ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวประชาสัมพันธ์
Line
21 ก.ย.2565

Downtown Series Concept

Line
         Downtown Series แบบบ้านหน้าแคบ 3 ชั้น ที่มีกลิ่นอายของสถาปัตยกรรมในยุค 80s เป็นบ้านที่ถูกออกแบบทุกพื้นที่ใช้สอยให้ได้ใช้งานอย่างคุ้มค่า สามารถสร้างบนที่ดินในเมืองที่มีข้อจำกัดทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล หรือต่างจังหวัดได้ รูปแบบดีไซน์ภายนอกของอาคาร นอกเหนือจากการใช้งานเป็นพื้นที่พักอาศัยแล้ว ยังสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันเป็นสำนักงาน หรือสตูดิโอ ฯลฯ ได้อีกเช่นกัน  


แบบบ้าน F-231
  • ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน
  • พื้นที่ใช้สอย 286  ตร.ม.
  • เหมาะกับขนาดที่ดิน 54 ตร.ว. หน้ากว้าง 9 ม. ความลึก 24 ม.

แนวคิดในการออกแบบ 
          การใช้งานของพื้นที่ชั้นหนึ่ง ออกแบบให้เป็นพื้นที่แบบ Open Plan ทุกพื้นที่สามารถใช้งานต่อเนื่องกันได้ และมีเฉลียงด้านหลังที่ต่อเนื่องจากห้องทานอาหารให้ออกไปใช้งาน หรือปรับเปลี่ยนเป็นพื้นที่ซักล้างได้ในอนาคต และสำหรับฟังก์ชันชั้น 2 และ 3 ออกแบบให้เป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อน ทุกห้องนอนจะมีห้องน้ำภายในตัวเพื่อสร้างความเป็นส่วนตัว แต่จะยังสามารถให้พื้นที่บางส่วนเชื่อมต่อกับชั้นหนึ่งได้ด้วย Double Volumn จากห้องรับแขกชั้นหนึ่ง เชื่อมไปยังห้องทำงานชั้น 2 ส่วนดีไซน์ภายนอกของอาคาร เลือกใช้ระแนงอลูมิเนียมในการตกแต่งอาคาร และทำหน้าที่เป็นตัวช่วยในการพรางสายตาที่ห้องนอนจากบริบทภายนอก และเพิ่มความโค้งมนให้กับผนังปูนเพื่อทำให้อาคารดูโดดเด่นและมีความน่าสนใจมากขึ้น
 
แบบบ้าน F-232
  • ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน
  • พื้นที่ใช้สอย 361ตร.ม.
  • เหมาะกับขนาดที่ดิน 67 ตร.ว. หน้ากว้าง 10.50 ม. ความลึก 25.50 ม.

แนวคิดในการออกแบบ 
          เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับเจ้าของบ้าน โดยการซ่อนประตูทางเข้าหลักให้อยู่ด้านข้างของตัวบ้าน และได้เตรียมพื้นที่สำหรับปลูกต้นไม้ไว้ด้วย เพื่อให้เป็นส่วนตกแต่งของทางเข้าห้องพักผ่อนชั้นหนึ่ง และสร้างบรรยากาศความเป็นธรรมชาติให้กับห้องทำงานที่ชั้นสองได้เช่นกัน สำหรับพื้นที่ชั้นหนึ่งของหลังนี้ที่นอกเหนือจากห้องพักผ่อน ห้องทานอาหารและห้องครัวแล้ว ด้านหลังของบ้านยังมีเฉลียงขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำขนาด กว้าง 1.50 เมตร ยาว 6.00 เมตร เพื่อให้เป็นได้ทั้งพื้นที่พักผ่อน ทำกิจกรรม หรือพื้นที่จัดเลี้ยงเล็กภายในครอบครัว สำหรับพื้นที่พักผ่อนของชั้น 2 และ 3 ก็ยังคงความเป็นส่วนตัวด้วยการมีห้องน้ำภายใน และระเบียงที่ห้องนอนทุกห้อง อีกทั้งห้องนอนที่ชั้น 3 ยังได้พื้นที่ห้องแต่งตัวขนาดใหญ่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณผู้หญิงหลายคน นอกจากนี้มีระแนงอลูมิเนียมตกแต่งอาคารพร้อมทั้งช่วยพรางสายตาจากบริบทภายนอกได้เช่นกัน
 

แบบบ้าน F-233
  • ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 3 คัน
  • พื้นที่ใช้สอย 411 ตร.ม.
  • เหมาะกับขนาดที่ดิน 71 ตร.ว. หน้ากว้าง 12 ม. ความลึก 23.50 ม.

แนวคิดในการออกแบบ 
           แบ่งพื้นที่การใช้งานด้วยระดับภายในของโถงทางเข้าหลักที่จะเข้าสู่ภายในอาคาร เพื่อแยกระหว่างพื้นที่ถอดรองเท้าและห้องเก็บของออกจากพื้นที่ของการพักผ่อน นอกเหนือจากทางเข้าหลักที่หน้าบ้านแล้ว ยังมีทางเดินด้านข้างบ้านที่เชื่อมต่อไปยังเฉลียงด้านหลังที่ติดกับสระว่ายน้ำต่อเนื่องไปที่ซักล้าง และยังสามารถเข้าถึงห้องทานอาหารจากเฉลียงด้านหลังได้เช่นกัน ในส่วนของห้องพักผ่อนชั้นบน ทุกห้องจะมีทั้งห้องน้ำและห้องแต่งตัวขนาดใหญ่ทุกห้อง และอีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญของแบบบ้านหลังนี้คือห้องทำงานชั้น 2 ที่ได้ถูกออกแบบให้มีระเบียงขนาดใหญ่สำหรับปลูกต้นไม้ที่จะช่วยสร้างทั้งบรรยากาศจากภายในมองออกสู่ภายนอก และเป็นองค์ประกอบสำคัญในการตกแต่งอาคาร เนื่องจากต้นไม้ที่ระเบียงของห้องทำงานจะมีพื้นหลังเป็นผนังหินวีเนียร์ ที่จะช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับอาคารดีไซน์โมเดิร์นหลังนี้ได้ดีทีเดียว