ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
27 ก.ย.2557

THBA ลุยจัด 2 งานใหญ่หวังดันตลาดรับสร้างบ้าน

Line

      ส.ไทยรับสร้างบ้าน ทุ่ม 8 ล้านบาท จัดงาน THBF’15 ดึงผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง สถาบันการเงิน ธุรกิจที่เกี่ยวข้องร่วมออกบูท คาดผู้ชมงาน 8 หมื่นราย เผย 4 ปี กับกลยุทธ์สร้างมาตรฐานและยกระดับคุณภาพ กลุ่มสมาชิกรับสร้างบ้านอย่างสร้างสร้างสรรค์ ผ่านเวทีการจัดงานประกาศรางวัล THQA Award
      
       นายสิทธิพร สุวรรณสุต นายกสมาคมไทยรับสร้างบ้าน THBA กล่าวว่า ในปี 58 สมาคมฯมีแผนจัดงาน “มหกรรมสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้าง 2557” หรือ Thai Home Builder & Material Fair 2015 หรือ THBF’15 ขึ้นระหว่างวันที่ 28 ม.ค.-1 ก.พ. 58 ภายใต้แนวคิด “สร้างบ้าน สร้างแลนด์มาร์ค” ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี โดยใช้พื้นที่จัดงาน 10,000 ตารางเมตร เพื่อต่อยอดกลยุทธ์จาก “ในสู่นอก” ผลักดันตลาดรับสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้างให้ขยายตัวต่อเนื่องและเพื่อเป็นเวทีกลางให้กับผู้ประกอบการทั้งที่เป็นสมาชิกและที่มิใช่สมาชิกสมาคมฯ มีโอกาสนำเสนอสินค้าและบริการแก่ผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป
      
       โดยงานดังกล่าว สมาคมฯ ได้ดึงผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง สถาบันการเงิน และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเข้ามาร่วมมือออกบูตในงาน เพื่อสร้างความเข้าใจในสินค้าและบริการได้อย่างถูกต้อง โดยเฉพาะการจะเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ดีมีคุณภาพในการสร้างบ้านเพื่ออนาคต ซึ่งสมาคมฯ ได้รับความร่วมมือและตอบรับจากสถาบันการเงินชั้นนำอย่าง ธนาคารไทยพาณิชย์ ในการเป็นผู้สนับสนุนการปล่อยสินเชื่อปลูกสร้างบ้าน แก่ผู้ที่สนใจจะกู้ซื้อและสร้างบ้านหลังใหม่ภายในงาน งานดังกล่าวถือเป็นการขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ระยะกลางของสมาคมฯ ที่วางไว้ในการที่จะขยายตลาดรับสร้างบ้านให้เติบโตทั่วประเทศ พร้อมกันนี้สมาคมฯ ได้เตรียมงบประมาณประชาสัมพันธ์เอาไว้กว่า 8 ล้านบาท โดยตั้งเป้ามีผู้สนใจเข้าร่วมชมงาน 8 หมื่นคนจากทั่วประเทศ
      
       “4 ปีที่ผ่านมา สมาคมฯ มุ่งเน้นนโยบายการส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ ที่เป็นสมาชิกสามารถดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้านได้อย่างเข้มแข็ง ทั้งนี้ภารกิจหลักในระยะ 4 ปีแรก สมาคมฯ ได้วางกลยุทธ์การพัฒนา “จากในสู่นอก” สร้างกรอบมาตรฐานคุณภาพและบริการสร้างบ้าน พร้อมๆ กับกระตุ้นให้สมาชิกก้าวไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้ภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ภาครัฐ ผู้บริโภค และประชาชนทั่วไปเกิดการยอมรับและเชื่อมั่น”
      
       อย่างไรก็ดี ยอมรับว่าผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกนั้น มีความแตกต่างกัน ทั้งขนาดกิจการ เงินทุน และขีดความสามารถในเชิงบริหารธุรกิจ จึงวางแนวทางการปฏิบัติด้วยการให้สมาชิกมีการแลกเปลี่ยนข้อมูล และประเมินศักยภาพอย่างต่อเนื่อง เรียกว่า กลยุทธ์ “Push-Pull” หรือ “ดัน-ดึง” เพื่อจะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยสมาชิกที่มีความพร้อมและมีมาตรฐานสูง จะได้รับการผลักดัน (Push) ให้ขยายธุรกิจและเติบโตต่อไป เช่น การขยายสาขาเพิ่มเพื่อให้เข้าถึงกำลังซื้อที่มีอยู่ทั่วประเทศ ส่วนสมาชิกที่ยังไม่เข้มแข็งพอ หรือเกณฑ์มาตรฐานต่ำกว่าที่กำหนด จะใช้แนวทางการดึง (Pull) ให้กลับสู่มาตรฐานคุณภาพและบริการตามที่กำหนดไว้ อาทิเช่น มีการจัดฝึกอบรมให้บุคลากร รวมทั้งมีการจัดงานประกาศรางวัลมาตรฐานคุณภาพรับสร้างบ้านยอดเยี่ยมประจำปี หรือ Thai Home Builder Quality Award หรือ THQA Award เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้สมาชิกตื่นตัวเรื่อง “มาตรฐานคุณภาพ”

ที่มา : ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9570000110581