปลูกสร้างบ้านก็ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง สังเกตุได้จากจำนวนผู้บริโภคที่สนใจจะสร้างบ้านติดต่อเข้ามายัง ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ สระบุรี มากขึ้นในช่วงท้ายไตรมาสสอง ดังนั้นประเมินว่าไตรมาส 3-4 การตัดสินใจและกำลังซื้อผู้บริโภคน่าจะปรับตัวดีขึ้น”

          พร้อมกันนี้ คุณศิริพงศ์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในช่วงที่ผ่านมามีลูกค้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนทำงานที่เริ่มสร้างครอบครัวใหม่ กลุ่มเจ้าของธุรกิจที่ครอบครัวขยาย โดยแบบบ้านที่นิยมปลูกสร้างจะเป็นกลุ่มราคาประมาณ 3-5 ล้านบาทเศษ หลักๆ จะเป็นกลุ่มที่มีเงินออมและพร้อมลงทุนเรื่องสร้างบ้านใหม่ กับอีกกลุ่มหนึ่งที่มีกำลังมากพอในการผ่อนชำระกับธนาคารที่ให้สินเชื่อ สำหรับเป้าหมายยอดขายปี 2561 นี้ ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ สระบุรี ตั้งเป้าไว้ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันสามารถทำยอดขายได้แล้วกว่า 24 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม คงต้องประเมินสถานการณ์กันอีกครั้ง ในช่วงปลายไตรมาส 3 ว่าตลาดรับสร้างบ้านจะกลับมาคึกคักและหวือหวาหรือไม่”

          คงปฎิเสธไม่ได้ว่าการที่จะมีบ้านสักหลังนั้น คงไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ดังนั้นการเลือกใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพ ก็น่าจะทำให้ผู้บริโภคมั่นใจว่าจะได้บ้านคุณภาพ และไม่ต้องกังวลเรื่องงบประมาณที่บานปลาย การทิ้งงานกลางคัน วัสดุไม่ตรงตามสัญญา ฯลฯ ดังนั้นก่อนตัดสินใจเลือกใช้บริการกับผู้ประกอบการรายใด ท่านควรมีเวลาศึกษาข้อมูลของบริษัทนั้นๆ ให้ลึกซึ้ง ขอดูจากผลงานที่ผ่านมา...สุดท้ายแล้วบ้านที่ฝันนั้นจะอยู่กับเราไปทั้งชีวิตครับ