ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
24 ก.ย.2557

TOA ชี้สีทาอาคารปี58ไม่โต

Line

ASTVผู้จัดการรายวัน - “ทีโอเอ”ชี้ตลาดสีทางอาคารปี58ทรงตัว เดินหน้าปั้นนวัตกรรมสีทาอาคารรับเทรนด์สุขภาพ เจาะกลุ่มผู้บริโภครักสุขภาพ โรงพยาบาล โรงเรียน บุกตลาดโครงการ หลังสัญญาณฟื้นตัวเริ่มชัด หวังช่วงครึ่งปีหลังตลาดขยายตัวดันยอดขายโต 8-10%หรือมียอดขายรวม 16,000ล้านบาท ล่าสุดทุ่ม 100 ล้านบาท สร้างการรับรู้แบรนด์ “ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีนTM ออกซิเจน พลัส” สีเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ระบุครึ่งแรกยอดขายเฉพาะกลุ่มสีทาภายในอาคารพรีเมียมโตกว่า 50% ขณะทีโอเอ รูฟซิล ซันบล็อก ยอดกระฉูดโตกว่า200% ส่งยอดขายรวมครึ่งปีโตกว่าตลาด3%
      
       นายพงษ์เชิด จามีกรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดสีทาอาคารในช่วงครึ่งปีแรกยังไม่มีการขยายตัวหรือยังทรงตัวต่อจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากการลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆชะลอตัวอย่างต่อเนื่องหลังได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมืองและเศรษฐกิจ ส่งผลให้ความเชื่อมั่นลูกค้าชะลอตัวการตัดสินใจซื้ออสังหาฯยืดออกไป กระทบถึงตลาดสีทาอาคารซึ่งเป็นอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องไปด้วย
       อย่างไรก็ตาม ทีโอเอ ยังมีอัตราการขยายตัวที่สูงกว่าตลาด หลังจากมีการเปิดตัวสี ทีโอเอรูฟซิล ซันบล็อก สีกันรั่วซึม ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า ทำให้มียอดขายเฉพาะสีรูฟซิล ซันบล็อก เติบโตกว่า200% ขณะเดียวกัน ผลิตภัณฑ์สีซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีนTM ออกซิเจน พลัส เองก็ได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน หลังทีโอเอ ส่งผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาด โดยมียอดขายเติบโตกว่า 50% ทำให้ในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีอัตราการเติบโตสูงกว่าตลาด2-3% โดยกลุ่มลูกค้าหลักของ “สีซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีนTM ออกซิเจน พลัส” คือกลุ่มโรงพยาบาล โรงเรียน และโรงแรม ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้รับการติดต่อสั่งซื้อสีไปใช้ในกลุ่มธุรกิจดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
       อย่างไรก็ตาม ทีโอเอ เชื่อว่าในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ โดยเฉพาะช่วง4เดือนจากนี้ ตลาดสีทาอาคารจะกลับมาขยายตัวได้ดีอีครั้ง หลังจากภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เริ่มมีการลงทุนและเปิดโครงการใหม่เพิ่มขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาภาพรวมตลาดอสังหาฯเริ่มกลับมาขยายตัวชัดเจนมากขึ้น ดดยบริษัทมั่นใจว่าการกลับมาขยายตัวของตลาดพร้อมกับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคจะส่งผลให้ตลาดสีขยายตัวและช่วยผลักดันให้ยอดขายของบริษัทสามารถขยายตัวได้8-10% หรือมียอดขาย16,000ล้านบาทตามเป้าที่วางไว้
       สำหรับสีซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีนTM ออกซิเจน พลัส เป็น“นวัตกรรมสีเขียว” สีเพื่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม ผ่านการรับรองจาก เครื่องหมาย Sensitive Choice ที่รับรองว่าปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดโรคหอบหืดและภูมิแพ้ จากสถาบันโรคหอบหืด ประเทศออสเตรเลีย และ Emission into indoor air หรือการทดสอบการระเหยของสารพิษ (VOCs หนึ่งในสารก่อมะเร็ง) สู่อากาศภายใน ปราศจากสารก่อมะเร็ง
        หลังจากนี้ บริษัทจะรุกหนักจัดแคมเปญทางการตลาดตลอดระยะเวลา 6 เดือน (ก.ย.2557 - มี.ค.2558) โดยใช้งบลงทุน 100 ล้านบาท ในการสร้างการรับรู้ในสีกลุ่ม “นวัตกรรมสีเขียว” สีเพื่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุด “จมูกน่าอิจฉา”
       นายพงษ์เชิด กล่าวสำหรับช่องทางการจำหน่ายสี TOA“สีซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีนTM ออกซิเจน พลัส” จะเน้นการ จัดจำหน่ายผ่าน 3 ช่องทาง หลัง คือ ร้านค้าตัวแทนกว่า 5,000 ร้านค้า โดยเป็นร้านที่มีเครื่องผสมสีอยู่กว่า 2,400 ร้านค้า ร้านค้า Modern Trade อาทิ โฮมโปร ไทวัสดุ บุญถาวร เป็นต้น และ โครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำทั่วประเทศ โดยโครงการมากกว่า 80% ที่เลือกใช้สี TOA

ที่มา : ASTVผู้จัดการรายวัน
http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9570000109057